+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện hy hữu về cậu bé tự kỷ 8 tuổi và chú chó bị bạo hành chờ chết

    • DSPL
    ĐS&PL Một cậu bé bị tự kỷ, một chú chó bị bạo hành đang chờ chết, hai số phận kém may mắn và đã dệt nên câu chuyện về lòng tốt và sự thiện lương.

    Một cậu bé bị tự kỷ, một chú chó bị bạo hành đang chờ chết, hai số phận kém may mắn và đã dệt nên câu chuyện về lòng tốt và sự thiện lương.

    Theo đó, câu chuyện hy hữu kể về Xena - chú chó nhỏ 4 tháng tuổi được các tình nguyện viên cứu hộ cứu thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Chú chó được các nhân viên cứu hộ động vật tìm thấy trong tình trạng chờ chết do bị bỏ đói và bị nhốt trong lồng khóa kín ở Dekalb County, Georgia Mỹ.

    Tờ today.com đưa tin, nhân viên cứu hộ mang Xena về và họ nghĩ rằng nó không thể sống qua đêm nay vì cơ thể bị mất nước nghiêm trọng, mũi thì đầy những vết thương đã đóng vẩy. Nghĩ đến tình hình của chú chó tội nghiệp, các chuyên viên y tế đưa ra kết luận: Xena trăm phần chết, chỉ có một phần sống.

    Xena được các nhân viên cứu hộ giải cứu trong tình trạng đang chờ chết vì bị bạo hành

    Thông tin về Xena được trung tâm cứu hộ cập nhật mỗi ngày trên kênh truyền thông địa phương. Và sau khi xem được thông tin về chú chó, Linda Hickey, một phụ nữ 44 tuổi, sống gần đó đã đồng cảm với chú chó đáng thương.

    Sau khi biết được thông tin Xena có thể hồi phục, với thiện tâm mong cho chú có một mái ấm gia đình, cô đã bàn với chồng ý muốn xin nhận Xena về nuôi.

    Mới đầu, dù đồng ý nhận nuôi chú chó nhưng anh Grant (50 tuổi), chồng cô Linda, vẫn lo lắng vì gia đình đã nuôi hai chú chó, hơn nữa, con trai họ lại bị bệnh tự kỷ. Anh lo ngại Xena sẽ mang lại rắc rối cho gia đình.

    Gia đình vợ chồng anh Grant có cậu con trai tên Jonny Hickey bị mắc bệnh tự kỷ. Cậu bé rất ít nói, ghét tiếp xúc với mọi người xung quanh, sợ những điều mới lạ, chỉ suốt ngày chơi với những viên bi đã cũ.

    Đã gần 9 năm rồi, Jonny hầu như không cười, không nói, không diễn đạt cảm xúc với ai?. Thế nhưng chỉ hai tháng sau khi Xena bước vào cuộc đời Jonny, cậu bé hoàn toàn thay đổi.

    Theo cô Linda chia sẻ, ngay từ khi mới gặp, trên đường lái xe về nhà, chú chó nhỏ đã nhảy vào lòng Jonny, hôn hít khắp mặt mũi cậu bé. Từ đó trở đi, đó chính là chỗ ngồi của Xena.

    Xena và Jonny quấn quýt bên nhau không rời

    Điều ngạc nhiên hơn là cậu bé tự kỷ đã vui vẻ, cười nói liên hồi trong ngôi nhà từ khi có Xena. Gia đình cậu bé đã rất xúc động khi chứng kiến cảnh tượng đó.

    Jonny không chỉ cởi mở hơn trong giao tiếp, những việc mà cậu bé làm cũng cho thấy căn bệnh tự kỷ của em đang được kiểm soát hiệu quả.

    Gia đình anh Grant nhận thấy rằng, cậu bé Jonny và chú chó Xena có một mối liên kết chặt chẽ, khó có thể lý giải nổi. Cả hai hiểu nhau một cách sâu sắc, và luôn thấy rất cần đến nhau. Gia đình thật sự rất vui mừng và hạnh phúc trước những chuyển biến của cậu bé.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-hy-huu-ve-cau-be-tu-ky-8-tuoi-va-chu-cho-bi-bao-hanh-cho-chet-a193373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan