+Aa-
    Zalo

    Cậu bé mang tên Google khiến cả thế giới kinh ngạc

    ĐS&PL Một cậu bé 8 tháng tuổi ở Indonesia đã được bố mẹ đặt cho cái tên kỳ lạ nhất thế giới: Google, không kèm theo tên đệm hay họ.

    Một cậu bé 8 tháng tuổi ở Indonesia đã được bố mẹ đặt cho cái tên kỳ lạ nhất thế giới: Google, không kèm theo tên đệm hay họ.

    Cha của cậu bé có cái tên đặc biệt này là anh Andi Cahya Saputra, 31 tuổi. Anh kể với truyền thông rằng anh đã nảy ra ý tưởng đặt tên con mình liên quan đến công nghệ khi vợ mang thai được 7 tháng.

    Giấy khai sinh của bé Google.

    Trước đó, anh đã xem xét những cái tên phổ biến hơn, như Albar Dirgantara Putra, hoặc những cái tên được đề cập trong kinh Koran, nhưng rồi nhân thấy không có cái tên nào phù hợp. Cuối cùng anh chuyển qua nhìn tên của các công ty công nghệ cùng những sản phẩm của nó như Windows Windows, iPhone, Microsoft và iOS, và dừng lại ở Google.

    Mặc dù ban đầu, vợ anh không thực sự thích ý tưởng kỳ quặc đó của chồng nhưng cuối cùng đã bị thuyết phục đồng ý. Kết quả là giờ họ có một cậu con trai mang tên của công cụ tìm kiếm trên mạng internet phổ biến nhất thế giới.

    Truyền thông địa phương ở tỉnh Tây Java, miền tây nam của Indonesia gần đây đã đưa tin rằng mẹ của cậu bé, cô Ella Karin, 27 tuổi, đã quá xấu hổ khi tiết lộ tên của con mình với mọi người trong 3 tháng đầu, cô chỉ gọi con mình là "nhóc con".

    Tuy nhiên, giờ cô đã khá thích cái tên Google và hy vọng con trai mình sẽ trở thành một người lãnh đạo thành công trong tương lai.

    Bé Google giờ đã được 8 tháng chụp ảnh cùng mẹ và chị gái.

    Khi được hỏi tại sao không đưa họ hay tên đệm trong tên khai sinh cho bé Google, anh Andi Cahya Saputra cho biết anh không muốn "làm loãng phần tinh túy cái tên đặc biệt của cậu bé".

    "Tôi đã nói với cha tôi: "Bố à, Google có một ý nghĩa rất lớn, bởi con hy vọng Google có thể giúp đỡ nhiều người, trở thành một người hữu ích đối với những người khác". Google là trang web được nhiều người truy cập nhiều nhất trên thế giới", cha của bé Google cho biết thêm.

    Ella thừa nhận rằng bị mọi người trêu đùa khá nhiều do lựa chọn đặt tên con của hai vợ chồng.

    "Họ thường hỏi tôi rằng nếu có thêm đứa nữa liệu có đặt tên nó là WhatsApp hay không. Tôi thì chẳng thấy phiền về điều đó. Họ làm thế chỉ vì không hiểu hết ý nghĩa của cái tên Google mà thôi", người mẹ cho hay. 

    Minh Khôi (Theo OC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-mang-ten-google-khien-ca-the-gioi-kinh-ngac-a281783.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan