+Aa -
    Zalo

    Cầu vồng kép kỳ lạ “vắt ngang bầu trời” sau cơn giông bão

    ĐS&PL Cầu vồng kép xuất hiện sau cơn giông khiến bầu trời chuyển màu đỏ, khung cảnh trang trại bỗng trở nên huyền diệu hơn.

    Mới đây, chị Beth Hyman (ở Montgomery, New York, Mỹ) đã ghi lại được khoảnh khắc tuyệt đẹp trên bầu trời khi đi ngang qua một trang trại. Sau đó, người phụ nữ đã chia sẻ đoạn video lên trang Twitter cá nhân, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

    Có thể thấy, con bò sữa Momma Rose đang đứng một mình trong khi những con khác đang ăn cỏ khô gần đó. Khung cảnh trang trại vốn yên bình càng thêm phần huyền diệu khi cầu vồng kép xuất hiện sau cơn bão, khiến bầu trời chuyển màu đỏ hồng vô cùng đẹp mắt.

    cau vong kep ky la vat ngang bau troi sau con giong bao
    Khung cảnh trang trại khi cầu vồng kép xuất hiện.

    Cũng may mắn nhìn thấy hai dải sáng nhiều màu sắc trên bầu trời, Sidnee D. Holland ở Port Leyden, New York chia sẻ: "Tôi rất vui. Khi chúng tôi đi ra ngoài thì trông thấy hai dải màu rực rỡ trên bầu trời trong khung cảnh hoàng hôn đỏ. Tôi chưa bao giờ tận mắt nhìn thấy".

    Không chỉ ở New York, người dân tại một số thành phố khác của Mỹ cũng nhìn thấy hiện tượng cầu vồng kép.

    Được biết, cầu vồng là hiện tượng tán sắc của ánh sáng mặt trời, xảy ra khi tia sáng gặp nhưng giọt nước trong không khí. Ảnh sáng bị bẻ cong (khúc xạ) hoặc dội ngược trở lại (phản xạ) và thường tập trung thành một vòng cung ở phía đối diện với mặt trời, tạo nên cầu vồng đơn.

    Nếu ánh sáng mặt trời gặp những giọt nước có kích cỡ khác nhau, thường do hai cơn mưa rào xuất hiện cùng lúc. Các tia sáng lúc này không bị khúc xạ hoặc phản xạ tập trung ở một vòng cung như thường, thay vào đó tập trung thành hai vòng cung khác nhau, tạo thành cầu vồng kép.

    cau vong kep ky la vat ngang bau troi sau con giong bao1
    cau vong kep ky la vat ngang bau troi sau con giong bao2
    Cầu vồng kép xuất hiện ở một số thành phố khác của Mỹ.

    Cầu vồng thứ hai phân tán trên một vùng trời rộng hơn, trông mờ hơn và có tông màu nhạt hơn cầu vồng chính. Đặc biệt, chuỗi màu trong cầu vồng thứ hai sẽ bị đảo ngược, có nghĩa các màu xuất hiện theo thứ tự tím, chàm, lam, lục, vàng, cam và đỏ.

    Tuy cầu vồng không phải là hiện tượng hiếm gặp nhưng cầu vồng kép lại không xuất hiện thường xuyên. Do đó, hiện tượng đặc biệt này luôn nhận được sự quan tâm lớn của mọi người.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-vong-kep-ky-la-vat-ngang-bau-troi-sau-con-giong-bao-a538250.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan