+Aa-
    Zalo

    "Cậu Đức xem bói Hưng Yên" bịa chuyện "ma" bán hàng online bị VTV vạch trần

    ĐS&PL Mới đây, VTV nhắc đến người đàn ông trục lợi bằng chiêu trò mê tín dị đoan có trang Facebook Hoàng Minh Đức, nổi lên như một hiện tượng mạng với tên gọi "Cậu Đức xem bói Hưng Yên", căn ông Hoàng Mười.

    Theo đó, tối 5/11, chương trình chuyển động 24H trên VTV1 phát sóng nội dung phê phán những hình thức biến tướng, sử dụng chiêu trò mê tín dị đoan bằng cách bịa ra các câu chuyện ma mị, tuyên truyền mê tín dị đoan để trục lợi.

    VTV nhắc đến người đàn ông tại Khoái Châu (Hưng Yên), có trang Facebook Hoàng Minh Đức. Tận dụng hơn 238.000 người theo dõi trên trang cá nhân, người đàn ông này thường xuyên livestream để xem bói online.

    cau duc xem boi hung yen bia chuyen ma ban hang online bi vtv vach tran

    Nhân vật "Cậu Đức" trong một buổi livestream xem bói online. (Ảnh: VTV)

    Sau những câu chuyện bịa đặt, mang đầy màu sắc ma mị, mê tín dị đoan, người này rao bán những chiếc vòng với giá 700.000 đồng. Theo quảng cáo, chiếc vòng được cho là có khả năng hóa giải hết những tai ương bệnh tật, đem lại nhiều may mắn tài lộc.

    Chưa hết, "Cậu Đức Hưng Yên" còn tặng thêm "lá bùa" nhiều công dụng và cam kết "không lộc, không may mắn cậu Đức xin hoàn tiền". Thế nhưng, VTV cũng cho biết, có rất nhiều những chiếc vòng bị gửi trả lại mà người mua không hề được nhận lại tiền. Phía VTV đã gọi điện kiểm chứng cho số máy của một người mua viết trên bưu phẩm hoàn trả nhưng họ không hề được hoàn tiền như cam kết.

    Để làm rõ chiêu trò bán hàng online bằng hình thức tuyên truyền mê tín dị đoan, VTV phối hợp cùng chính quyền địa phương đã tìm đến tận nhà người tự xưng là Cậu Đức. Tuy nhiên khi biết bị vạch trần, người này đã tìm cách né tránh, chỉ để người nhà ra làm việc.

    Theo lãnh đạo xã Việt Hòa (Khoái Châu, Hưng Yên), người đàn ông này không có công việc ổn định mà thường xuyên tổ chức xem bói trực tuyến nhằm trục lợi bất chính.

    Việt Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-duc-xem-boi-hung-yen-bia-chuyen-ma-ban-hang-online-bi-vtv-vach-tran-a518370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan