+Aa-
    Zalo

    Cậu bé hoảng loạn kêu cứu trong biển lửa, màn giải cứu bằng cần cẩu khiến người chứng kiến nghẹt thở

    ĐS&PL Lửa bùng lên dữ dội và quá nhanh khiến cậu bé bị mắc kẹt trong đám cháy, chỉ còn biết hoảng loạn kêu cứu từ khung cửa sổ.

    Theo thông tin được chia sẻ, vụ hỏa hoạn xảy ra ở một khu nhà tập thể tại Toại Ninh, Tứ Xuyên (Trung Quốc). Một số cư dân sinh sống tại đó kể lại, vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, căn hộ bị cháy chỉ có một mình bé trai, những người lớn trong gia đình đều đã ra ngoài.

    Ngọn lửa bùng lên và lan nhanh khiến bé trai không kịp chạy thoát ra ngoài, chỉ biết nép chặt vào khung cửa sắt bảo vệ cửa sổ, cố gắng không để ngọn lửa bén vào người, đồng thời khóc lớn kêu cứu người bên ngoài.

    Căn hồ nằm ở tầng cao nhất của khu tập thể, khói đen bốc lên cuồn cuộn. Ngay sau khi phát hiện ra vụ việc, nhiều người đã nhanh chóng gọi cứu hỏa. Vậy nhưng, ngọn lửa đã sắp lan đến chỗ bé trai, tình huống vô cùng nguy hiểm.

    cau be hoang loan keu cuu trong bien lua man giai cuu bang can cau khien nguoi chung kien nghet tho1
    Các công nhân dùng cần cẩu để giải cứu bé trai.

    May mắn thay, một số công nhân làm việc ở công trường xây dựng gần đó đã nghe được tiếng kêu cứu của bé trai. Một công nhân ngay lập tức trèo lên khoang điều khiển cần cẩu, dùng thiết bị này đưa 2 công nhân khác tiếp cận hiện trường để giải cứu bé trai.

    Hai công nhân kia đã sử dụng dụng cụ, cố gắng phá khung cửa sắt để đưa bé trai ra ngoài. Vì không có đủ đồ nghề chuyên dụng, hai người phải mất một lúc khá lâu mới phá được cửa sổ. Bé trai và hai công nhân sau đó đã được cần cẩu đưa xuống đất an toàn.

    Vụ giải cứu diễn ra dưới sự chứng kiến của nhiều người dân sinh sống xung quanh khu vực, ai nấy đều hồi hộp theo dõi quá trình các công nhân đưa bé trai ra khỏi căn hộ bị cháy. Đến khi các công nhân và cậu bé an toàn đứng trên măt đất, mọi người vui sướng và cảm kích trước hành động dũng cảm của các công nhân.

    cau be hoang loan keu cuu trong bien lua man giai cuu bang can cau khien nguoi chung kien nghet tho
    Bé trai được đưa xuống mặt đất an toàn, chỉ bị bỏng nhẹ ở chân.

    Vụ hỏa hoạn khiến bé trai bị bỏng nhẹ ở bàn chân nhưng rất may không nguy hiểm đến tính mạng. Sau khi được giải cứu, cậu bé đã được đội cứu hộ đưa đến bệnh viện để các bác sĩ kiểm tra và điều trị.

    Sự việc đã nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với các công nhân, trong khi đó, một số người đã chỉ trích sự bất cẩn và chủ quan của những người lớn trong gia đình vì đã để bé trai ở nhà một mình.

    Trước đó, cư dân mạng xứ Trung từng bày tỏ sự cảm phục trước chàng trai tay không leo lên tầng 3 cứu hai bà cháu bị mắc kẹt trong căn nhà cháy. Cụ thể, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một căn hộ chung cư ở quận Thuận Khánh, Nam Đồng, Tứ Xuyên (Trung Quốc).

    Ngọn lửa lan quá nhanh khiến hai bà cháu chỉ có thể đứng bên cạnh cửa sổ, hoảng loạn kêu cứu. Phát hiện ra vụ cháy, chàng trai không ngần ngại leo thoăn thoắt từ tầng 1 tơi gần cửa sổ căn hộ bị cháy, sau đó lần lượt giải cứu hai bà cháu.

    Người dân cho biết chàng trai kia là Vương Vỹ, chủ cửa hàng điện mày ở tầng trệt của khu chung cư. Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, Vương Vỹ đang sửa máy cho khách. Không suy nghĩ nhiều, anh nhanh chóng chạy tới hiện trường, tay không trèo lên tầng 3 cứu người.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-hoang-loan-keu-cuu-trong-bien-lua-man-giai-cuu-bang-can-cau-khien-nguoi-chung-kien-nghet-tho-a507156.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan