+Aa-
    Zalo

    Cậu bé với chiếc meme huyền thoại "giơ ngón cái" giờ ra sao?

    • DSPL
    ĐS&PL Brent Rambo, nổi tiếng nhờ meme "Thumbs Up Kid", xuất hiện vài giây trong video quảng cáo của Apple. Hiện anh đang làm việc trong ngành công nghệ.

    Brent Rambo, nổi tiếng nhờ meme "Thumbs Up Kid", xuất hiện vài giây trong video quảng cáo của Apple. Hiện anh đang làm việc trong ngành công nghệ.

    Xuất hiện với tư cách cameo trong phần cuối đoạn clip quảng bá cho sản phẩm của Apple những năm 90, cậu bé Brent Rambo ngày đó diễn phân cảnh viết tâm thư gửi tới cho CEO của nhà Táo lúc bấy giờ là John Sculley với nội dung khen ngợi sản phẩm của hãng. Trong phân cảnh đó, Brent đang giải trí trên máy tính Mac của hãng tại lớp học.

    Sau quá trình sử dụng sản phẩm của Apple, cậu học sinh đã viết một bức thư gửi tới CEO của hãng với nội dung: "Gửi ông Sculley, Mac thống trị thế giới. Từ một người khách hàng thân thiết của Mac, Brent Rambo."

    Và sau phần viết thư này chính là cảnh Brent đưa ngón tay cái lên để biểu thị sự hài lòng tuyệt đối dành cho Mac - phân cảnh làm nên tên tuổi của cậu bé ngày ấy.

    Meme "Thumbs Up Kid" nổi tiếng.

    Dù xuất hiện trong một sản phẩm đưa Brent trở nên nhẵn mặt trên mạng xã hội nhưng phải mất đến 2 thế kỷ sau đó, Thumbs Up Kid mới thực sự nổi tiếng.

    Giờ đây, hình ảnh của Thumbs Up Kid có thể dễ dàng được tìm thấy ở trên trang GIPHY và mạng xã hội Facebook. Và còn một điều bất ngờ hơn cả, Brent ngày đó giờ cũng đang làm việc tại Facebook.

    Theo Ladbible, Brent Rambo trở thành giám đốc mạng và cơ sở hạ tầng của mạng xã hội lớn nhất thế giới kể từ tháng 1/2020. Rambo chia sẻ suốt 20 năm qua, sự nghiệp của anh không được suôn sẻ như mong đợi.

    Brent Rambo ngày ấy và bây giờ.

    Đến những năm 2000, sự bùng nổ của bong bóng Dot-Com đã giúp Rambo thăng tiến. Sau đó, anh được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch của Sony Online Entertainment. Rambo từng phát triển được công nghệ giống với những gì mà Amazon Web Services (AWS) đang làm hiện tại.

    Thế nhưng, anh đã chuyển giao lại trước khi đưa ra thị trường. “Thumbs Up Kid” thừa nhận anh là một người nghiện công nghệ và đặc biệt yêu thích sản phẩm của “Táo khuyết”.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-voi-chiec-meme-huyen-thoai-gio-ngon-cai-gio-ra-sao-a350448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan