+Aa-
    Zalo

    Cậu bé trả lại túi vàng hơn nửa tỷ đồng cho người đánh rơi và cái kết bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Trên đường đi học về, cậu bé 10 tuổi đã nhặt được một chiếc túi giấy hơi nặng, mở ra thì thấy bên trong chứa đầy vàng và trang sức quý.

    Truyền thông Trung Quốc đưa tin, cậu bé 10 tuổi họ Chung trên đường đi học về đã nhặt được một chiếc túi giấy hơi nặng. Khi mở ra, cậu càng bất ngờ khi bên trong chứa đầy vàng và trang sức quý.

    Ban đầu, nam sinh nghĩ rằng chủ nhân chiếc túi sẽ sớm quay lại tìm đồ nên cậu đã nán lại đợi, thế nhưng rất lâu sau vẫn không thấy ai quay lại để tìm. Cuối cùng, cậu bé đành trở về nhà để cầu cứu mẹ.

    Sau khi nghe con trai kể chuyện, mẹ của cậu bé đã nhanh chóng gọi điện cho cảnh sát để trình báo sự việc hòng giúp chủ nhân chiếc túi sớm tìm lại vật đã mất.

    "Con trai tôi nói rằng nó đã nhặt được vàng. Tôi không biết số vàng mà nó nói có phải là thật không nhưng tôi biết chắc chắn thằng bé đã nhặt được thứ gì đó", mẹ cậu bé nói khi gọi điện cho cảnh sát.

    tra lai cua roi
    Nhà trường tuyên dương hành động của cậu bé.

    Để bảo quản số nữ trang, cậu bé còn cẩn thận lấy ổ khóa hình chữ U của chiếc xe đạp và khóa chặt túi vàng quý ​​giá trong ngăn tủ nhỏ. Khi lực lượng chức năng đến nhà làm việc, cậu bé mới cẩn thận giao lại đồ nhặt được.

    Chỉ ít lâu sau khi phát thông báo, cảnh sát đã nhận được trình báo của người dân về việc mất trang sức vàng, hóa ra chủ nhân của chiếc túi vàng làm ở tiệm vàng bạc đá quý.

    Ngày hôm đó, người đàn ông đến đón con thì bỏ quên túi vàng trị giá 160.000 NDT (khoảng 547 triệu đồng) ở giỏ xe, khi quay lại thì chiếc túi đã biến mất không tăm tích, may mắn thay cậu bé họ Chung nhặt được và trả lại.

    Trước hành động đáng khen của cậu bé 10 tuổi, cơ quan chức năng địa phương đã quyết định hỗ trợ cho nam sinh 6.000 NDT (khoảng 20,5 triệu đồng) học phí mỗi năm cho đến khi cậu bé tốt nghiệp THPT. Đây quả thực là tin rất vui với hai mẹ con bé trai.

    Câu chuyện sau khi được chia sẻ đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều hết lời khen ngợi hành động tử tế cậu bé. "Cậu bé mai này chắc chắn sẽ là một người có ích cho xã hội"; "Hành động của cậu bé xứng đáng được lan truyền mạnh mẽ"; "Dù ít tuổi nhưng đã có thái độ sống đáng khen như vậy thật hiếm có"... là một số bình luận đáng chú ý.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-tra-lai-tui-vang-hon-nua-ty-dong-cho-nguoi-danh-roi-va-cai-ket-bat-ngo-a568584.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan