+Aa-
    Zalo

    Cậu bé lớp 4 có 3 năm kinh nghiệm lập trình, nhận nhiều lời mời thực tập từ các tập đoàn IT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù mới học lớp 4 nhưng Nguyễn Nam Long đã có thể lập trình "ngang cơ" với sinh viên năm cuối, ngoài ra cậu bé còn sở hữu TOEIC 900 và khả năng nói tiếng Anh thành thạo.

    Dù chỉ là cậu bé học xong lớp 4 nhưng với niềm đam mê với lập trình, Nguyễn Nam Long (lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Văn Luông, TP.HCM) đã khiến bao người ngưỡng mộ khi tự học nhưng có trình độ tương đương với các anh chị sinh viên năm cuối. Sau 3 năm, Nam Long đã có kinh nghiệm thành thạo những chương trình lập trình như Unity, Scratch, Python.

    Chia sẻ với Dân Việt, anh Nguyễn Bình Nam cho biết đã cho con trai làm quen và tiếp xúc với lập trình từ năm học lớp 1: "Sau khi được trải nghiệm nhiều bộ môn khác nhau trước đó, vào hè năm Long học xong lớp 1, mình có cho con thử làm quen với lập trình. Do mình là "dân" công nghệ nên cũng nắm được kiến thức cơ bản. Một, hai buổi đầu Nam Long được mình hướng dẫn nhưng sau đó, con tự xem trên Youtube mày mò học đến bây giờ".

    cau be lop 4 lap trinh 1

    Được biết Python là lập trình thiên về trí tuệ nhân tạo, cách xử lý hình ảnh, ngôn ngữ vốn không phù hợp nhiều với trẻ nhỏ nên sau đó anh Nam đã phải cho con học Unity, dù đây là lập trình thường được người lớn sử dụng và tự học là chủ yếu.

    Anh Nam cho hay riêng về mảng game Unity, Nam Long đã làm xong được 1 dự án game theo cách xem YouTube hướng dẫn và code theo, một dự án game code từ đầu chuyên nghiệp như sinh viên làm đồ án. Cậu bé Nam Long cho thấy bản thân có tố chất sáng tạo, chăm chỉ, đam mê làm game và tìm hiểu rất bài bản về game.

    Bật mí về cách dạy con, anh Bình Nam cho biết, gia đình luôn tạo điều kiện và khuyến khích con tiếp cận với những môn học và trò chơi khác nhau để tìm ra thế mạnh riêng thật sự đam mê. Khi biết con có năng khiếu lập trình, gia đình đã đưa ra những định hướng nhất định cho con để tiếp tục phấn đấu lên mục tiêu cao hơn.

    cau be lop 4 lap trinh 3

    Ngoài năng khiếu về lập trình, Nam Long còn có khả năng giao tiếp tiếng Anh thành thạo, tự tin như người bản xứ với số điểm TOEIC 900. Trước đó, gia đình đã đầu tư cho em học với thầy giáo nước ngoài từ năm lên 4 tuổi.

    Ngoài việc cải thiện ngôn ngữ lập trình, anh Nam cũng tạo điều kiện cho con học thêm lập trình cho 3 bạn ở Úc, Pháp và Canada. Nhờ vậy, không chỉ được tiếp xúc với các bạn khắp nơi trên thế giới, trải nghiệm này còn giúp Long học được thêm nhiều ngôn ngữ mới từ các bạn bè đồng trang lứa.

    Trước mắt, gia đình đã lựa chọn cho con thực tập tại một công ty về lập trình game blockchain thuộc top 3 ở Việt Nam trước 6 lời đề nghị thực tập từ các công ty khác nhau.

    cau be lop 4 lap trinh 2

    Khi được hỏi về những áp lực mà con phải đối mặt khi lớn lên, anh Nam cho hay bản thân anh và vợ luôn theo sát con nên vẫn hạn chế tối đa con với dư luận.

    "Tôi từng nói với con rằng 'thành công trước 30 tuổi sẽ gặp khá nhiều rủi ro và chưa chắc chắn, ở độ tuổi của con với những gì con làm được thì ba mẹ sẽ đưa các phương án tốt nhất cho con'. Đồng thời, tôi cũng kể cho con một số trường hợp thành công sớm nhưng dễ thất bại nên lời khuyên ở đây là đừng có tự mãn mà phải cố gắng tiếp tục duy trì. Đặc biệt, gia đình còn rèn cho con thói quen không được đánh giá cao mình và hạ thấp người khác.

    Ước mơ của Long là làm về quản trị, nên tôi ưu tiên cho con tự do phát huy những gì con thích để con phát triển đúng lứa tuổi của mình", Trí thức trẻ dẫn lời anh Nam.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-lop-4-co-3-nam-kinh-nghiem-lap-trinh-nhan-nhieu-loi-moi-thuc-tap-tu-cac-tap-doan-it-a541611.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan