+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện thú vị về chị dâu - em chồng thân nhau như chị em gái

    ĐS&PL (ĐSPL) - Nếu nhìn bên ngoài, chẳng ai có thể nghĩ rằng, họ lại là chị dâu - em chồng vì thực tế, họ luôn thân thiết với nhau chẳng khác gì chị em gái.

    (ĐSPL) - Nếu nhìn bên ngoài, chẳng ai có thể nghĩ rằng, họ lại là chị dâu - em chồng vì thực tế, họ luôn thân thiết với nhau chẳng khác gì chị em gái.

    Đối với phụ nữ, việc đón nhận thêm một thành viên mới trong gia đình là điều không dễ dàng một chút nào, nhất là đối với những cô em gái đang được nhận sự cưng chiều từ anh trai mình, nay sự yêu thương ấy buộc phải san sẻ cho một người khác – cũng là phụ nữ.

    Nhưng không phải tất cả những cặp chị dâu – em chồng đều đối đầu với nhau. Câu chuyện của bạn Nguyễn Thị Hợp (20 tuổi) là một trong số những trường hợp điển hình cho điều khó tin: Chị dâu – em chồng sống hòa thuận trong một nhà.

    Em chồng “ghen tị” vì gặp phải bà chị dâu “quá xì tin”

    Nguyễn Thị Hợp (bên phải) hạnh phúc trong ngày cưới anh trai và chị dâu.

    Chào Hợp, được biết em xa gia đình lên Sài Gòn học tập, và hiện tại em đang sống ở nhà anh trai đã kết hôn. Em cảm thấy thế nào khi ở chung nhà với một người không phải là chị ruột của mình?

    Phải nói thật lòng là em không mong anh em sẽ lấy vợ, vì em sợ gặp phải chị dâu khó tính như trên phim ảnh cũng như trên báo chí hay viết. Bởi vậy, khi trở thành sinh viên và sống ở nhà anh trai mới kết hôn, lúc đầu em cũng e ngại nhiều lắm. Tại vì không phải chị mình mà, nên em có cảm giác như đi ở trọ. Phải ý tứ dè chừng đủ kiểu hết. Rồi nhiều khi làm gì cũng sợ sai rồi chị ấy nạt nên em cứ không dám làm một cách tự nhiên. Khoảng thời gian ấy, em cứ như kẻ trộm trong nhà, lén lén lút lút, liếc nhìn đủ kiểu rồi mới dám hành động.

    Vậy còn bây giờ thì hai người đã thân thiết với nhau hơn chưa?

    Anh trai là anh của em, hồi xưa hai anh em hay nói chuyện với nhau lắm. Nhưng ở chung với chị dâu nữa nên em cũng khó nói chuyện hơn, dè chừng nhiều lắm. Đó là lúc ban đầu, thậm chí hai chị em cũng không có nói chuyện nhiều, chỉ toàn mấy câu hỏi lung tung như “Em đi học về à?”, “Chị nấu món gì vậy?”, “Em ăn gì chưa?”, v.v. Nhưng dần dần cũng quen hơn, rồi thân luôn từ khi nào không hay. Bây giờ hai chị em giờ suốt ngày nói cười, đùa giỡn ầm ầm với nhau.

    Vậy là bây giờ hai chị em đã trở nên thân thiết, cùng nhau trải qua nhiều chuyện. Vậy ấn tượng sâu sắc nhất của em về chị dâu của mình là gì?

    Một nàng dâu 25 tuổi xì tin hết cỡ, đó là ấn tượng đầu tiên khi em đã dần hiểu được chị ấy. Thế mà lúc đầu nhìn chị ấy, em nghĩ chị trầm tính và có phần cổ hủ. Sống cùng rồi, em mới biết chị dâu của em đúng là nàng dâu hiện đại, đôi khi em còn cảm thấy mình già hơn chị ấy.

    Em chồng “ghen tị” vì gặp phải bà chị dâu “quá xì tin”

    Cách sống đó khiến em cảm thấy chị dâu của em luôn tràn trền năng lượng, sự tươi mới.

    Điều gì khiến em nghĩ mình già hơn chị dâu của em?

    Già ở đây không phải là ngoại hình, bởi một cô gái 25 tuổi thì làm sao mà trẻ trung hơn cô nàng 20 tuổi. Chỉ có điều những gì chị ấy làm, cách chị ấy sống khiến em cảm thấy chị dâu của em luôn tràn trề năng lượng. Ví dụ như có những buổi sáng sớm, chị ấy hay chạy vào phòng em rồi nhảy tưng tưng trên giường đến khi em dậy mới thôi. Lại còn hay dùng chiêu “Lấy thịt đè người” để tra tấn em.

    Nói chị biết nhé “bà già” ấy suốt ngày qua phòng em mà thấy em đang nằm, không đè lên thì cũng gác chân qua người, làm em muốn ngộp thở luôn.

    Nghe đáng sợ quá, nhưng sao em lại gọi chị dâu của em là “bà già”? Em không sợ chị ấy lại “xử đẹp” em sao?

    Nói thật lòng là tại em ghen tị với tính cách tươi trẻ của chị ấy nên mới gọi là “bà già” cho bớt tức đó chị. Nhưng mà không có “bà già” ấy, chắc em còn héo mòn hơn bây giờ.

    Em cảm thấy chị dâu của em là một nàng dâu như thế nào?

    Em chưa gặp những nàng dâu khác nên khó đánh giá được chị dâu của em là nàng dâu như thế nào. Nhưng theo cá nhân em và cảm nhận riêng của một cô em chồng, em thấy chị ấy rất quan tâm đến gia đình, đặt gia đình lên trên hết và luôn muốn chăm sóc cho các thành viên trong gia đình. Tuy vậy, cách chị ấy yêu anh hai của em lại rất hay, chị thương yêu anh nhưng không chiều anh quá mức. Mỗi lần hai anh chị gặp vấn đề về chuyện bất đồng quan điểm, chị dâu em luôn lắng nghe quan điểm của chồng, sau đó cũng nói ra quan điểm của mình chứ không im lặng. Điều đó đã khiến anh chị luôn tìm ra một hướng đi chung, dù quan điểm không trùng nhau. Em thích điều đó ở chị.

    Gia đình em là người miền Trung, còn chị dâu em là người miền Nam nên đôi khi vẫn có những điều không hợp nhau, như chuyện ăn uống, nói năng… Bởi vậy mà chị dâu còn ngại trò chuyện với bố mẹ em. Nhưng rất mừng là chị không ngại ngần chia sẻ cho em biết điều đó.

    Em chồng “ghen tị” vì gặp phải bà chị dâu “quá xì tin”

    Nói chung vì em cảm thấy chị ấy an toàn và còn cho em những lời “đe dọa” khá là quý giá, để em thức tỉnh đúng lúc.

    Em có thường xuyên tâm sự chuyện riêng tư của mình như chuyện bạn bè, tình cảm... cho chị dâu nghe không?

    Dạ tất nhiên là có ạ. Hôm nào rảnh hai chị em cũng nằm nói chuyện linh tinh rồi tâm sự đủ thứ. Chị dâu em lúc đầu thì toàn nói giỡn, chừng nào hết chuyện để đùa, chị mới kể chuyện với thái độ nghiêm túc. 

    Thường thì em ít tâm sự chuyện tình cảm, chỉ khi thật sự cần lời khuyên cho chuyện tình cảm khó giải quyết, em mới tìm một người đáng tin để chia sẻ. Ở tuổi này rồi thì khó nói với bố mẹ, anh hai thì quá bận rộn với công việc, còn bạn bè thì không yên tâm, rốt cuộc chỉ có mỗi chị dâu là điểm cuối cùng em có thể bộc bạch. Nói chung vì em cảm thấy chị ấy an toàn và còn cho em những lời “đe dọa” khá là quý giá, để em thức tỉnh đúng lúc.

    Người ta có câu “Thân nhau lắm, cắn nhau đau”, vậy đã bao giờ hai chị em xảy ra xích mích với nhau chưa? Và chuyện được giải quyết như thế nào?

    Chị dâu của em… nói thật lòng là đôi khi em cảm thấy chị ấy không được tâm lý cho lắm, như việc hay chọc em dù em đã bảo không muốn, hoặc bắt em ăn những thứ em không thích (dù em biết nó tốt) nên em hay buồn. Kể cả chuyện chị ấy ít nói chuyện với bố mẹ em, em cũng không ưng lắm. Nhưng mà những chuyện đó em có thể hiểu và thông cảm nên giữa em và chị dâu chưa xảy ra xích mích gì to tát.

    Rất hiếm có những cô em chồng hiểu và thông cảm cho chị dâu của mình, lý do gì khiến em có thể làm được điều đó?

    Đơn giản là em tự đặt mình vào vị trí của chị dâu em. Dù sao chị ấy cũng đã rất cố gắng để trở thành một người con trong gia đình em, một người chị của em, người vợ của anh hai em. 25 năm sống cùng gia đình mình, nay lại ở một gia đình khác có nhiều người mà trước giờ chưa gặp, chưa sống cùng nên đâu dễ dàng để thích nghi với môi trường sống mới. Nếu em mà tỏ thái độ hay nói này nọ với chị ấy thì sẽ khiến chị dâu buồn và thêm chán nản.

    Qua câu chuyện của mình, em có thể chia sẻ một vài bí quyết giúp xây dựng tình cảm em chồng, chị dâu cho các bạn cùng biết?

    Cũng không phải bí quyết gì to tát, chỉ cần mỗi người cố gắng một chút là được. Đừng bao giờ tỏ ra khó chịu khi nghĩ rằng người đó đang cướp mất anh trai mình. Ngoài ra, vì cùng là con gái nên thường xuyên rủ nhau đi ăn uống, mua sắm, dạo phố thì sẽ dễ dàng thân quen hơn là việc cứ cố bắt chuyện.

    Quan trọng nhất là đừng cố để ý rồi soi mói xem chị dâu mình làm sai gì để mà đi kể lể. Hãy coi chị dâu như một thành viên thực sự trong gia đình và thương yêu chị ấy chân thành, em nghĩ sẽ chẳng có cảnh gay gắt giữa em chồng với chị dâu như trong phim ảnh hoặc tưởng tượng của nhiều người đâu. Hiện tại em rất vui và hạnh phúc, bở với em chị dâu chưa bao giờ là người ngoài cả. 

    Cảm ơn những chia sẻ thú vị của em, chúc em và chị dâu mãi sống cùng nhau vui vẻ, hòa thuận.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-thu-vi-ve-chi-dau---em-chong-than-nhau-nhu-chi-em-gai-a52773.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    Chị dâu vào nhà nghỉ đụng em dâu cặp bồ

    (ĐSPL) – Đã mấy đểm rồi tôi không ngủ được, một phần vì tôi sợ sự thật sẽ đến tai chồng tôi, phần vì tôi quá sốc khi chứng kiến cảnh em dâu tay trong tay cùng nhân tình..