+Aa-
    Zalo

    Cậu bé nặng 190kg khi mới 10 tuổi giờ ra sao?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Arya Permana, từng được biết là cậu bé nặng nhất thế giới khiến nhiều người bất ngờ với diện mạo mới sau khi giảm được hơn một nửa trọng lượng cơ thể.

    Vào năm 2016, Arya Permana (sinh năm 2006), một thiếu niên đến từ làng Cipurwasari, Java, Indonesia, được mọi người trên khắp thế giới biết đến nhờ vào thân hình quá khổ. Thậm chí, Arya còn ghi tên mình vào kỷ lục Guinness năm 2017 với biệt danh là cậu bé nặng nhất thế giới.

    cau be nang nhat the gioi 1

    Cậu bé nặng hơn 190kg khi mới 9 tuổi và phải được tắm rửa ở hồ bơi bên ngoài nhà do thân hình quá khổ. Cậu không mặc vừa quần áo và phải tắm trong một bể nước riêng biệt ngoài trời. Arya không thể đi học và vận động như người bình thường. Hầu hết thời gian cậu chỉ có thể quấn tạp dề.

    Được biết, khi còn rất nhỏ Arya đã thích uống cola và ăn đồ ăn vặt như mì gói. Ngoài ra mỗi ngày, cậu bé cũng có thể ăn khẩu phần lớn tương đương với hai người lớn như cơm, cà ri cá, thịt bò, súp rau, bánh đậu Indonesia...

    cau be nang nhat the gioi 2

    Tuy nhiên sau 6 năm, cậu bạn giờ đây đã hoàn toàn "lột xác" với trọng lượng giảm hơn 1 nửa so với ngày xưa. Hiện tại Arya Permana đã 16 tuổi và chỉ nặng khoảng 87kg, chưa bằng 1 nửa so với lúc béo nhất. Arya cho biết cậu giảm cân nhờ sự trợ giúp của chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và thói quen tập luyện cường độ cao do một huấn luyện viên nổi tiếng thiết kế.

    Cách đây vài năm, nhận thấy tình trạng này sớm muộn cũng đe dọa sự sống của Arya nên gia đình quyết định đưa em đi phẫu thuật thu nhỏ dạ dày. Trong suốt thời gian tiếp theo, em tiếp nhận điều trị y tế tích cực, kiểm tra sức khỏe điều đặn kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và nỗ lực tập thể dục. Nhờ đó mà Arya đã giảm được hơn 100kg.

    cau be nang nhat the gioi 3

    Bác sĩ Handy Wing, người đã tiến hành phẫu thuật giảm cân cho Arya chia sẻ: "Thật tuyệt vời khi cậu bé Arya đã có thể sống giống như những đứa trẻ bình thường khác và có thể thực hiện những hoạt động thể chất giống như các bạn bè đồng trang lứa".

    Sau khi giảm cân thành công, Arya đã có thể tham gia vào các hoạt động thể chất với các bạn, cậu đi bộ 3km mỗi ngày, chơi bóng rổ, cầu lông và nhiều môn thể thao khác trong khoảng 2 tiếng mỗi ngày. Cậu cũng đã có thể đi bộ đi học cùng bạn bè và chơi môn thể thao mình yêu thích.

    cau be nang nhat the gioi 4

    Đặc biệt, Arya còn làm phẫu thuật giảm cân, khiến bụng nhỏ lại và giúp cậu hạn chế cảm giác thèm ăn.

    Bố của Arya, Ade Somantri, cho biết ông cảm ơn chế độ ăn kiêng, tập thể dục và phẫu thuật đã giúp tạo diện mạo mới cho con trai. Ade nói: "Arya giảm cân nhờ phẫu thuật giảm béo, ăn kiêng và tập thể dục thường xuyên. Đối với tôi, tất cả các phương pháp này đều tốt và bổ trợ lẫn nhau".

    cau be nang nhat the gioi 5

    Arya cũng đưa lời khuyên giảm cân: "Đa số mọi người thực hiện chế độ ăn nghiêm khắc trong một tuần. Vào ngày thứ 8 họ thấy họ giảm được một ít cân nặng, quá vui, nên họ cho phép bản thân ăn nhiều hơn một chút và rồi lại bị lung lay trước sức hấp dẫn của đồ ăn, rồi lại tăng cân.

    Khẩu phần ăn nên được giảm từ từ. Giảm từng chút một đều đặn mỗi tuần chứ đừng thực hiện đột ngột ngay lập tức. Đừng khiến cho hoạt động ăn kiêng giảm cân trở thành một thách thức khó khăn. Đó chính là những gì cháu đã làm".

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-nang-190kg-khi-moi-10-tuoi-gio-ra-sao-a559599.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan