+Aa-
    Zalo

    “Cầu tình yêu” huyền thoại ở Paris chính thức bị phá bỏ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Kể từ ngày 1/6, 700.000 ổ khóa tình yêu trên cây cầu huyền thoại Pont des Arts, Paris bị gỡ bỏ.

    (ĐSPL) - Kể từ ngày 1/6, 700.000 ổ khóa tình yêu trên cây cầu huyền thoại Pont des Arts, Paris bị gỡ bỏ.

    Do các ổ khóa quá nặng và sau nhiều lần cố gắng bằng cách sập rào chắn, chính quyền thành phố Paris đã phải nói lời tạm biệt với "cầu tình yêu" Pont des Arts bằng cách dỡ bỏ toàn bộ rào chắn có ổ khóa trên cầu. Điều này đồng nghĩa với việc chấm dứt truyền thống tới đây để thề hẹn tình yêu của các du khách từ khắp nơi trên thế giới.

    [mecloud]M3t4wpXQqi[/mecloud]

    Bắc ngang qua dòng sông Seine thơ mộng, đã có rất nhiều cặp đôi đã tới đây, bấm một ổ khóa lên cầu rồi vứt chìa xuống sông để tượng trưng cho một tình yêu không thể chia lìa.

    Nhiều năm trôi qua, cầu Pont des Arts đã mang trên mình hơn 700.000 ổ khóa các loại với trọng lượng gần một trăm tấn, gây hư hại cho kết cấu của di sản văn hóa UNESCO này.

    Không chỉ vậy, trào lưu bấm ổ khóa còn lan sang các cây cầu khác trên sông Seine, tạo ra 2 mối bận tâm lớn cho chính quyền Paris là sự xuống cấp của di sản văn hóa và sự an toàn của người dân cũng như khách du lịch.

    Ngoài ra, việc các tay đạo chích lên cầu ăn trộm khóa rồi lại đem bán cho khách du lịch cũng là một vấn đề đáng lưu tâm.

    Hiện các công nhân tháo dỡ đã bắt tay vào việc cắt bỏ hoàn toàn rào chắn trên cầu Pont des Arts để thay thế bằng cách tấm kính cường lực khổng lồ, tránh xảy ra trường hợp các cặp đôi tiếp tục lén lên đây để... bấm khóa.

     Những ổ khóa tình yêu trên cây cầu tình yêu huyền thoại.

    Khi những thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, rất nhiều người chuẩn bị tới Paris đã tỏ ra tiếc nuối vì không được nhìn ngắm câu cầy tình yêu huyền thoại nữa.

    Ngoài tháp Effel và sông Seine thơ mộng, cầu tình yêu Pont des Arts cũng là một biểu tượng của thành phố Paris. 3 địa danh này đã đi vào trong văn thơ, hội họa, âm nhạc từ rất nhiều năm qua.

    Hàng năm có hàng nghìn cặp đôi từ khắp Châu Âu tới Pont des Arts để chụp ảnh cưới, lưu giữ lại kỷ niệm quan trọng nhất của cuộc đời mình.

    Trước đó, trên tờ The Local (Pháp), “chủ nhân” Tòa thị chính Paris - bà Anne Hidalgo cho biết sẽ dành một tuần để gỡ bỏ các ổ khóa tình yêu trên cây cầu Pont des Arts vì lý do cầu đã quá tải, dẫn đến lo ngại nguy cơ sụp đổ của “di sản” Paris và lo ngại cho sự an toàn của du khách.

    Ngoài ra, tất cả ổ khóa trên cây cầu nổi tiếng khác Pont de l'Archeveche, gần nhà thờ Đức bà Paris, cũng sẽ được gỡ bỏ.

    Trong năm 2014, kết cấu lan can cầu Pont des Arts dài 2,4m bắt đầu suy yếu khi có đến hơn 1 triệu ổ khóa tình yêu nặng khoảng 45 tấn được khóa vào thành lan can.

    “Đây là một quyết định không hề dễ chút nào và mong du khách thông cảm. Từ nay, Paris sẽ nói không với ổ khóa tình yêu”, Lisa Anselmo, người được Tòa thị chính Paris giao nhiệm vụ thực hiện chiến dịch gỡ bỏ ổ khóa tình yêu No Love Locks nói.

    Bà Anne Hidalgo cho biết, sẽ xem xét, ban hành một quy định không cho phép các cặp đôi gắn ổ khóa tình yêu (tình thế bắt buộc) vì có thể họ sẽ tìm đến 11 cây cầu khác ở Paris và nhiều công trình kiến trúc khác, trong đó có tháp Eiffel để gắn ổ khóa.

    LINH SAN(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-tinh-yeu-huyen-thoai-o-paris-chinh-thuc-bi-pha-bo-a96768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.