+Aa-
    Zalo

    Cậu bé mồ côi 11 tuổi bị xe tải nghiền đứt lìa chân cầu cứu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tính đến nay, cháu Thạnh đã nằm tại Bệnh viện Trung Ương Huế hơn 2 tháng và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật để cứu từng cm chân bị đứt lìa.
    (ĐSPL) - Tính đến nay, cháu Thạnh đã nằm tại Bệnh viện Trung Ương Huế hơn 2 tháng và phải trải qua nhiều lần phẫu thuật để cứu từng cm chân bị đứt lìa.
    Ngày 21/7, trên đoạn đường quốc lộ trước Cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Phú Lộc, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) một chiếc ô tô tải 7,2 tấn đang lao nhanh chợt thắng gấp. Tiếng bánh xe rít lên khiến nhiều người đi đường phải ngoái lại. Họ giật nảy mình khi chứng kiến hình hài nhỏ bé của một đứa trẻ nằm dưới bánh xe, một chân bị đứt lìa. Cậu bé được đưa vào bệnh viện và phải cắt chân trái.
    Cậu bé bất hạnh đó là Phạm Văn Thạnh (11 tuổi) ngụ số 3 khu vực 9, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế). Gia đình Thạnh có 7 anh chị em. Cha mất, mẹ bệnh tim nặng, sống bằng nghề làm ruộng. Cách đây mười năm, anh cả Phạm Phụng mới 12 tuổi đã phải bỏ học vào Đà Nẵng làm thuê, kiếm tiền phụ mẹ nuôi em. Dù vậy, các em của Phụng vẫn thường xuyên đứt bữa, mơ chi chuyện học hành. Hai em trai kế cũng phải bỏ học.
    Năm 2013, Phạm Văn Thắng (13 tuổi), Phạm Văn Thạnh (11 tuổi) và Phạm Thị Hồng (8 tuổi) được Cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi Phú Lộc thuộc Hội chữ thập đỏ huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) nhận vào nuôi. Mặc dù, ba anh em Thạnh phải xa mẹ, xa mái nhà thân yêu, nhưng các em được đảm bảo cuộc sống và tiếp tục học hành, tương lai hứa hẹn hơn. Vậy nhưng, số phận của cậu bé Thạnh lại quá nghiệt ngã.
    Cậu bé mồ côi 11 tuổi bị xe tải nghiền đứt lìa chân cầu cứu

    Ngoài việc cụt một chân, Thạnh còn bị thương nhiều chỗ khác trên cơ thế

    Khi Thạnh gặp nạn, Cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi gọi điện thoại cho anh cả Thạnh là Phạm Phụng. Phụng choáng váng khi nhận tin dữ. Anh vội vã bắt xe khách ra Huế. Em Thạnh được các bác sỹ tháo khớp, xử lý nhiều khâu chống hoại tử. Đầu khâu mười mấy mũi. Anh trai Thạnh sững người khi nhìn thấy thân thể đứa em không còn nguyên vẹn. Thạnh đang hôn mê và trên cơ thể nhỏ bé chằng chịt hàng chục sợi dây để truyền thuốc...
    "Khi đem chôn một phần cơ thể của em, trong lòng tôi tràn ngập những cảm xúc khó tả. Lo sợ nhất là em không qua khỏi, lúc đó, phải bới nắm đất này lên để “lắp” chiếc chân lại cho cơ thể em đủ đầy trọn vẹn”, anh trai Thạnh tâm sự. Nghĩ đến điều khủng khiếp đó, người anh cả của Thạnh lạnh toát cả người. Thay cha cùng mẹ gánh vác việc trụ cột gia đình từ năm 12 tuổi, nhưng trước sự kiện quá đau lòng xảy ra với đứa em nhỏ, người anh trai (22 tuổi) không nén được những cảm xúc yếu mềm.
    Trước đây, nhiều lần ngồi bên giường bệnh, nắm bàn tay nhỏ bé của em, anh cả ướm hỏi, nếu như em bị mất một chân thì sao? Thạnh hồn nhiên trả lời anh, thì chân em sẽ mọc lại. Anh cả quay mặt đi để giấu nước mắt.
    Khi thuốc tê hết tác dụng, vết thương chỗ chân bị cắt khiến Thạnh đau nhức, ngứa ngáy khó chịu. Cậu hốt hoảng, mặt tái nhợt khi tay quờ quạng đụng vào khoảng trống. Nếu như những đứa trẻ khác không may bị như vậy sẽ khóc thét lên, nhưng Thạnh có lẽ tuổi thơ đã quen chịu nhiều mất mát, thiệt thòi khi cha mất, mẹ bệnh nặng... nên chỉ lặng người đi. Nhìn cách em chịu đựng nỗi đau “già” trước tuổi như vậy, anh cả lại không cầm được nước mắt. 

    Cậu bé mồ côi 11 tuổi bị xe tải nghiền đứt lìa chân cầu cứu

    Anh trai phải nghỉ việc để chăm sóc Thạnh trong bệnh viện

    Tỉnh dậy sau cơn hôn mê, cũng có nghĩa Thạnh phải chịu đựng những cơn đau xé ruột từ những vết thương trên cơ thể. Mặt cậu bé co cứng lại vì đau, nhưng cố gắng không khóc. Lúc nào, chừng chịu đựng không nổi, cậu thầm thì với người anh: “bóp chân cho em với”. Lúc bác sỹ đến thăm khám, Thạnh khẩn thiết “bác sỹ ơi làm cách nào cho con hết đau” khiến bất cứ ai cũng thương và cảm phục cậu bé kiên cường. Khi biết mình mất một chân, Thạnh trở nên lặng lẽ, âm thầm hơn. Nhiều lúc cậu bé buồn bã nói với anh “anh ơi, giá như chân em mọc lại”.
    Tất nhiên, chẳng có phép màu nào giúp cho chân cậu bé đáng thương có thể mọc lại. Chỉ có thể điều trị, chăm sóc thật tốt để cho vết thương nơi chân trái bị cắt cụt phục hồi. Thạnh đã trải qua nhiều lần phẩu thuật. Mọi chi phí đều do Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi, chủ xe gây tai nạn cùng một số nhà hảo tâm lo liệu. Tuy nhiên, quá trình điều trị cho Thạnh còn rất lâu dài, chi phí viện phí lên tới hàng trăm triệu đồng mà hiện tại Phụng là lao động chính trong gia đình đã phải nghỉ làm để chăm em. Đây cũng là nỗi lo thắt ruột của người anh cả của 6 đứa em. Nhưng Phụng đâu có thể để đứa em tội nghiệp phải “gánh” thêm lo lắng này.
    Mẹ bệnh tim nặng, mấy anh em đâu dám cho bà biết sự thật, chỉ nói Thạnh bị tai nạn, vết thương nhẹ mà bà đã ngất lên ngất xuống. Mỗi lúc nhắc đến mẹ, mặt cậu bé mất một chân đang đau đớn trên giường bệnh, sáng bừng lên: “Em nhớ mẹ. Nhớ lắm”. Nhưng rồi, cậu bé lại ỉu xìu, biết mình đang trong tình cảnh này, không thể để mẹ biết, bởi mẹ có thể mất mạng vì lên cơn đau tim đột ngột.
    Cháu Thạnh tuy đã qua cơn nguy kịch và đang điều trị tại Khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Trung ương Huế. Tuy nhiên, một chân còn lại có dấu hiệu teo cơ không thể cử động được, trong khi chân cưa cụt lại chuẩn bị phẫu thuật.

    Mọi sự chung tay, góp sức của các nhà hảo tâm, đồng hành Nhịp cầu Hồng Đức xin gửi về:

    - Anh Phạm Phụng (anh ruột Thạnh)

    Trú tại số 3 khu vực 9, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế

    Số TK: 711A39068323, Ngân hàng Vietinbank; Chủ tài khoản: Phạm Phụng.

    SĐT: 0165 285 2886

    Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung:

    Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP Vinh - Nghệ An; ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

    Số tài khoản: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-mo-coi-11-tuoi-bi-xe-tai-nghien-dut-lia-chan-cau-cuu-a52190.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan