+Aa-
    Zalo

    Cậu bé lớp 6 "gây sốc" khi đạt 920 điểm TOEIC, từng thực tập tại công ty game "có tiếng" tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Hiện tại, Nam Long đang học lớp 6 nhưng đã đạt 920 điểm TOEIC và dự kiến sẽ thi Ielts. Là 1 cậu bé tài năng, Long có đam mê với lập trình và từng thực tập cho 1 công ty game khi học lớp 4.

    Cậu bé lớp 6 đạt 920 điểm TOEIC

    Nguyễn Nam Long - cậu bé lớp 6 đến từ TP.HCM từng khiến bao người ngưỡng mộ khi tự học lập trình nhưng có trình độ tương đương với các anh chị sinh viên năm cuối.

    Mới đây, Nam Long tiếp tục đạt TOEIC 920, vượt qua điểm số của mình thi trước đó đạt 900.

    cau be lop 6 gay soc khi dat 920 diem toeic tung thuc tap tai cong ty game co tieng tai viet nam

    Nam Long với thành tích TOEIC 920. Ảnh: Dân việt

    Bố Nam Long, anh Nguyễn Bình Nam, hiện sống tại TP.HCM vui mừng cho biết: "Tôi rất vui thì điểm số con đạt được cao hơn lần trước. Điều đáng nói là cả 2 lần thi, con không đi học thêm, chưa từng ôn luyện mà khả năng tiếng Anh đã có nền sẵn từ năm mẫu giáo".

    Được biết, hiện tại Long đang học lớp 6, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, một ngôi trường danh tiếng ở TP.HCM.

    Cũng theo anh Nam, Long làm quen tiếng Anh từ năm 4 tuổi và từ năm 6 tuổi, cậu dùng tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ: "Trong lớp của con, dù là trường công lập nhưng nhóm 3, 4 bạn của con đều nói chuyện với nhau 100% bằng tiếng Anh. Ở nhà con xem phim, tìm kiếm thông tin… đều bằng tiếng Anh nên nghe, nói, đọc, viết không kém người bản xứ".

    cau be lop 6 gay soc khi dat 920 diem toeic tung thuc tap tai cong ty game co tieng tai viet nam dspl

    Cậu bé hiện học trường có tiếng ở TP.HCM. Ảnh: Dân việt

    Sau khi chinh phục TOEIC 920, anh Nam cho biết sẽ cho con tiếp tục thử sức với IELTS. Đây là điều cậu bé Long mong muốn và thuyết phục ba cho đi thi chứ không phải từ phía anh Nam.

    Lập trình "ngang ngửa" sinh viên năm cuối

    Không chỉ đam mê với tiếng Anh, Long còn hướng bản thân tới lập trình. Cậu bé tập trung nhiều cho thiết kế game. "Hiện tại con vẫn xoay quanh các đam mê của mình và học đều các môn. Thậm chí, con còn chỉ dạy cho ba nhiều kiến thức mà ba không biết", bố Nam Long chia sẻ.

    cau be lop 6 gay soc khi dat 920 diem toeic tung thuc tap tai cong ty game co tieng tai viet nam dspl12

    Nam Long có niềm đam mê với lập trình. Ảnh: Dân việt

    Năm lớp 1-2, Long đã có kinh nghiệm lập trình scratch và python ở lớp 3. Do những game của Long đã hoàn thiện nhưng chưa phát hành nên chưa thể kiếm tiền thử lập trình game. Tuy nhiên, Nam Long lại kiếm tiền từ việc làm thầy giáo. Cậu bé dạy kèm Scratch cho các bạn người Úc và Canada. Những bạn này không nói được tiếng Việt nhưng không quá lo lắng, Long dạy luôn các bạn bằng tiếng Anh.

    Anh Nam cho biết, Long đã làm xong 1 dự án game kiểu xem Youtube hướng dẫn và code theo và 1 dự án game code từ đầu xịn xò như sinh viên làm đồ án. Long sáng tạo, chăm chỉ, đam mê làm game, tìm hiểu rất bài bản về game.

    Đặc biệt, cậu bé được nhận vào thực tập tại một công ty về game có tiếng ở Việt Nam khi đang học lớp 4.

    cau be lop 6 gay soc khi dat 920 diem toeic tung thuc tap tai cong ty game co tieng tai viet nam dspl2
    Nam Long dự kiến sẽ thi Ielts. Ảnh: Phụ nữ mới

    Được biết, Nam Long không có tài khoản mạng xã hội, em cũng không biết mình nổi tiếng. Ở nhà mọi người đều không tỏ ra quá vui vẻ, hào hứng với việc con/cháu mình được nhiều người biết đến. Anh Nam muốn giữ một cuộc sống bình thường cho con. 

    Mục tiêu lâu dài của Nam Long là giành học bổng đi du học. Bên cạnh đó, Nam Long sẽ tự rèn luyện thêm về kỹ năng viết để chinh phục điểm IELTS tốt nhất. Tuy nhiên, anh Nam cho biết, gia đình không ép con, chỉ đặt những cột mốc cụ thể để con có mục tiêu phấn đấu. "Được thì tốt, không thì cũng không sao", anh Nam nói.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-lop-6-gay-soc-khi-dat-920-diem-toeic-tung-thuc-tap-tai-cong-ty-game-co-tieng-tai-viet-nam-a613159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan