+Aa-
    Zalo

    “Cậu út nhà tài phiệt” bất ngờ hứng chỉ trích vì xuyên tạc hình ảnh Thổ Nhĩ Kỳ

    ĐS&PL Mặc dù 3 tập đầu đạt rating cao ngất ngưởng nhưng “Cậu út nhà tài phiệt” vẫn phải đối mặt với nhiều ý kiến chỉ trích liên quan tới những cảnh quay bạo lực tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cậu út nhà tài phiệt hiện đang là tựa phim truyền hình Hàn được nhiều khán giả quan tâm theo dõi nhất bởi khai thác đề tài trọng sinh, báo thù đầy thú vị, đồng thời có sự góp mặt của dàn sao nổi tiếng. Phim có khởi đầu thuận lợi, nhanh chóng cán mốc rating hai số chỉ sau 3 tập.

    Tuy nhiên, mới đây, bộ phim vẫn phải đối mặt với không ít bình luận trái chiều bởi loạt yếu tố gây tranh cãi.

    cau ut nha tai phiet bi chi trich vi xuyen tac hinh anh tho nhi ky 41

    'Cậu Út Nhà Tài Phiệt'  có hàng loạt yếu tố gây tranh cãi.

    Cụ thể, nhiều khán giả cho rằng, thông qua ống kính của bộ phim, Thổ Nhĩ Kỳ bị xem như một đất nước kém phát triển và thiếu an toàn. Đặc biệt, bộ phim tập trung vào hành động phạm tội có tổ chức tại đây.

    Nhiều khán giả cũng chỉ ra cảnh quay của nhân vật do Song Joong Ki đóng bị trẻ em đánh đập và chế giễu là phi thực tế và được dựng lên thông qua những định kiến. “Người Thổ Nhĩ Kỳ rất hòa đồng và hiếu khách. Nếu họ thấy ai đó ngất xỉu thì chắc chắn họ sẽ giúp đỡ", Koreaboo trích bình luận của một khán giả.

    Bên cạnh đó, người xem còn phát hiện một số chi tiết có tiếng Ả Rập trong phim bị cho là dùng sai. Sự xuất hiện dày đặc của chữ viết Ả Rập và hình ảnh của phim khiến nhiều người tức giận về cách miêu tả rập khuôn, tiêu cực về Istanbul.

    cau ut nha tai phiet bi chi trich vi xuyen tac hinh anh tho nhi ky 1
    cau ut nha tai phiet bi chi trich vi xuyen tac hinh anh tho nhi ky 4 bbb
    Istanbul được miêu tả như một thành phố thiếu an toàn, đầy rẫy tội phạm. Ảnh: JTBC.

    Về phía Song Joong Ki, một bộ phận khán giả cho rằng ekip sản xuất dường như đang lạm dụng quá đà các bộ lọc làm đẹp nhằm “cà da” giúp cho Song Joong Ki trông trẻ trung hơn. Việc “cà mặt” này khiến cho Song Joong Ki trông tách biệt hẳn với các nhân vật còn lại.

    Lên sóng hôm 18/11, Cậu út nhà tài phiệt có màn chào sân ấn tượng. Ba tập đầu rating lần lượt là 6,1%, 8,8% và 10,8%.

    Trong đó, tập 1 dẫn đầu rating tập mở màn năm 2022 của đài JTBC, đồng thời đứng thứ hai rating tập mở màn trong lịch sử đài này. Tập 3 đứng thứ 10 trong top 10 rating truyền hình Hàn Quốc năm nay. Cơn sốt của phim cũng nâng giá cổ phiếu cho hãng sản xuất phim mấy ngày qua.

    cau ut nha tai phiet bi chi trich vi xuyen tac hinh anh tho nhi ky 4 0
    Song Joong Ki được cho là bị “cà mặt” quá đà trong phim.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-ut-nha-tai-phiet-bat-ngo-hung-chi-trich-vi-xuyen-tac-hinh-anh-tho-nhi-ky-a558314.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan