+Aa-
    Zalo

    Cây cà chua bạch tuộc "đẻ" 14.000 quả mỗi năm

    • DSPL
    ĐS&PL Giống cây Heirloom Tomato hay còn gọi là cây cà chua bạch tuộc có tán vươn rộng khoảng 40 - 50 m2 và cho năng suất hàng chục nghìn quả mỗi lần thu hoạch.

    Giống cây Heirloom Tomato hay còn gọi là cây cà chua bạch tuộc có tán vươn rộng khoảng 40 - 50 m2 và cho năng suất hàng chục nghìn quả mỗi lần thu hoạch.

    Cây cà chua bạch tuộc có nguồn gốc từ Trung Quốc. Cây cà chua bạch tuộc là sản phẩm lai tạo từ một cây cà chua và nho.

    Điểm đặc biệt của giống cà chua này là nó chỉ lai cách phát triển theo giàn của nho chứ quả thì vẫn nguyên cà chua. Cành của giống cây cà chua bạch tuộc này có thể vươn rộng đến 40-50m2 và nó mang lại năng suất không tưởng, khoảng hàng chục ngàn quả mỗi năm.

    Giống cây Heirloom Tomato hay còn gọi là cây cà chua bạch tuộc.

    Kỹ thuật trồng cây cà chua bạch tuộc dù không hề đơn giản nhưng nếu biết cách áp dụng những kiến thức cơ bản từ cách trồng, chăm sóc hay kháng bệnh thì sẽ cho năng suất vượt trội.

    Cây cà chua bạch tuộc có khả năng trồng quanh năm. Cà chua là cây ưa sáng, vì thế mà vị trí trồng lý tưởng nhất cho cây cà chua là nơi có đầy đủ ánh nắng Mặt Trời, ít nhất là 6 - 7 tiếng/ngày. Nếu trồng ở nơi thiếu ánh sáng quả cây cà chua sẽ không ngon.

    Mỗi lần thu hoạch có thể cho sản lượng trung bình hơn 14.000 quả.

    Cây cà chua trải qua 1,2 - 1,5 năm để phát triển đầy đủ. Loài cây này không cho quả trong suốt 7 - 8 tháng đầu. Nhưng khi trưởng thành, mỗi lần thu hoạch có thể cho sản lượng trung bình hơn 14.000 quả.

    Rất nhiề người đến tham quan cây cà chua leo.

    Sách Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận số lượng quả thu hoạch lớn nhất do một trong hai gốc cà chua bạch tuộc trưng bày ở công viên Epcot đạt được là 32.000 quả với tổng trọng lượng 522 kg. 

    Kiều Trang(T/h) 

    Ảnh: VnExpress; Vietq

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-ca-chua-bach-tuoc-de-14000-qua-moi-nam-a212244.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những lợi ích kỳ diệu từ quả cà chua

    Những lợi ích kỳ diệu từ quả cà chua

    Đời sống kinh tế xã hội Đất nước đã chuyển biến đáng kể theo xu hướng tốt hơn! Câu hỏi “hôm nay ăn gì để khỏe, để đẹp?” có thể trở thành câu hỏi của hầu hết các bà nội tr