+Aa-
    Zalo

    Câu chuyện tội ác ẩn sau đôi giày được làm bằng da người

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi bị treo cổ, phần da trên người của một tên cướp nổi tiếng ở nước Mỹ vào cuối thế kỷ 19 được “chế tác” trở thành một đôi giày và túi y tế.

    Sau khi bị treo cổ, phần da trên người của một tên cướp nổi tiếng ở nước Mỹ vào cuối thế kỷ 19 được “chế tác” trở thành một đôi giày và túi y tế. Phía sau đó là một câu chuyện tội ác.

    Theo đó, tên cướp này có tên là George Parrott hay còn được biết đến với cái tên George Mũi To (vì cái mũi to).

    Hắn là một tên chuyên đi cướp gia súc và xin tiền từ người đi đường tại Mỹ vào cuối thế kỷ 19.

    Năm 1878, đồng bọn của Mũi to quyết định thử vận may trên đoàn toàn Union Pacific – chuyến tàu chở lương cho nhân viên công ty nhưng bất thành.

    Sau cuộc đụng độ với cảnh sát và đã bắn chết một viên sỹ quan, Mũi to bị truy bắt. Thậm chí Liên đoàn đường sắt Pacific Railroad quyết định treo thưởng 10,000 USD cho ai bắt được hắn; sau đó tăng lên tới 20,000 USD. 2 năm sau đó, Mũi to bị bắt giữ và nhận án treo cổ.

    Sau khi nhận án treo cổ, do không có gia đình đến nhận xác, bác sĩ Thomas Maghee và John Eugene Osborne đã nhận lấy thi thể của tên cướp này để nghiên cứu não.

    Đôi giày được làm từ da của tên cướp George Parrott

    Sau đó, bác sĩ John Osborne đã nghĩ ra những ý tưởng điên rồ để xử lý thi thể của Mũi To. Cụ thể ông cố gắng tạo một khuôn mặt nạ người chết từ mặt của hắn. Vị bác sĩ này còn lột phần da đùi và ngực của Mũi To, gửi đến một xưởng thuộc da tại Denver với những yêu cầu đặc biệt. Phần da thuộc sau đó đã được dùng để làm một đôi giày và túi y tế. Phần thi thể còn lại của Mũi To được lưu giữ trong hầm nhà bác sĩ. Đôi giày này sau đó đã trở thành món đồ yêu thích của bác sĩ Osborne.

    Hộp sọ và các di vật được trưng bày trong một bảo tàng tại Rawlins, Wyomings.

    Bác sĩ Osborne sau đó dấn thân vào con đường chínhs trị và trở thành thư ký bộ trưởng bộ ngoại giao Hoa Kỳ dưới thời Tổng thống Wilson. Và ông vẫn thường xuyên đi đôi giày này.

    Hiện nay, đôi giày làm từ da của George Mũi To, cùng với phần đáy hộp sọ và mặt nạ người chết đều được trưng bày tại bảo tàng hạt Carbon tại Rawlins, Wyomings. Còn chiếc túi y tế thì mất tích chưa được tìm thấy.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-chuyen-toi-ac-an-sau-doi-giay-duoc-lam-bang-da-nguoi-a193867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan