+Aa-
    Zalo

    Cậu bé suy tủy ở xã đảo cù lao

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mới 11 tuổi nhưng Huỳnh Quốc Kiệt bị một chứng bệnh quái ác. Chỉ cần 200 triệu thì Kiệt sẽ được cứu sống. Nhưng đó là khoản tiền quá lớn với gia đình này.

    (ĐSPL)- Mới 11 tuổi nhưng Huỳnh Quốc Kiệt bị một chứng bệnh quái ác. Chỉ cần 200 triệu thì Kiệt sẽ được cứu sống. Nhưng đó là khoản tiền quá lớn với gia đình này. 
    Mỗi lần nhìn đứa con trai duy nhất quằn quại trong đau đớn, bà Võ Thị Kim Hoa đứt từng khúc ruột khi không có cách nào để giúp con vượt qua nỗi đau thể xác bởi căn bệnh suy tủy mà con phải gánh chịu.
    Cậu bé suy tủy ở xã đảo cù lao

    Không ai dám nghĩ một cậu bé như thế này lại phải đếm ngược thời gian cho số phận mình.

    Từ thành phố Long Xuyên qua bến phà Trà Ôn, đến khu di tích Chủ tịch Tôn Đức Thắng, sau đó tiếp tục hành trình bằng xe lôi đạp khoảng 30 phút, sẽ đến ấp Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Hòa Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Nơi đây  có một căn nhà gỗ dựng tạm bợ bên bờ sông. Đó là nhà của Huỳnh Quốc Kiệt. Mới 11 tuổi nhưng Kiệt bị mắc phải căn bệnh ngặt nghèo.
    Một bé trai dễ thương với đôi mắt to tròn nhưng lại bị quần đen. Đôi môi em tím bầm, thêm vào đó là làn da cũng sạm lại do nhiều lần truyền máu. Hiện Kiệt đang học lớp 5, nhưng không biết sẽ phải rời xa mái trường lúc nào khi mà căn bệnh mỗi ngày hành hạ em càng nhiều hơn.
    Ông Huỳnh Thanh Phong, ba Kiệt, cho biết, khi vừa phát hiện bệnh thì gia đình đã chuẩn bị để đưa em đi chữa trị. Nhưng chưa kịp thì cơn đại hồng thủy năm 2009 đã cuốn hết tài sản của gia đình xuống sông. Mất hết tất cả nhưng được bà con hàng xóm thương tình nên cho mượn mảnh đất nhỏ cạnh căn nhà cũ để cất cái chòi che mưa che nắng.
    Không còn tiền để đưa con đi chữa bệnh, hai vợ chồng đành cắn răng nhìn con đau đớn. Điều mà hai vợ chồng có thể làm ngay lúc này là mỗi tháng đưa Kiệt đi chạy máu ba lần với chi phí hơn 2 triệu mỗi lần. Đó là chưa kể những lần đi tái khám thường xuyên, cũng tốn gần chừng đó tiền.
    Để có được số tiền đó thì vợ chồng ông Phong đã phải làm lụng quần quật để kiếm từng đồng, đi vay tiền nóng trả lãi ngày. Ông Phong thì ai thuê gì làm đó, mặc dù chân bị tật nguyền nhưng cố gắng thì cũng kiếm được gần trăm ngàn mỗi ngày. Riêng bà Hoa, với căn bệnh tim hành hạ và thường xuyên tụt caxi nên đành làm công việc nhẹ nhàng là phân loại hải sản cho người ta, mỗi buổi được 40 ngàn, thời gian còn lại là lo cho con.
    Nhìn Kiệt mà trong lòng chúng tôi không khỏi nghẹn ngào. Một cậu bé ngoan ngoãn, hiền lành, trong nhà có rất nhiều giấy khen. Ông Phong cho biết nếu muốn chữa hết bệnh cho cháu thì phải có gần 200 triệu. Đó là con số mà có mơ thì gia đình cũng không dám, khi mà nhà còn không có mà ở. Nhưng nếu không chữa trị mà cứ truyền máu như thế này thì đến một ngày không xa Kiệt sẽ không chịu nổi.
    Đau đớn vậy nhưng trong cậu bé này vẫn tràn đầy một ý chí sống. Khi được hỏi ước mơ thì chúng tôi không khỏi xúc động bởi câu trả lời của Kiệt: “Nếu con được sống thì con sẽ làm bác sĩ. Con sẽ chữa bệnh cho mẹ con và nhiều em bé bị bệnh như con”.
    “Dù có đổi cái mạng của tôi thì tôi cũng cứu con. Nhưng đâu có cách gì đổi được”, ông Phong nói trong nghẹn ngào. Kiệt là đứa con duy nhất của ông bà.
    Mọi đóng góp, hảo tâm xin gửi về:

    Báo Đời sống và Pháp luật

    Tầng 4, Tòa tháp Ngôi Sao - Star Tower, Phố Dương Đình Nghệ, P. Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

    Điện thoại: 04.62810837. Hotline:  0918 262 286  

    Email: [email protected]

    Website: doisongphapluat.com.vn

    Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

    Tài khoản trực tuyến Vietcombank:

    Tên tài khoản: Báo Đời sống và Pháp luật

    Số tài khoản: 0611006969696

    Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ MS 02

    Tại: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Ba Đình - Hà Nội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-suy-tuy-o-xa-dao-cu-lao-a27820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.