+Aa-
    Zalo

    Câu trả lời bất ngờ của VFF trước thông tin thầy Park không muốn dẫn dắt U23 Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Nguyện vọng chỉ làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia chứ không kiêm nhiệm như hiện tại của thầy Park sẽ không được VFF đồng ý

    Nguyện vọng chỉ làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia chứ không kiêm nhiệm như hiện tại của thầy Park sẽ không được VFF đồng ý bởi bản hợp đồng của ông với VFF có thời hạn tới tận tháng 1/2020.

    HLV Park Hang Seo mới đây đã khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc nguyện vọng chỉ làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia chứ không kiêm nhiệm như hiện tại.

    Năm 2018, ông Park dẫn dắt từ U23, Olympic và ĐTQG tham dự các giải đấu lớn của khu vực. Mặc dù gặt hái được những thành công không ngờ tới nhưng bản thân ông thầy người Hàn cảm thấy căng thẳng và quá tải.

    Một vị trợ lý của ông Park cho hay, việc phải thi đấu triền miên khiến HLV Park không có nhiều thời gian cho vợ và nghỉ ngơi. Các giải đấu nối tiếp nhau khiến ông phải thường trực mọi kế hoạch và suy nghĩ chiến thuật trong đầu.

    HLV Park Hang Seo đang phải kiêm nhiệm nhiều vị trí với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Sportschosun.com

    Tuy nhiên, theo báo Dân Trí, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ vẫn nhận lãnh trách nhiệm dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 diễn ra tại Philippines cuối năm nay. Một lãnh đạo VFF cho biết khi ký hợp đồng với VFF thì một trong các nhiệm vụ HLV Park Hang Seo đảm nhận là cùng đội tuyển U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30.

    “HLV Park Hang Seo là người chuyên nghiệp và cũng rất có trách nhiệm. Thế nên thông tin như vừa qua là không chính xác. Chúng tôi hiện cũng chưa nhận được bất kỳ yêu cầu nào từ phía ông Park về chuyện hợp đồng mới”, lãnh đạo VFF trên cho biết.

    Việc HLV Park Hang Seo không muốn kiêm nhiệm là bởi ông muốn tập trung cho đội tuyển quốc gia với mục tiêu hướng tới World Cup. Bên cạnh đó, trên thế giới, ít nơi có trường hợp một HLV trưởng phải làm công việc ở cả đội tuyển trẻ và ĐTQG. Từ khi làm việc ở Việt Nam hơn 1 năm qua, thầy Park “vừa xay lúa, vừa bế em”, hoạt động hết công suất, từ giải U23 châu Á 2018, tới Asiad, AFF Cup và mới đây là vòng chung kết Asian Cup 2019.

    Tuy nhiên, VFF có lý do để từ chối đề xuất của HLV Park Hang Seo. Đầu tiên là việc trong bản hợp đồng đã ký VFF có giao nhiệm vụ cụ thể với thầy Park ở SEA Games 30. Bên cạnh đó, tấm HCV SEA Games dù chỉ ở sân chơi khu vực nhưng suốt hơn 50 năm qua bóng đá Việt Nam không thể giành được, vì thế nó cũng ý nghĩa không kém các thành tích ở tầm châu lục. Với những gì đã làm được trong năm 2018, có lẽ chỉ có thầy Park mới có thể giúp Việt Nam hoàn thành giấc mơ HCV SEA Games vào cuối năm nay.

    Về việc cần sớm gia hạn hợp đồng, tăng lương cho HLV Park Hang Seo, tin từ VFF cho biết thời điểm hiện tại những vấn đề này chưa được bàn tới. Lý do bởi hợp đồng của ông Park với VFF có thời hạn tới tận tháng 1/2020, tức còn khoảng 1 năm.

    “Chắc chắn khi gia hạn, hợp đồng mới sẽ phải cân nhắc tới những đóng góp của HLV Park Hang Seo đối với bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, nhưng đây chưa phải thời điểm bàn về việc này”, lãnh đạo VFF cho hay.

    Cần phải nhấn mạnh, việc kiêm nhiệm như HLV Park Hang-seo trên thế giới không phải là không có. Đó là trường hợp của HLV Felix Sanchez và bóng đá Qatar. Tuy nhiên ông này cũng chỉ phải dẫn dắt đội U23 QG tham dự VCK U23 Châu Á 2018 và sau đó là Asian Cup 2019. Còn tại ASIAD 18, người dẫn dắt Olympic Qatar là HLV Unai Melgosa.

    Rõ ràng, những thử thách đang chờ đợi HLV Park Hang-seo là rất lớn. Và trong bối cảnh đã có một năm quá thành công, áp lực đến với ông thầy người Hàn Quốc trong năm thứ hai của hợp đồng là điều không thể tránh khỏi, điều sẽ góp phần gây nên cảm giác quá tải đối với người chịu trách nhiệm lớn nhất của đội bóng.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-tra-loi-bat-ngo-cua-vff-truoc-thong-tin-thay-park-khong-muon-dan-dat-u23-viet-nam-a261623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan