+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện: Làm việc phải chuyên tâm, quan sát cẩn thận

    • DSPL
    ĐS&PL Có một vị bác sĩ ngoại khoa nói với học sinh của mình rằng làm bác sĩ ngoại khoa phải có năng lực rất quan trọng là không được buồn nôn và kỹ năng quan sát.

    Có một vị bác sĩ ngoại khoa nói với học sinh của mình rằng làm bác sĩ ngoại khoa phải có năng lực rất quan trọng là không được buồn nôn và kỹ năng quan sát.

    Vừa nói vị bác sĩ vừa đưa một ngón tay của mình nhúng vào thứ chất lỏng trông rất ghê, dễ khiến người ta buồn nôn, rồi sau đó ông liếm liếm ngón tay của mình.

    Ông yêu cầu toàn bộ học sinh cả lớp làm y hệt như ông một lần, những em học sinh tỏ ra miễn cưỡng đành phải cố gắng làm theo.

    Bác sĩ sau khi xem xong cười to và nói: "Tôi chúc mừng các em đã hoàn thành xong lần trắc nghiệm đầu tiên, nhưng thật đáng tiếc là không có em nào vượt qua".

    Cả lớp đều vô cùng bối rối không hiểu: “Tại sao vậy, chẳng phải chúng em đã làm giống như thầy đó sao?”

    Vị bác sĩ nói: “Là bởi vì các em lúc quan sát đã không cẩn thận, ngón tay mà tôi liếm không phải là ngón tay mà tôi đã nhúng vào trong chiếc đĩa kia”.

    Rất đáng tiếc, các em đều không thích hợp làm bác sĩ ngoại khoa.

    Vì vậy, mọi người trong cuộc sống phải chú ý quan sát đồ vật, chú ý quan sát con người, phải dùng ánh mắt của mình để đối mặt với cuộc sống, rất nhiều người thất bại không phải vì họ không có năng lực, cũng không phải là vì họ không đủ thông minh, mà là vì họ không đủ chuyên tâm, không đủ cẩn thận khi quan sát cuộc sống.

    M.Ly (S/t)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-lam-viec-phai-chuyen-tam-quan-sat-can-than-a261617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.