+Aa-
    Zalo

    Cậu bé lượm ve chai xếp dép ngay ngắn cho các bạn đi dã ngoại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bức ảnh cậu bé khoảng 4 tuổi cùng mẹ đi lượm ve chai ở trung tâm Q.1, TP.HCM vô tư xếp dép của các bạn được đi dã ngoại thành hàng ngay ngắn đang được chia sẻ rộng rãi

    Bức ảnh cậu bé khoảng 4 tuổi cùng mẹ đi lượm ve chai ở trung tâm Q.1, TP.HCM vô tư xếp dép của các bạn được đi dã ngoại thành hàng ngay ngắn đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

    Người chụp những bức ảnh về cậu bé hồn nhiên và đáng yêu này là tài khoản Facebook tên Nghia Pham. Theo người chia sẻ, bức ảnh được chụp ở khu vực Bưu điện TP.HCM, Q.1. TP.HCM.


    Nghia Pham cho hay: "Bé đứng nhìn các bé mầm non được trường đưa đi thăm các địa điểm nổi tiếng tại Sài Gòn. Khi thấy cô giáo và các bạn bỏ dép không đúng vị trí sắp dép, bé đi lại cầm đôi dép cô giáo để cạnh các đôi dép của các bạn rồi đứng nhìn".


    "Bé không được đến trường, nhưng ý thức thì dường như xuất phát từ những hành động bé quan sát hàng ngày", anh Nghĩa viết.

    [mecloud]tDwwAHm2R4[/mecloud]

    Cậu bé còn vẫy tay với người dẹp trật tự đô thị ở công viên 30/4, TP.HCM. Người quay video đoán em tỏ ý muốn trật tự đô thị đừng tịch thu đồ của những người này.


    Hành động của cậu bé khiến nhiều người xúc động bởi thương cho cậu bé có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện vui chơi như các bạn cùng trang lứa. Phần vì hành động đáng yêu, vô tư, đơn giản nhưng chưa chắc người lớn đã có thể làm theo được.


    "Tôi 22 tuổi xin ngã mũ cảm phục em về hành động của em. Nghèo khổ từ bé không có tiền lo cho cuộc sống phải mưu sinh thế này mà em đã làm được những điều này thật là tuyệt vời. Mong ông trời thương tình soi đường dẫn lối cho em lớn thành người tài giỏi, đức hậu và giàu có", bạn Huynh Ngoc Thanh bình luận.

    [poll3]1503[/poll3]

    Anh Nghĩa, người chụp bức ảnh trên cho biết, nhiều người liên hệ để quyên góp quần áo, sách vở. Một vị hiệu trưởng đề nghị tài trợ tiền ăn học cho cậu bé.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-luom-ve-chai-xep-dep-ngay-ngan-cho-cac-ban-di-da-ngoai-a182967.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan