+Aa-
    Zalo

    Cậu nhóc lớp 4 làm văn kể về chính mình, tự nhận là "gương sáng nghìn việc tốt" khiến dân mạng cười ngất

    • DSPL
    ĐS&PL Những dòng văn ngây ngô và thật thà của cậu bé khiến cư dân mạng được một phen cười nắc nẻ.

    Môn tập làm văn với học sinh tiểu học có vai trò rất quan trọng, không chỉ giúp các em trau dồi được kỹ năng viết mà còn tăng cường khả tư duy, quan sát, suy luận...Tuy nhiên, do mới chập chững làm quen nên khi làm những đề văn miêu tả, các em nhỏ thường có lối văn thật thà cộng thêm trí tưởng tượng quá phong phú nên thường cho ra "lò" những bài văn khiến thầy cô và cha mẹ cười lăn lộn.

    Mới đây, lại thêm tác phẩm hài hước như thế,  được cho là một cậu bé lớp 4 chắp bút. Khi cô giáo ra đề bài viết về "gương sáng nghìn việc tốt", cậu nhóc không ngần ngại chọn luôn chính bản thân mình là nhân vật chính.

    "Có một bạn ở ngay nhà em tên là Tuấn. Gia đình bạn ấy rất nghèo. Hàng ngày em cùng bạn Tuấn chơi rất thân với nhau. Lúc học bạn Tuấn không có thước, em đã cho bạn Tuấn mượn. Và khi ra về em cùng bạn Tuấn đã vào quán mua thước và em tặng bạn Tuấn thước luôn.

    Về nhà em kể cho mẹ nghe và mẹ rất vui vì em đã giúp bạn Tuấn khỏi cảnh nghèo. Đó là một việc tốt giúp các bạn nghèo khổ. Đó là một tấm gương sáng để mọi người làm theo", nguyên văn bài viết "khó đỡ" của cậu nhóc.

    cau be lop 4 lam van ve minh
    Bài tập làm văn của cậu bé lớp 4 khiến cư dân mạng được một phen cười nghiêng ngả.

    Dù chưa xác nhận được đây là bài văn của học sinh lớp 4 hay của một ai đó tạo ra để câu view trên mạng nhưng đông đảo cư dân mạng được phen cười nghiêng ngả khi đọc những dòng văn ngây ngô và thật thà này. Tất nhiên, hành động hào phóng cho bạn cùng lớp mượn thước cũng như mua thước cho bạn quả thật là một việc đáng khen. Thế nhưng, để nâng tầm thành “gương sáng nghìn việc tốt” thì có lẽ hơi khiên cưỡng, đã vậy nhân vật chính còn hài hước khẳng định đã giúp bạn thoát khỏi cảnh nghèo.

    Sau cùng, cộng đồng mạng tin chắc rằng cậu học trò này là một người bạn tốt. Mong rằng trong tương lại, em sẽ tiếp tục phát huy tinh thần giúp đỡ bạn bè của mình, trở thành tấm gương sáng để mọi người cùng noi theo.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-nhoc-lop-4-lam-van-ke-ve-chinh-minh-tu-nhan-la-guong-sang-nghin-viec-tot-khien-dan-mang-cuoi-ngat-a509009.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan