+Aa-
    Zalo

    Cậu bé viết văn kể về nghề nghiệp của mẹ, dòng cuối khiến dân tình tròn mắt kinh ngạc

    • DSPL
    ĐS&PL Cộng đồng mạng không khỏi bật cười trước sự sự ngây ngô, chân thực của cậu học trò khi miêu tả mẹ mình.

    Tập làm văn không chỉ là môn học quan trọng của học sinh, trong mắt người lớn, nó còn là "vựa muối" gây cười, bởi các bài văn đều được viết dưới góc nhìn ngây ngô, đôi khi tưởng tượng quá đà hoặc chân thật đến từng chân tơ kẽ tóc của trẻ con. Mới đây, dân mạng lại được phen cười nghiêng ngả khi đọc bài văn tả mẹ của một học sinh tiểu học.

    Cụ thể đề bài có nội dung như sau: Viết những điều em đã kể ở lớp về một người lao động trí óc thành một đoạn văn (từ 7 đến 10 câu). Gợi ý: Người đó là ai, làm nghề gì? Người đó hàng ngày làm những việc gì? Người đó làm việc như thế nào?

    Nguyên văn bài làm của em học sinh:

    "Người đó là mẹ em. Làm việc ở trung tâm tiếng Anh. Mẹ em hằng ngày xếp lịch học, giải quyết công việc. Mẹ em làm rất chăm chỉ. Mẹ em đang làm việc cũng đi nấu cơm. Mẹ em thức đêm thứ Sáu với thứ Bảy để cày phim. Mẹ em cũng đi chơi ngoài đường. Mẹ em hay đi cà phê rồi cho em đi cùng. Mẹ hay đi siêu thị để mua đồ. Mẹ em hay đi mua đất".

    bai van ta nghe nghiep cua me

    Từ đoạn văn có thể thấy người mẹ làm công việc quản lý ở trung tâm Tiếng Anh nên công việc cũng khá bận rộn. Cô không chỉ phải xếp lịch học mà còn phải giải quyết các công việc phát sinh. Thậm chí mẹ cũng phải kiêm luôn cả việc nhà như nấu cơm và chăm sóc con cái.

    Tuy nhiên một chi tiết mà cư dân mạng, và nếu cô giáo có đọc xong chắc cũng phải "đứng hình". Cụ thể ở dòng cuối cùng, em học sinh việc về thói quen của mẹ: "Mẹ em hay đi mua đất!". Không biết loại đất mà mẹ học trò mua là gì nhưng phần lớn người đọc đều ngầm hiểu rằng đây đích thực là đại gia ngầm!

    Bài văn sau khi đăng tải đã thu hút vô số phản hồi từ cộng đồng mạng. Đa số đều không khỏi bật cười vì sự ngây ngô, chân thực của học trò khi miêu tả mẹ mình. "Ôi đọc dòng cuối mà sốc, nhà có anh trai đến tuổi cập kê không, chị xin ứng tuyển làm con dâu", "Bài văn mang mùi tiền là đây",... là những bình luận cư dân mạng để lại.

    Đúng là trẻ con luôn ngây ngô và thật thà. Thế nên, cứ đọc các bài văn thế này, người lớn lại được dịp xả stress vì chứng kiến những câu chuyện thú vị từ góc nhìn của con trẻ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-viet-van-ke-ve-nghe-nghiep-cua-me-dong-cuoi-khien-dan-tinh-tron-mat-kinh-ngac-a529973.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan