+Aa-
    Zalo

    Câu hỏi đầu tiên của nữ sinh bị đâm ở Xã Đàn khi tỉnh lại

    • DSPL
    ĐS&PL Sau hơn nửa tháng bất tỉnh, khi bác sĩ yêu cầu cử động các ngón tay, chân, Quyên đều thực hiện được, thậm chí đã có thể viết suy nghĩ của mình.

    Sau hơn nửa tháng bất tỉnh, khi bác sĩ yêu cầu cử động các ngón tay, chân, Quyên đều thực hiện được, thậm chí đã có thể viết suy nghĩ của mình.

    Ông Nguyễn Đình Hưng, Phó giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, bệnh nhân Hoàng Thị Quyên đã có tiến triển tốt hơn và bắt đầu có dấu hiệu nhận biết. Hiện tại, các bác sĩ đã tháo ống thở cho Quyên. Bác sĩ Phạm Xuân Thắng, khoa Tăng cường ngoại cho biết: “Bệnh nhân Quyên bắt đầu có dấu hiệu nhận biết từ ngày 18/3. Thời điểm hiện tại, bệnh nhân đang có tiến triển tích cực, toàn thân không bị liệt. Do bệnh nhân bị chấn thương sợ não, nên về lâu dài chưa thể khẳng định chắc chắn điều gì. Quyên vẫn được điều trị bằng thuốc kháng sinh và thuốc bổ não".

    Câu hỏi đầu tiên của nữ sinh bị đâm ở Xã Đàn khi tỉnh lại

    Bác sĩ Phạm Xuân Thắng cho biết, Quyên đã có thể cử động và tự thở được. Ảnh: H.N

    Hiện, bệnh nhân đã có thể nhận ra người thân, các ngón tay, chân có thể cử động. Khi bác sĩ yêu cầu thực hiện các cử động, bệnh nhân đều hiểu và thực hiện được. Tuy nhiên, do mới bình phục, sức khỏe còn yếu nên bệnh nhân thực hiện thao tác chậm. Đây là những dấu hiệu tích cực. Tiên lượng bình phục của Quyên tốt. "Ở thời điểm hiện tại, chúng tôi có thể nói Quyên không liệt, tri giác hồi phục và có cảm giác tốt. Khi nhập viện, sức khỏe Quyên còn khoảng 20\%. Nhưng với chiều hướng bình phục như bây giờ thì bệnh nhân đã hồi phục 80 – 90 \%", bác sĩ Thắng cho biết thêm. Cũng có mặt tại bệnh viện Xanh Pôn, ông Đỗ Xuân Giáp, bố tài xế gây ra vụ tai nạn cho biết: "Cháu Quyên đã tỉnh lại. Quyên đã bắt đầu có ý thức, dùng tay để viết hỏi 'Mọi người ở viện lâu chưa?'. Cả 2 gia đình đều rất vui mừng sau hơn nửa tháng Quyên hôn mê bất tỉnh".

    Câu hỏi đầu tiên của nữ sinh bị đâm ở Xã Đàn khi tỉnh lại

    Mẹ nạn nhân túc trực bên con gái thường xuyên. Ảnh: H.N

    Ngồi ôm con gái trên giường bệnh, mẹ nữ sinh Hoàng Thị Quyên chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất vui vì con gái đã có tiến triển tốt. Hy vọng con mau chóng hồi phục để trở lại cuộc sống bình thường. Nhìn con gái đau đớn nằm trong phòng bệnh, tôi cảm thấy xót xa vô cùng”. Theo thông tin người nhà bệnh nhân Quyên cung cấp, hiện gia đình tài xế Đỗ Tú Anh, người gây tai nạn cho Quyên vẫn thường xuyên vào thăm hỏi, và cũng đã hỗ trợ kinh phí điều trị cho cô gái.

    Trước đó, đêm 3/3, nạn nhân Hoàng Thị Quyên (21 tuổi), ở phường Cửa Nam, TP. Vinh (Nghệ An) nhập viện Xanh Pôn sau khi bị một chiếc ô tô cán trên phố Xã Đàn, quận Đống Đa (Hà Nội). Người dân chứng kiến đã đưa nạn nhân tới Xanh Pôn điều trị và bắt giữ tài xế đưa lên cơ quan chức năng.

    N.H(theo Zing)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-hoi-dau-tien-cua-nu-sinh-bi-dam-o-xa-dan-khi-tinh-lai-a26451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.