+Aa-
    Zalo

    Cậu ruột bán cháu gái 13 tuổi sang Trung Quốc giá 20 triệu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 28/9, Công an huyện Bát Xát đã bắt giữ đối tượng Tẩn Láo Tả 29 tuổi, trú tại thôn Nậm Pung, xã Nậm Pung, huyện Bát Xát vì đã có hành vi mua bán trẻ em.

    (ĐSPL) - Ngày 28/9, Công an huyện Bát Xát đã bắt giữ đối tượng Tẩn Láo Tả 29 tuổi, trú tại thôn Nậm Pung, xã Nậm Pung, huyện Bát Xát vì đã có hành vi mua bán trẻ em sang bên kia biên giới.

    Theo tin từ báo Lào Cai, vụ việc xảy ra vào ngày 6/7/2015, Tẩn Láo Tả đã rủ cháu ruột (con chị gái) tên là Lò Mùi G, sinh ngày 2/4/2002, trú tại thôn km 4, xã Bản Vược, huyện Bát Xát sang Trung Quốc đòi tiền công bốc vác. Khi sang đến Trung Quốc, Tẩn Láo Tả đã bán Lò Mùi G cho một người đàn ông Trung Quốc tên Láo Ú không rõ địa chỉ với giá 6.000 Nhân dân tệ (tương đương 20 triệu đồng).

    Ngày 26/7/2005, cháu G bỏ trốn về Việt Nam nhưng đi được khoảng 4km thì bị bắt lại. Ngày 26/9/2015 công an xã Bản Vược nhận được đơn đề nghị của bố đẻ Lò Mùi G về việc Tẩn Láo Tả lừa bán Lò Mùi G. sang Trung Quốc. Công an huyện Bát Xát đã triệu tập Tẩn Láo Tả đến làm việc, qua điều tra, đấu tranh khai thác thông tin, Tẩn Láo Tả đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Cơ quan điều tra Công an huyện đã yêu cầu Tẩn Láo Tả liên hệ với người mua Lò Mùi G để đưa G về nhà.

    Đối tượng Tẩn Láo Tả - Ảnh: Báo Lào Cai

    Ngày 28/9/2015, Lò Mùi Ghến đã được trở về nhà cùng gia đình và viết đơn tố cáo hành vi phạm tội của Tẩn Láo Tả.

    Cũng theo thông tin của công an huyện Bát Xát, trước đó Tẩn Láo Tả đã bị xử lý về hành vi cố ý đánh người gây thương tích.

    Trước đó, báo Dân Việt cũng đưa tin về một vụ việc tương tự khi 4 đối tượng cùng "bắt tay" bán một bé gái sang Trung Quốc. Cụ thể, ngày 28/4/2012, được quần chúng báo tin, Công an huyện Tương Dương đã bắt giữ Lương Thị Xuân (45 tuổi, trú tại bản Tồng, xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An) cùng 3 đối tượng khác đang trên đường đưa cháu Cụt Thị N. (15 tuổi, trú bản Nam Tiến 1, xã Bảo Thắng, Kỳ Sơn, Nghệ An) đi bán.

    Cơ quan điều tra cho biết, các đối tượng Xuân và Lữ Văn Oanh (ở Chiêu Lưu, Kỳ Sơn), đã lừa cháu N. bán cho Ven Văn Long (Chiêu Lưu, Kỳ Sơn) và Lương Thị Thuyên (xã Yên Hòa, Tương Dương) với giá 20 triệu đồng. Tuy nhiên, bọn chúng đang trên đường đưa cháu N. sang Trung Quốc đã bị cảnh sát bắt.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    [mecloud]omVwvYwAvs[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-ruot-ban-chau-gai-13-tuoi-sang-trung-quoc-gia-20-trieu-a112874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.