+Aa-
    Zalo

    Câu nói gây sốc của ông Nguyễn Thanh Hóa trong phần tranh luận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông Nguyễn Thanh Hóa hối hận vì đã đánh mất tất cả và nói: “Dù không am hiểu gì về công nghệ nhưng tôi đã cố gắng hết mình".

    Ông Nguyễn Thanh Hóa hối hận vì đã đánh mất tất cả và nói: “Dù không am hiểu gì về công nghệ nhưng tôi đã cố gắng hết mình, mong muốn xây dựng lực lượng hùng mạnh có thể đương đầu với bất cứ loại tội phạm nào. Chỉ tiếc tạo hóa cho tôi bộ não quá bé trong khi ước mơ lại quá lớn…”.

    Ngày 23/11, vụ án đánh bạc nghìn tỷ tiếp tục “nóng” với phần tranh luận. Sau khi lắng nghe quan điểm luận tội của VKS và quan điểm bào chữa của các luật sư, ông Nguyễn Thanh Hóa (nguyên Cục trưởng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao) tiếp tục đứng lên đối chất.

    Ông Nguyễn Thanh Hóa tại tòa

    Trước bục khai báo, ông Hóa trình bày: “Cuộc đời tôi đã mất tất cả. Tôi đã từng thề trước Đảng rằng luôn trung thành với Đảng, cống hiến hết sức mình nhưng tạo hóa đã cho tôi bộ não quá bé trong khi ước mơ lại quá lớn. Bản thân tôi đã nhận thức được sai phạm, VKS truy tố không sai…”.

    Ông Hóa nói rằng, trong phần thẩm vấn trước đây, do vượt quá tầm kiểm soát và ý thức của ông nên ông có thái độ và lời lẽ chưa đúng mực, ông rất hối hận về điều này và xin gửi lời xin lỗi tới tất cả mọi người.

    Ông Hóa mong muốn tòa xem xét giảm nhẹ trách nhiệm hình sự, cho cơ hội cuối cùng để những năm tháng còn lại lo hương khói cho tổ tiên và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con.

    Trước đó, cơ quan công tố kết luận với chức năng, nhiệm vụ được bộ Công an giao đấu tranh phòng ngừa tội phạm sử dụng công nghệ cao, ông Nguyễn Thanh Hóa đã không thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình, mà đã chỉ đạo cán bộ cấp dưới soạn thảo một số văn bản và trực tiếp tham mưu cho ông Phan Văn Vĩnh - nguyên Tổng cục trưởng tổng cục Cảnh sát ký các quyết định về việc thành lập công ty bình phong trái với Quyết định của bộ Công an và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo bộ Công an.

    Luật sư Đỗ Ngọc Quang bào chữa cho ông Nguyễn Thanh Hóa

    Khi biết công ty CNC hoạt động tổ chức đánh bạc, ông Hóa không ngăn chặn, xử lý mà còn tham mưu, ban hành các văn bản tạo điều kiện thuận lợi cho hành vi tổ chức đánh bạc, bao che không cho các phòng nghiệp vụ có chức năng phòng chống tội phạm công nghệ cao được xác minh, xử lý.

    Trước sự không thành khẩn, ông Nguyễn Thanh Hóa bị VKS đề nghị mức án từ 7 năm 6 tháng đến 8 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Trong quá trình đối đáp với VKS, bào chữa cho bị cáo Hóa, luật sư Đỗ Ngọc Quang cho rằng C50 không có động cơ mục đích gì khác khi muốn tạo nguồn thu cho hệ thống phòng chống tội phạm công nghệ cao trong việc hợp tác với công ty CNC của Nguyễn Văn Dương.

    Chiều nay, HĐXX tiếp tục với phần tranh luận.

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-noi-gay-soc-cua-ong-nguyen-thanh-hoa-trong-phan-tranh-luan-a252408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan