+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện của người đàn ông bị kết án 47 năm tù dù không có tội

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 12 năm bền bỉ đòi lại sự trong sạch, ông Ruben Martinez đã được ra tù.

    Sau 12 năm bền bỉ đòi lại sự trong sạch, ông Ruben Martinez đã được ra tù. 

    Ruben và Maria Martinez đã là vợ chồng được 12 năm. Vào năm 2007, chỉ năm tháng sau khi hai người kết hôn, ông Ruben bị buộc tội đã thực hiện một loạt các vụ cướp ở Los Angeles. Ông bị kết án 47 năm tù vào năm 2008.

    Ở thời điểm đó, ông Ruben đang là công nhân và ông bị cảnh sát bắt giữ trên đường đi làm. Trong quá trình thẩm vấn, ông nhận ra rằng cảnh sát nghĩ ông cũng giống như những bang phái trộm cắp trong khu ông ở. Sau đó, cảnh sát buộc tội ông với tội trộm cắp mức độ hai có mang theo vũ khí trong người. "Tôi nghĩ về những điều tồi tệ có thể xảy tới với gia đình mình" - ông Ruben nói. 

    Ruben bị buộc tội đã thực hiện 5 vụ cướp từ tháng 12/2005 tới tháng 5/2007. Một phần ngoại hình của ông giống kẻ tình nghi dù hắn cao hơn một chút và đeo mặt nạ suốt quá trình gây án.

    Cách nhanh nhất để thoát án tù 47 năm đó là nhận tội. Nếu ông Ruben làm điều đó thì án tù sẽ còn 2 năm. Theo ông Ruben, ông chưa bao giờ nghĩ về việc mình sẽ nhận tội. "Mọi người nói với tôi rằng tôi nên làm đi. Nhưng điều đó trái ngược với lương tâm của tôi, tôi không phải là kẻ cướp".

    Ông Ruben cùng vợ của mình, bà Maria. Ảnh: The Guardian

    Vào ngày 20/5/2008, Ruben bị tuyên án 47 năm và 8 tháng tù. Trong thời gian đó, cháu của Ruben bị giết. Vợ ông, bà Maria buộc phải dấu tin này vì sợ ông không chấp nhận được sự thật đau lòng. Khi mẹ ông qua đời vào năm 2010, ông cũng không thể tới đám tang. Ruben nói rằng quãng thời gian rời xa Maria vô cùng đau khổ đối với ông. "Tình cảm giữa hai chúng tôi dần phai nhạt. Việc liên lạc qua điện thoại không đủ để chúng tôi chia sẻ với nhau" - ông nói.

    Tuy nhiên, Maria vẫn kiên quyết chứng minh chồng mình vô tội tới cùng. Bà thường xuyên tìm kiếm và cung cấp các bằng chứng. Bà đã thực hiện điều này suốt 10 năm. Tuy nhiên, bà không từ bỏ hy vọng và niềm tin vào chồng mình. Lần đầu tiên trong một thập kỷ, tòa án đã nghiên cứu bằng chứng của Maria một cách nghiêm túc. 

    Ông Ruben tận hưởng quãng thời gian ra tù. Ảnh: The Guardian

    May mắn đã mỉm cười với họ khi Ruben được minh hoan thành công. Ông được hưởng 140 USD một ngày vì sự cố này. Tuy nhiên, các nhà chức trách hiểu rằng họ sẽ không thể đền bù được những mất mát trong thời gian qua.

    Maria chia sẻ rằng bà không căm ghét chính quyền hay tòa án. Bà và chồng sẽ cùng nhau bước tiếp. Ngay khi được ra tù, ông Ruben đã tham gia tình nguyện tại một cơ quan thực phẩm nơi vợ ông đang làm việc để bắt đầu cuộc sống mới.

    Minh Hạnh(Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-cua-nguoi-dan-ong-bi-ket-an-47-nam-tu-du-khong-co-toi-a301369.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan