+Aa-
    Zalo

    Cậu học trò xứ Thanh bất ngờ khi trở thành thủ khoa dù dự tính được điểm số

    • DSPL
    ĐS&PL Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, em Lê Hoàng Thái đã xuất sắc đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học khối A cao nhất tỉnh Thanh Hóa với 27,65 điểm.

    Trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, em Lê Hoàng Thái đã xuất sắc đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học khối A cao nhất tỉnh Thanh Hóa với 27,65 điểm.

    Em Lê Hoàng Thái, học sinh Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương là thủ khoa tỉnh Thanh Hóa trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018. Ảnh: Dân Trí

    Trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018, trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương là ngôi trường có tới có 2 trong tổng số 12 học sinh đạt điểm cao nhất cụm thi số 27.

    Trong đó, em Lê Hoàng Thái là thí sinh đạt tổng điểm 3 môn xét tuyển đại học, cao nhất tỉnh Thanh Hóa với 27,65 điểm (Toán 9,4; Hóa 9,75, Vật lý 8,5).

    Lê Hoàng Thái cho biết, ngay từ khi bước chân vào Trường THPT Quảng Xương I, được nghe về những tấm gương, những thành tích học tập, phấn đấu của các anh chị đi trước em đã nung nấu quyết tâm được ghi tên mình vào thành tích vẻ vang của nhà trường.

    Nhờ quyết tâm cao, suốt ba năm học THPT, Thái luôn là học sinh giỏi và nằm trong tốp đầu của trường. Hơn nữa, ngay từ những năm đầu cấp học, nhà trường đã phát hiện những học sinh có tố chất, từ đó tạo môi trường thuận lợi để các em thỏa sức sáng tạo, tư duy, bộc lộ năng khiếu của bản thân.

    Chia sẻ với Dân Trí về đề thi THPT quốc gia năm 2018, Thái nhận xét: “Đề thi năm nay khó hơn, mới lạ và dài hơn các năm trước. Với các bạn trường khác thì em không biết, nhưng với bản thân em nghĩ đề này khó đạt điểm tuyệt đối. Hơn nữa, với mức độ đề năm nay, học theo sách giáo khoa chỉ làm được khoảng 70-80%. Để làm được hết đề thi này phải có tư duy đột phá. Em nghĩ, những bạn làm được điểm 10 môn Toán thì thực sự là rất giỏi”.

    Ngoài ra, chàng học trò cũng tiết lộ, sau khi làm bài thi và có đáp án, em đã tính được cơ bản số điểm mà mình giành được, tuy nhiên lại không ngờ đó là điểm số cao nhất của tỉnh Thanh Hóa.

    Với kết quả đã đạt được Lê Hoàng Thái sẽ xét tuyển vào ĐH Bách khoa, khoa Công nghệ thông tin để thỏa trí đam mê môn Tin học, thực hiện với mơ ước trở thành lập trình viên.

    Hoàng Thái tiết lộ, hồi lớp 10, đã có một thời gian chểnh mảng việc học hành. May mắn được thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Ngọc Tuấn phát hiện, phối hợp với gia đình uốn nắn, dạy dỗ. Cũng nhờ thầy mà em đã biết sắp xếp để việc học và chơi hợp lý, có kế hoạch cụ thể. Hiện tại, mặc dù Thái còn dành thời gian chơi game vì em rất mê những trò chơi điện tử nhưng em chơi có kế hoạch và để giải trí cho bớt căng thẳng mà thôi.

    Chia sẻ về bí quyết học tập, thủ khoa xứ Thanh cho biết, mình chủ yếu học trên trường để nắm chắc kiến thức thầy cô dạy.

    "Học kĩ lý thuyết trong sách giáo khoa vì đó là nền tảng, giải tất cả những đề thầy cô cho. Sau đó, tìm hiểu trên các trang mạng để tìm giải những đề hay, khó rèn luyện tư duy và rèn thời gian làm bài nhanh. Nếu gặp một vấn đề khó, em nói mình luôn tự nỗ lực tìm tòi cho đến khi không thể tìm ra cách giải mới cầu cứu đến sự giúp đỡ của thầy cô" - Lê Hoàng Thái nói.

    Báo Văn hóa & Đời sống dẫn lời thầy giáo Nguyễn Ngọc Tuấn, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 T1, Trường THPT Quảng Xương I cho biết: "Lê Hoàng Thái rất thông minh, luôn có lối tư duy độc lập, không lệ thuộc vào các suy luận sẵn có trong sách vở hay của thầy giáo. Em không chấp nhận chỉ có 1 cách giải duy nhất cho một bài toán mà luôn cố gắng tìm thêm những hướng giải khác, sao cho ngắn gọn nhất".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoc-tro-xu-thanh-bat-ngo-khi-tro-thanh-thu-khoa-du-du-tinh-duoc-diem-so-a236652.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan