+Aa-
    Zalo

    Câu được quái vật dài 3m, nặng 100kg

    ĐS&PL Một chú cá da trơn dài 3m, nặng 100kg được cần thủ người Anh câu trên sông Ebro, Tây Ban Nha.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Ông Ditch Ballard, 37 tuổi, đang câu cá chép thì một loài sinh vật dài gần 3m đớp lấy mồi câu. Người này cho biết: “Với nhiệt độ -3 độ C và gió phả hơi lạnh, tôi gần như không thể chịu nổi”, ông kể lại. “Tôi đang câu cá chép, nhưng khi chiếc cần câu dài hơn 3 m bị cong, tôi nhận thấy mình đã câu được cá da trơn”.

    canthu
    Ông Ditch Ballard chụp ảnh cùng chú cá khổng lồ. Ảnh: Ditch Ballard/Daily Mail.

    Người đàn ông nói thêm: “Tôi không biết là mình đã bị kéo đi bao xa trên sông nữa. Khi đó, tôi đã cách nhà trên một cây số”. Được biết, quá trình bắt “quái vật” này diễn ra trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Người đàn ông cũng nhận định, đây là "cuộc chiến lớn nhất" mà ông phải trải qua.

    Tờ Daily Mail cho biết, con cá mà ông Ballard bắt được chỉ kém kỷ lục về cân nặng của cá da trơn tại sông Ebro gần 13 kg.

    Trước đó vào năm 2001 đã có kỷ lục về cân nặng của một con cá da trơn được câu tại châu Âu là 135 kg, thuộc về cần thủ Attila Zsedely (Italy).

    Ông Ditch Ballard đã thả con cá về với tự nhiên sau khi cân và chụp hình chú cá.

    Ông Ballard chuyển từ Watford (Anh) tới miền Nam Catalunya (Tây Ban Nha) vào 6 năm trước, hiện ông đang điều hành một công ty tổ chức các kỳ nghỉ kết hợp câu cá trên sông Ebro.

    Ở Việt Nam cũng đã từng ghi nhận trường cá da trơn “khủng” nặng gần 100kg, dài gần 2m do một ngư dân chuyên nghề chài lưới trên sông Mê Kông bắt được.

    Cá da trơn là bộ cá với sự biến thiên lớn nhất về kích thước trong nhóm cá xương, đây được đánh giá là loài cá nước ngọt có thân hình lớn nhất thế giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra, cá da trơn sẽ có kích thước kinh ngạc. Tuy nhiên, kích thước trung bình của loài này là khoảng 1,2-1,6 m (3,9-5,2 ft), còn cá có kích thước dài trên 2 m (6,6 ft) thì rất hiếm. Cá da trơn khi trưởng thành có thể đạt chiều dài 3m, nặng trên 300kg.

    Thùy Dung (t/h)

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-duoc-quai-vat-dai-3m-nang-100kg-a568727.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan