+Aa-
    Zalo

    Cầu thủ bị khung thành đè chết, CĐV tử vong do xem bóng đá đêm

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bên cạnh những cái chết bất ngờ của cầu thủ do suy tim, đột quỵ khi đang thi đấu, làng bóng đá cũng từng chứng kiến và ghi nhận không ít cả tử vong kỳ quặc.
    (ĐSPL) - Bên cạnh những cái chết bất ngờ của cầu thủ do suy tim, đột quỵ khi đang thi đấu, làng bóng đá cũng từng chứng kiến và ghi nhận không ít cả tử vong của cầu thủ, trọng tài vì những lý do kỳ quặc.
    Nhân sự kiện tiền đạo Akli Fairuz của đội khách Persiraja, Indonesia tử vong sau pha đạp bóng thô bạo của thủ môn Agus Rahman của đội PSAP Sigli. Hãy cũng nhìn lại những cái chết thương tâm khác trong lịch sử làng túc cầu.
    1. Trọng tài bắn chết cầu thủ
    Ngày 20/2/1999, tại Hartbeesfontein (cách Johannesburg hơn 100km về phía Tây Nam), trọng tài Lebogang Petrus Mokgethi đã bắn chết thủ quân 20 tuổi Isaac Mkhwetha của Hartbeesfontein Wallabies. Mọi việc bắt đầu từ tình huống đôi co giữa Mokgethi và Mkhwetha sau bàn thắng gây tranh cãi của đội Try Agains. Trong khi Mkhwetha chạy ra ngoài sân lấy dao. Còn Mokgethi lên khán đài lấy súng của một người bạn và khi cầu thủ còn chưa kịp xông tới đã bị vị vua áo đen sát hại bằng những phát sung oan nghiệt.
    Cả đội bóng bị sét đánh chết, trọng tài vác súng bắn chết cầu thủ
    Trọng tài xấu số Ricardo Portillo (giữa).
    2. Trọng tài chết vì tấm thẻ vàng
    Tháng 4/2013 trong trận đấu dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên tại thành phố Salt Lake (Mỹ),trọng tài Ricardo Portillo đã tử vong sau khi rút thẻ vàng phạt anh chàng thủ môn 17 tuổi.
    Khi Portillo đang ghi lại tình huống lỗi này thì bất ngờ bị thủ thành kia đấm mạnh vào đầu. Ban đầu, Portillo chỉ cảm thấy choáng nhẹ. Nhưng sau đó, ông rơi vào trạng thái hôn mê sâu. Tổn thương quá nặng ở não đã lấy đi mạng sống của vị trọng tài xấu số 46 tuổi này.
    3. Cả đội chết vì sét đánh
    Ngày 28/10/1998, trận đấu giữa chủ nhà Bena Tshadi và các vị khách Basanga tại giải VĐQG CHDC Congo đang có tỷ số 1-1 thì bất ngờ có sét đánh xuống sân. Toàn bộ 11 cầu thủ trên sân của đội khách lăn đùng ra chết. Kỳ lạ ở chỗ, tất cả cầu thủ của đội chủ nhà lại hầu như không hề hấn gì. Các CĐV Basanga nghi ngờ đội bóng của họ đã bị phía Bena Tshadi thuê “thầy” yểm bùa.
    4. Cầu thủ chết vì va đầu vào tường
    Cả đội bóng bị sét đánh chết, trọng tài vác súng bắn chết cầu thủ
    Cầu thủ chết vì va vào tường (ảnh minh họa).
    Ngày 29/3/2008, tiền vệ Hrvoje Custic của CLB Zadar tranh chấp quyết liệt với một cầu thủ của HNK Cibalia tại giải hạng Nhất Croatia. Custic bị ngã văng ra ngoài đường biên dọc, đầu anh không may đập trúng tường rào bằng bê tông ngăn giữa sân đấu và khán đài. Custic được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.
    5. Cầu thủ tử vong do bị khung thành đè trúng đầu
    Tháng 1/1999 tài năng trẻ Ferenc Biro của CLB Nirajul Miercurea-Nir (Romania) khi đang khởi động cùng đồng đội ở cạnh khung thành thì bất ngờ có cơn gió rất mạnh thổi tới. Khung thành đổ xuống, xà ngang đập ngay vào đầu Biro. Sao mai của Nirajul Miercurea-Nir qua đời khi mới 15 tuổi.
    6. CĐV chết kỳ lạ
    Tại Euro 2012, CĐV người Trung Quốc có tên Jiang Xiaoshan đã chết một cách khó hiểu. Cụ thể đêm nào cũng thức trắng để xem các trận bóng cùng bạn bè nhưng ngày vẫn đi làm bình thường. Sau 11 đêm liền không chợp mắt, xem xong trận đấu giữa Italia và CH Ireland, Jiang Xiaoshan về nhà lúc 5 giờ sáng. Tắm gội xong, anh ngủ thiếp đi và không bao giờ tỉnh lại.
    7. Trọng tài bị bắn chết
    Cả đội bóng bị sét đánh chết, trọng tài vác súng bắn chết cầu thủ
    Trọng tài Timoleon Castillo bị mưu sát trên sân.
    Không chỉ bóng đá 11 người, sân futsal cũng phải chứng kiến cái chết bất ngờ. Ngày 5/11/2011, trọng tài 42 tuổi Timoleon Castillo đang điều khiển một trận futsal tại thị trấn Cordero (Tachira, Venezuela). Khi các cầu thủ ăn mừng bàn thắng thì bất ngờ có kẻ lao vào sân bắn ông trọng tài này 3 phát đạn và khiến vị vua áo đen tử vong.
    8. Thủ môn chết sau cú va chạm với đồng đội
    Ngày 14/2/2002, thủ thành Cristian Neamtu của FC Universitatea Craiova (Romania) đang tập luyện bình thường cùng đội nhà tại Larnaca, Đảo Síp. Trong một tình huống lao ra cả phá, đầu Neamtu va mạnh vào đầu gối đồng đội Marius Suleap. Cú va chạm cực mạnh này làm thủ thành 22 tuổi vỡ quai hàm và bất tỉnh. Sau đó các bác sỹ phát hiện Neamtu bị xuất huyết não và từ vong 1 tuần sau đó.
    Xem video màn ẩu đả kinh hoàng 
    9. Tranh cãi, cầu thủ vác súng bắn đối phương
    Ngày 24/2/2003, trong trận đấu giữa hai đội thuộc bang Taraba của Nigeria đã xảy ra tranh cãi giữa hai cầu thủ với nhau. Một trong 2 cầu thủ này tức tối bỏ về nhà và quay lại sân với khẩu súng trên tay. Không nói không rằng anh này nổ sung vào kẻ cãi vã với mình khiến đối phương tử vong tại chỗ.
    10. Tiền đạo chết khi chuẩn bị ghi bàn.
    Cái chết oan nghiệt xảy ra tại miền nam Baghdad ngày 15/3/2009. Cảnh sát Iraq cho biết một tiền đạo (được giấu tên) của CLB Buhairat đang trong tình huống đối mặt với thủ thành của CLB Sinjar. Thời cơ gỡ hòa cho Buhairat quá rõ ràng Chưa kịp tung ra cú dứt điểm quyết định thì tiền đạo của Buhairat bị một CĐV quá khích của Sinjar bắn trúng đầu.
     

     

     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-thu-bi-khung-thanh-de-chet-cdv-tu-vong-do-xem-bong-da-dem-a35588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan