+Aa-
    Zalo

    Cậu bé tự kỷ gây "bão" mạng xã hội nhờ khả năng bịt mắt đánh đàn

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đau buồn vì con mắc chứng tự kỷ, người mẹ cho biết cảm thấy được an ủi và biết ơn khi cậu bé có âm nhạc bên cạnh.

    Thời gian gần đây, cậu bé Zuozuo (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đang liên tục gây "bão" cộng đồng mạng nhờ khả năng vừa bịt mắt vừa chơi piano vô cùng điêu luyện.

    Mẹ Zuozuo cho biết con trai cô bắt đầu tỏ ra hứng thú với âm nhạc từ khi mới lên 3 tuổi. Người phụ nữ quyết định mua cho con một chiếc đàn organ và được cậu bé vô cùng yêu thích. "Thằng bé rất thích thú và chơi đàn mỗi ngày", người mẹ kể.

    Nếu giai điệu không quá phức tạp, cậu bé có thể nhớ và tự chơi lại chỉ sau khoảng 10 lần luyện tập. Người mẹ tiết lộ hiện Zuozuo có thể chơi hơn 40 bài hát.

    Trong một clip được người mẹ chia sẻ, có thể thấy Zuozuo tự tin xử lý chơi đàn bằng một tay nhất nhịp nhàng. Không chỉ vậy, em còn có thể vừa đánh đàn trong khi bịt mắt.

    cau be tu ky 1

    Được biết, Zuozuo không may mắc bệnh tự kỷ. Việc cậu bé có niềm đam mê với âm nhạc khiến người mẹ cảm thấy được an ủi và biết ơn rất nhiều. "Giống như khi ông trời đóng một cánh cửa lại thì sẽ mở ra một cánh khác ở đâu đó. Điều đó mang lại cho tôi hy vọng", bà mẹ nói.

    Câu chuyện của Zuozuo sau khi được chia sẻ đã nhận được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Đa số đều bày tỏ sự ngưỡng mộ với tài năng của cậu bé, đồng thời khuyến khích em tiếp tục theo đuổi tình yêu âm nhạc của mình. "Có vẻ như ông trời đã mở ra một cánh cửa lớn cho cậu bé và ánh sáng đang chiếu rọi qua khe hở", một người bình luận.

    cau be tu ky 2

    Thời gian gần đây, cậu bé 9 tuổi tên Zhang Heyi (Trung Quốc) cũng trở nên nổi tiếng nhờ kiến thức sâu rộng về côn trùng.

    Thay vì kêu gọi diệt các loài côn trùng như gián, sâu bọ, kiến... Zhang lại chia sẻ những kiến thức về các loài này để mọi người có thể hiểu, không phải côn trùng nào cũng gây hại hay đáng sợ.

    Zhang đã giành được giải thưởng "Bách khoa toàn thư sống" ở trường vì kiến thức về côn trùng. Cậu bé cũng tiết lộ bản thân thích tương tác với các bạn cùng trường bằng cách nói về những con bọ. Các bạn cùng lớp với Zhang sẽ tìm đến cậu nếu thấy côn trùng ở trường, còn Zhang sẽ chia sẻ những phát hiện mới của mình với các bạn một cách uyên bác.

    Ở mỗi đoạn clip chia sẻ hoặc bài đăng, dễ dàng nhận thấy niềm say mê thích thú của cậu bé 9 tuổi khi kể về tập tính của các loài sâu bọ, gián, kiến cho đến những côn trùng còn xa lạ với người thành thị.

    Cậu bé cho biết mình đã học về côn trùng bằng cách đọc sách và đi thám hiểm ban đêm. Cậu thường đi chơi với những người bạn cùng tuổi và vài người lớn có đèn pin. Họ sẽ dừng lại để quan sát kỹ chúng nếu bắt gặp chẳng hạn như chuồn chuồn, bọ ngựa, gián, kiến và bướm đêm. Zhang ước mơ sẽ ghi danh vào một trường đại học nông nghiệp khi lớn lên.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-tu-ky-gay-bao-mang-xa-hoi-nho-kha-nang-bit-mat-danh-dan-a555137.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan