+Aa-
    Zalo

    Cậu bé tiểu học làm văn về tình cảm mẹ con cực "bá đạo", ai đọc xong cũng phải cười sặc sụa

    • DSPL
    ĐS&PL Cư dân mạng không ngại "phong tặng" cậu nhóc này danh hiệu "thánh lươn của năm" bởi bài văn hết sức "bá đạo".

    Môn tập làm văn với học sinh tiểu học có vai trò rất quan trọng, không chỉ giúp các em trau dồi được kỹ năng viết mà còn tăng cường khả tư duy, quan sát, suy luận...

    Tuy nhiên, do mới chập chững làm quen nên khi làm những đề văn miêu tả, các em nhỏ thường có lối văn thật thà cộng thêm trí tưởng tượng quá đà và cho ra “lò” những bài văn khiến thầy cô và cha mẹ cười lăn lộn.

    Mới đây, lại thêm tác phẩm hài hước như thế được một cậu bé 7 tuổi chắp bút.

    Cụ thể, cô giáo ra đề bài: "Hãy viết một đoạn văn ngắn từ 3 đến 5 câu nói về người thân của em", cậu bé đã nghĩ ngay đến người mẹ và làm bài ngắn gọn đúng như yêu cầu. Nhưng chi tiết khiến ai nấy không nhịn được cười chính là cậu bé chỉ biết đúng 1 câu rồi đảo lại các vế câu, thêm thắt vài từ.

    Đoạn văn hài hước của cậu bé như sau: "Em rất yêu mẹ em. Mẹ em rất yêu em. Em cũng rất yêu mẹ em. Em với mẹ em cũng rất yêu nhau. Mẹ em rất thương em".

    screenshot 51
    Cậu bé chỉ biết đúng 1 câu rồi đảo lại các vế câu, thêm thắt vài từ.

    Đông đảo cư dân mạng đã cười sặc sụa khi đọc những dòng văn "bá đạo" của cậu bé này, không ngại "phong tặng" cậu danh hiệu "thánh lươn của năm".

    Trước đó, một bài văn với đề bài: "Kể về một người lao động trí óc mà em biết", cũng khiến cư dân mạng phải cười lăn cười bò, bởi đọc xong ai cũng cho rằng cậu bé chính xác là đang "bóc phốt" mẹ.

    "Em biết rất nhiều người làm việc trí óc nhưng trong đó em thích nhất là mẹ em. Mẹ em năm nay ba mươi chín tuổi và làm nghề kế toán. Hằng ngày mẹ em phải dán mắt vào máy tính để làm việc. Với có nhiều người nói mẹ em làm chậm, không có lương, làm kịp cho họ nhưng mẹ em nói kệ. Ai nói cứ nói, mẹ chậm cứ chậm. Tuy công việc bận rộn nhưng cuối tuần mẹ vẫn đi chơi với em xong rồi về làm tiếp. Em rất yêu và tự hào về mẹ nhưng lớn lên em sẽ làm công việc khác", cụ thể đoạn văn "gây bão".

    cau be mieu ta tinh me con 1
    Ai cũng cho rằng cậu bé chính xác là đang "bóc phốt" mẹ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-tieu-hoc-lam-van-ve-tinh-cam-me-con-cuc-ba-dao-ai-doc-xong-cung-phai-cuoi-sac-sua-a501176.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan