+Aa-
    Zalo

    Câu đố Sinh học khiến cả trường quay Olympia "xoắn não" nhưng đáp án lại dễ đến bất ngờ

    • DSPL
    ĐS&PL Câu hỏi về kiến thức Sinh học trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?" nhận được sự chú ý.

    Câu hỏi về kiến thức Sinh học trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?" nhận về lượt quan tâm rất lớn của dân tình.

    Đường lên đỉnh Olympia - cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh THPT do Đài truyền hình Việt Nam phát sóng luôn thu hút đông đảo sự quan tâm của công chúng. Các câu hỏi của chương trình được đánh giá cao khi kết hợp giữa kiến thức trong sách vở, kinh nghiệm ngoài thực tế lẫn câu đố mẹo.

    Câu đố Sinh học "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?" khiến cả trường quay Olympia "xoắn não". 

    Mới đây, một câu hỏi kiến thức Sinh học trong chương trình đã nhận về lượt quan tâm rất lớn của dân tình.

    Cụ thể, trong phần thi Về đích cuộc thi vòng tuần cuối cùng năm 2020 của nữ sinh Phan Nguyễn Hồng Lam (THPT Lê Lợi, Phú Yên) xuất hiện câu hỏi: "Con lai giữa con lừa và con ngựa là con la. Hỏi con của con la gọi là gì?".

    Sau khi MC Diệp Chi đặt câu hỏi, nữ sinh Hồng Lam đã đưa ra đáp án "con la" cùng cái lắc đầu nhẹ. Kết quả, đây là một đáp án chưa chính thức

    Nhanh chóng bắt lấy cơ hội, nam sinh Đăng Dương (trường Thực nghiệm Khoa học Xã hội) đã nhấn chuông "cướp điểm" với đáp án đúng: "Con la không có khả năng sinh con".

    Đăng Dương nhanh chóng chớp lấy cơ hội và trả lời đúng câu hỏi "xoắn não".   

    Sau câu trả lời bất ngờ và xuất sắc này, Đăng Dương đã ghi thêm điểm giúp củng cố vị trí Quán quân của mình.

    Theo thực tế, mẹ ngựa giao phối với bố lừa, đẻ ra la. Nếu đem mẹ lừa giao phối với bố ngựa, con lai gọi là 'lừa la' - một loại tuấn mã. Thế hệ F1 này hầu như không có khả năng sinh sản.

    Nhưng có thể vẫn có trường hợp hãn hữu khi la mẹ tạo ra thế hệ sau. Còn la bố thì không. Trong lịch sử chỉ mới ghi nhận có 60 trường hợp trên toàn thế giới là con la mẹ sinh con.

    Theo các nghiên cứu, ngựa có 64 nhiễm sắc thể, lừa có 62 nhiễm sắc thể thì con la có 63 nhiễm sắc thể. Con số lẻ này không cho phép các nhiễm sắc thể phân chia thành cặp, do đó la hầu như không có khả năng sinh con.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-do-sinh-hoc-khien-ca-truong-quay-olympia-xoan-nao-nhung-dap-an-lai-de-den-bat-ngo-a338317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan