+Aa-
    Zalo

    Cầu Giấy – Hà Nội: Phòng khám Tai mũi họng Hoàng Huy 'vừa kê đơn vừa bán thuốc' trái quy định

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Tại phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy (210 Hoàng Ngân, Cầu Giấy Hà Nội) xảy ra tình trạng bán thuốc tây y cho bệnh nhân không đúng quy định.

    (ĐS&PL) Tại phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy (210 Hoàng Ngân, Cầu Giấy Hà Nội) xảy ra tình trạng bán thuốc tây y cho bệnh nhân không đúng quy định.

    Bán thuốc trái quy định tại phòng khám

    Tòa soạn nhận được phản ánh của bạn đọc qua đường dây nóng về việc Phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy (địa chỉ số 210 đường Hoàng Ngân, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) do bác sỹ Nguyễn Hoàng Huy phụ trách chuyên môn có tình trạng kê đơn bán thuốc cho bệnh nhân trong thời gian dài nhưng chưa bị xử lý.

    Để xác minh thông tin trên, phóng viên (PV) đã ghi nhận thực tế tại Phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy (số giấy phép 2600 GPHD-SYT; thời điểm tháng 9/2019). Kết quả cho thấy phản ánh của bạn đọc là cơ sở. Theo đó, Phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy đã tự ý bán thuốc tây y theo đơn được cơ sở này kê.

    Cụ thể sau khi được khám bệnh và kê đơn trên tầng 2, bệnh nhân, hoặc người nhà bệnh nhân sẽ cầm đơn thuốc và túi thuốc đi xuống tầng 1 để thanh toán tiền tại đây. Nhân viên trực dưới tầng 1 sau đó sẽ thông báo số tiền khám và tiền mua thuốc tại phòng khám. Tại clip do PV ghi nhận tại phòng khám, thể hiện rõ nữ nhân viên trực tầng 1 thông báo cụ thể số tiền khám bệnh và tiền mua thuốc phải thanh toán. Cảnh trao thuốc gửi tiền thể hiện rõ ràng.



    Sau khi khám ở tầng 2 bệnh nhân cầm túi thuốc xuống tầng 1 thanh toán tiền

    Chưa hết việc Phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy vừa kê đơn, bán thuốc được chính nữ nhân viên trực tầng 1 của cơ sở này khẳng định với PV. Thêm nữa, người nhà bệnh nhân vừa khám bệnh tại phòng khám này cũng xác nhận với PV việc mua thuốc theo đơn ở đây.

    Theo tìm hiểu, người phụ trách chuyên môn của Phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy là bác sỹ Nguyễn Hoàng Huy, hiện đang công tác tại Bệnh viện Tai mũi họng Trung ương.

    Là bác sỹ của một bệnh viện lớn, vị bác sỹ Huy không thể không nắm được những quy định của pháp luật về khám chữa bệnh hiện hành. Trong đó, nghiêm cấm bác sỹ tây y vừa kê đơn vừa bán thuốc cho bệnh nhân. Tuy nhiên, thực trạng này vẫn diễn ra tại Phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy thời gian vừa qua.

    Cơ quan chức năng vào cuộc…

    Trước những dấu hiệu vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy do bác sỹ Nguyễn Hoàng Huy phụ trách chuyên môn, PV đã liên hệ với UBND phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

    Trao đổi với PV ngày 7/10/2019, ông Nguyễn Hà, Chủ tịch UBND phường Trung Hòa cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo chí thì UBND phường Trung Hòa đã tiến hành kiểm tra Phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy.

    Theo đó, ông Hải thông tin tại thời điểm kiểm tra, UBND phường Trung Hòa không phát hiện hành vi bán thuốc của cơ sở này. Tuy nhiên, PV nhấn mạnh rằng việc kiểm tra sau khi báo chí đã vào cuộc ghi nhận khách quan sẽ rất khó phát hiện được vi phạm bởi cơ sở đã có sự đề phòng để đối phó.

    Cũng tại buổi kiểm tra ngày 4/10/2019, đại diện chính quyền sở tại đã ra quyết định xử phạt ông Nguyễn Hoàng Huy do hai hành vi vi phạm gồm: Không niêm yết bảng giá dịch vụ khám chữa bệnh theo quy định tại cơ sở; Không giao kết hợp đồng lao động bằng văn bản đối với hai nhân viên làm công việc cố định có thời hạn trên 3 tháng.

    Mức phạt cho mỗi hành vi trên là 1,5 triệu đồng (tổng cộng mức phạt cho hai hành vi là 3 triệu đồng). Ông Hải khẳng định sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động của phòng khám tai mũi họng Hoàng Huy. Trường hợp vi phạm sẽ tiếp tục xử phạt theo quy định.

    Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc nội dung này.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-giay-ha-noi-phong-kham-tai-mui-hong-hoang-huy-vua-ke-don-vua-ban-thuoc-trai-quy-dinh-a296504.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.