Cầu Nhật Tân lung linh trong "áo mới" rực rỡ sắc màu


Thứ 7, 29/04/2017 | 09:28


Ngày 28/4, Hệ thống chiếu sáng mỹ thuật thông minh cho cầu Nhật Tân chính thức được khánh thành sau 2 tháng thi công, lắp đặt. Công trình mở đầu chuỗi dự án xã hội hóa

Ngày 28/4, Hệ thống chiếu sáng mỹ thuật thông minh cho cầu Nhật Tân chính thức được khánh thành sau 2 tháng thi công, lắp đặt. Công trình mở đầu chuỗi dự án xã hội hóa ý nghĩa do Tập đoàn Sun Group tài trợ kinh phí trên địa bàn thủ đô.

Người dân thủ đô háo hức dự “tiệc ánh sáng”

Nghe tin lễ khánh thành Hệ thống chiếu sáng thông minh, hiện đại cho cầu Nhật Tân sẽ tổ chức vào chiều tối ngày 28/4, ông Lê Anh Tuấn (Nhật Tân, Hà Nội) cùng vợ và hai cháu nội đã tới chân cầu từ sớm để có được chỗ đứng thuận tiện ngắm nhìn cây cầu ngay từ những phút đầu tiên “khoác áo mới”. Không chỉ gia đình ông Tuấn, nhiều hộ gia đình, người dân sinh sống quanh địa bàn cũng đã tập trung rất đông tại khu vực chân cầu để được chứng kiến sự kiện thú vị, đáng nhớ này.

Ngắm nhìn hàng ngàn bóng đèn led đồng loạt bừng sáng và lần lượt đổi màu, đẹm lại vẻ đẹp tráng lệ, rực rỡ cho khoảng không gian giao thông rộng lớn, ông Tuấn chia sẻ, buổi lễ hôm nay làm ông nhớ lại không khí Lễ khánh thành và thông xe cầu Nhật Tân 2 năm trước. “Hôm nay, cảm xúc trong tôi thậm chí còn thăng hoa hơn khi được ngắm cây cầu tuyệt đẹp, tỏa sáng rực rỡ, lung linh. Sự kiện vui như một ngày hội vậy!”, ông Tuấn nói.

Cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng, dài 3,7km, rộng 33,2m với 8 làn xe, 5 nhịp dây văng tượng trưng cho 5 cửa ô, được khánh thành vào đầu năm 2015. Đây là một trong số rất ít cầu dây văng liên tục nhiều nhịp trên thế giới, đồng thời là dự án cầu dây văng lớn nhất Việt Nam. Công trình giao thông trọng điểm này nối liến trung tâm thủ đô, tuyến đường Võ Nguyên Giáp và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. Với mong muốn đưa cầu Nhật Tân không chỉ dừng lại với vai trò là một công trình giao thông hiện đại, mà còn được tôn vinh, trở thành điểm nhấn kiến trúc sáng giá cho khu vực đô thị phía Bắc thủ đô, được sự tín nhiệm của TP Hà Nội, Tập đoàn Sun Group đã tài trợ toàn bộ kinh phí để thực hiện Hệ thống chiếu sáng Led thẩm mỹ cho công trình. Dự án được triển khai thi công bởi Tập đoàn Philips Lighting, thương hiệu uy tín toàn cầu về lĩnh vực chiếu sáng.

Bắt đầu từ ngày 17/2, sau hơn 2 tháng lắp đặt, công trình chính thức hoàn thiện với tổng chiều dài là 3.755 mét, bao gồm các hạng mục: chiếu sáng trang trí 5 trụ tháp cầu, chiếu sáng mỹ thuật dây văng và hệ thống chiếu sáng mỹ thuật 2 bên thành cầu. Đồng thời, dự án cũng đã thay thế toàn bộ hệ thống chiếu sáng đèn đường Sodium bằng hệ thống chiếu sáng đèn Led chất lượng cao để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa giúp tiết kiệm năng lượng, chi phí vận hành và bảo trì. Tổng lượng đèn led được sử dụng lên tới 1.280 đèn, được nhập khẩu từ các thương hiệu danh tiếng với chất lượng tốt, độ bền cao.

Không chỉ cung cấp đầy đủ ánh sáng cho toàn bộ không gian giao thông trên cầu Nhật Tân, hệ thống chiếu sáng mỹ thuật thông minh, ứng dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất hiện nay bao gồm 16 triệu gam màu,với khả năng đổi màu linh hoạt theo các ngày hoặc cảm ứng theo mùa. Bên cạnh đó, chương trình chiếu sáng theo chủ đề cũng được thiết kế và lập trình sẵn để trình chiếu vào những dịp đặc biệt trong năm, mang đến cho người dân thủ đô cũng như du khách trong và ngoài nước một “bữa tiệc ánh sáng” lung linh giữa đêm Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khánh thành Hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân, tổ chức tối 28/4, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định, công trình chiếu sáng cầu Nhật Tân chính thức hoàn thiện, mang lại vẻ đẹp hiện đại, ấn tượng cho cây cầu dây văng lớn nhất Việt Nam, đồng thời, kiến tạo nên điểm nhấn sáng giá về kiến trúc cho cửa ngõ phía Bắc thủ đô. Ông Hùng đánh giá cao những nỗ lực hết mình của Tập đoàn Sun Group để dự án được triển khai, hoàn thành đúng tiến độ. Từ những dự án xã hội ý nghĩa được Sun Group triển khai, đem lại diện mạo mới cho thủ đô, nâng cao đời sống nhân dân, Phó Chủ tịch Hà Nội khẳng định vai trò quan trọng của một Tập đoàn kinh tế lớn đối với sự nghiệp phát triển và làm đẹp thủ đô trong thời đại mới

Tiếp tục thắp sáng thủ đô

Không chỉ dừng lại ở khu vực cửa ngõ phía Bắc với hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân, Tập đoàn Sun Group đang từng bước hiện thực hóa khát vọng làm giàu, làm đẹp thủ đô văn hiến với nhiều dự án xã hội hóa ý nghĩa tiếp theo sắp được triển khai, tiêu biểu như dự án phố đi bộ trung tâm và dự án chiếu sáng thẩm mỹ quanh khu vực Hồ Gươm.

Ông Trần Minh Sơn, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sun Group cho biết: “Công trình chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân là dự án mở đầu chuỗi công trình xã hội hóa do Tập đoàn Sun Group và Tập đoàn Philips Lighting phối hợp triển khai trên địa bàn Hà Nội trong lĩnh vực chiếu sáng. Sun Group tin tưởng, những dự án quy mô lớn, có ý nghĩa mà Tập đoàn triển khai sẽ góp phần phát triển thủ đô Hà Nội ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành điểm đến du lịch văn hóa đặc sắc trong khu vực”.

Từ Đông Âu trở về hoạt động kinh tế, xây dựng quê hương từ năm 2007, đến nay, Tập đoàn Sun Group đã trở thành Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hoạt động trong lĩnh vực Du lịch nghỉ dưỡng - Giải trí và Bất động sản cao cấp với nhiều dự án ghi dấu ấn trên khắp đất nước, được thế giới vinh danh. Tại Hà Nội, năm 2016, Sun Group đầu tư dự án Công viên Kim Quy, công viên chủ đề hiện đại bậc nhất Đông Nam Á với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 4.600 tỷ đồng cùng nhiều dự án quy mô khác.

Hoạt động theo tôn chỉ đặt lợi ích của mình trong lợi ích của người dân và địa phương nơi mình đầu tư, Sun Group đã tài trợ, đầu tư nhiều dự án có ý nghĩa xã hội. Riêng với hạng mục chiếu sáng, bên cạnh hệ thống chiếu sáng mỹ thuật cầu Nhật Tân mới được khánh thành, Sun Group đã hợp tác với Philips Lighting triển khai thành công nhiều dự án quy mô khác tại các địa phương, trong đó phải kể đến hệ thống chiếu sáng LED mỹ thuật cầu Bãi Cháy, một công trình kiến trúc trọng điểm, làm nên diện mạo mới cho thành phố Hạ Long.

Được khánh thành ngay trước thềm dịp kỷ niệm Thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, hệ thống chiếu sáng cầu Nhật Tân hứa hẹn sẽ đưa không gian giao thông văn minh, hiện đại, này trở thành điểm đến ngắm cảnh đáng tự hào của người dân thành phố tại khu vực cửa ngõ phía Bắc thủ đô. Cùng với cầu Nhật Tân, những dự án lớn tiếp theo như dự án phố đi bộ trung tâm và hệ thống chiếu sáng quanh khu vực Hồ Gươm do Sun Group hợp tác cùng các đối tác danh tiếng quốc tế cũng sẽ sớm được triển khai, góp phần đưa Hà Nội trở thành thành phố xanh, văn hiến, văn minh, từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển không gian thủ đô Hà Nội giai đoạn 2030, tầm nhìn 2050.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-nhat-tan-lung-linh-trong-ao-moi-ruc-ro-sac-mau-a188734.html