+Aa-
    Zalo

    Cậu cả nhà bầu Hiển được đề cử vào HĐQT SHB

    • DSPL
    ĐS&PL Nếu đắc cử vào HĐQT của SHB nhiệm kỳ 2022 – 2027, ông Đỗ Quang Vinh sẽ là thành viên HĐQT trẻ tuổi nhất của SHB và là một trong những người trẻ tuổi nhất ngồi ghế HĐQT một ngân hàng trong nước.

    Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố tờ trình Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 (AGM 2022) về việc cơ cấu, số lượng nhân sự và bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2022-2027.

    cau ca nha bau hien duoc de cu vao hdqt shb dspl
    Ông Đỗ Quang Vinh được giới thiệu vào HĐQT SHB. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trong nhiệm kỳ tới, HĐQT SHB dự kiến vẫn bao gồm 7 thành viên (trong đó có 1 thành viên HĐQT độc lập).

    Đáng chú ý, ngoài những nhân sự từ nhiệm kỳ trước như: ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Võ Đức Tiến, Nguyễn Văn Lê, Thái Quốc Minh, danh sách nhân sự dự kiến bầu thành viên HĐQT nhiệm kỳ mới của SHB bổ sung thêm 3 thành viên mới là ông Đỗ Quang Vinh, bà Nguyễn Thị Mai Sương và ông Đỗ Văn Sinh.

    Trong đó, ông Đỗ Quang Vinh (SN1989) được biết đến là con trai cả của bầu Hiển.

    Ông Vinh có trình độ Thạc sỹ chuyên ngành tài chính và quản trị tại University of East Anglia, Vương quốc Anh; hiện đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc Đầu tư tài chính quốc tế tại CTCP Tập đoàn T&T từ tháng 12/2013 đến nay.

    Tại SHB, ông Vinh được đánh giá giữ vai trò quan trọng trong nhiều dự án chuyển đổi số và hiện đại hóa của nhà băng này.

    Hiện, ông Đỗ Quang Vinh đang giữ các chức vụ quản lý cấp cao như Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Khối ngân hàng số kiêm Phó Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ SHB, Phó Chủ tịch thường trực HĐTV Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB Finance).

    Nếu trúng cử, ông Vinh sẽ là thành viên trẻ nhất trong HĐQT SHB, đồng thời là một trong những người trẻ tuổi nhất được tham gia vào HĐQT của một ngân hàng tại Việt Nam.

    Bên cạnh việc bầu HĐQT và BKS nhiệm kỳ mưới, trong năm 2022, SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 11.686 tỷ đồng, tăng 86,7% so với năm 2021.
    Nhà băng này cũng đặt mục tiêu tổng tài sản tăng 12,4%, đạt 569.610 tỷ đồng vào cuối năm và vốn điều lệ tăng 36,7%, đạt 36.459 tỷ đồng.

    SHB còn có kế hoạch tăng vốn từ 26.674 tỷ lên 36.008 tỷ đồng, thông qua chi trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu tỷ lệ 15% và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền với tỷ lệ 5:1.

    Cụ thể, nhà băng này sẽ phát hành 400 triệu cổ phiếu để trả cổ tức năm 2021 và chào bán hơn 533,3 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với mức giá 12.500 đồng/cp.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-ca-nha-bau-hien-duoc-de-cu-vao-hdqt-shb-a534555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan