+ Aa-
    Zalo

    Cậu bé tiểu học kêu gọi được hơn 162 triệu cứu trợ miền Trung là ai?

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, câu chuyện cậu bé lớp 4 kêu gọi ủng hộ được hơn 160 triệu đồng với quỹ "Bớt một bữa sáng- Ấm lòng miền Trung" nhận được "cơn mưa lời khen" từ cộng đồng.

    Mới đây, câu chuyện cậu bé lớp 4 kêu gọi ủng hộ được hơn 160 triệu đồng với quỹ "Bớt một bữa sáng- Ấm lòng miền Trung" nhận được "cơn mưa lời khen" từ cộng đồng.

    Hoà chung không khí hướng đến miền Trung yêu thương sau cơn bão lũ kinh hoàng, người dân cả nước đang có những hoạt động từ thiện thiết thực nhằm phục hồi cuộc sống cho bà con nơi rốn lũ. Bên cạnh những hoạt động của người lớn thì nhiều em nhỏ cũng chung tay góp sức đưa ra những ý tưởng vô cùng ý nghĩa.

    Đặc biệt là ý tưởng "Bớt một bữa sáng - Ấm lòng miền Trung" của bé Đăng Khang (bé Ken) con trai của ca sĩ Đăng Khôi và người đẹp Thuỷ Anh nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Sau một thời gian kêu gọi, cuộc vận động gây quỹ của cậu bé đã thu được 162.458.000 đồng.

    Hành động của Đăng Khang nhận được "cơn mưa lời khen" từ cộng đồng

    Nhiều ý kiến khen ngợi tấm lòng nhân ái của cậu bé, dù còn nhỏ nhưng có những hành động tương thân tương ái, giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều người cũng khen ngợi cách dạy con của vợ chồng trẻ tuy có cuộc sống đủ đầy nhưng vẫn hướng con đến việc san sẻ và yêu thương người khác.

    Thuỷ Anh cho biết, trong tổng số tiền hơn 162 triệu có 2.458.000 đồng là tiền ăn sáng mà các bạn lớp Đăng Khang ủng hộ, vợ chồng Thuỷ Anh ủng hộ 20.000.000, còn lại là số tiền quyên góp được từ gia đình và bạn bè thân thiết.

    Tấm lòng của các em nhỏ gửi đến người miền Trung

    Chia sẻ về ý tưởng của quỹ "Bớt một bữa sáng - Ấm lòng miền Trung", bà mẹ trẻ cho hay: "Có lần cả nhà đang ngồi trò chuyện, mình mở báo cho các con xem lũ lụt đang hoành hành ở miền Trung, khi xem tới hình một em bé quần áo mong manh đứng xung quanh là nước, Ken hỏi mẹ “Bạn bị làm sao hả mẹ? Sao không ai giúp bạn?”.

    Trong quá trình thực hiện, Đăng Khang trực tiếp cùng mẹ lên ý tưởng và đóng góp ý kiến

    Câu nói của Ken khiến mình nghĩ ngay đến việc cùng con kêu gọi ủng hộ để giúp đỡ phần nào cho bà con và các bạn học sinh vùng lũ. Mình gợi ý với Ken việc con và các bạn trong lớp sẽ bớt 1 bữa ăn sáng để đóng góp cho đồng bào miền Trung, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, của ít lòng nhiều, bao nhiêu cũng là quý. Ken rất hào hứng nói mình chuẩn bị cho con 1 cái hộp, con sẽ vẽ tấm biển để kêu gọi các bạn trong lớp".

    Hoạt động ý nghĩa này được các bạn nhỏ ủng hộ nhiệt tình

    Người đẹp cho biết, hoạt động này được các bạn nhỏ vô cùng thích thú và hưởng ứng nhiệt tình. Có nhiều bạn nhỏ cuộn từ 2 ngàn, 5 ngàn thành mấy cuộn rồi nhét vào hộp từ thiện khiến mọi người vô cùng xúc động.

    Cậu bé trực tiếp cùng mẹ tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện

    Trong quá trình thực hiện ý tưởng, Đăng Khang hỗ trợ mẹ. Hiện tại, Đăng Khang đã "ủy quyền" cho mẹ toàn bộ số tiền để có thể thực hiện việc ủng hộ đồng bào miền Trung một cách hiệu quả. Hiểu được những khó khăn của các em nhỏ đồng trang lứa với cậu con trai lớn, Thủy Anh đã quyết định ủng hộ cho 4 trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Với số tiền 162 triệu của con trai quyên góp được, Thủy Anh cho biết đã chuẩn bị xong 325 suất quà bao gồm chăn tuyết, áo ấm, cặp sách, vở và dụng cụ học tập cùng với 52 suất tiền mặt mỗi suất từ 500 ngàn - 1 triệu đồng cho các em học sinh của 4 trường.

    Thuỷ Anh đến tận nơi để trực tiếp trao quà cho bà con vùng lũ

    Hot mom cũng chia sẻ, hoạt động lần này không những có ý nghĩa sẻ chia với đồng bào vùng lũ mà còn đem lại nhiều bài học con con trai Đăng Khang khi giúp con hiểu được ý nghĩa thực tế của việc làm từ thiện.

    Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/cau-be-tieu-hoc-keu-goi-duoc-hon-162-trieu-cuu-tro-mien-trung-la-ai-a495975.html

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-tieu-hoc-keu-goi-duoc-hon-162-trieu-cuu-tro-mien-trung-la-ai-a345503.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan