+Aa-
    Zalo

    Cây cảnh nên đặt ở 8 vị trí này trong nhà, càng xanh tươi càng tốt cho gia chủ

    ĐS&PL Bài trí cây cảnh ở những vị trí này không chỉ giúp ngôi nhà thêm xanh mát, thoải mái mà theo quan niệm phong thủy, còn có thể đem lại may mắn, tài vận và sức khỏe cho gia chủ.

    Cửa chính

    Khu vực này thể hiện phong cách và cá tính của gia chủ, cũng là nơi đón những dòng năng lượng chính của ngôi nhà. Việc trồng cây trước của chính sẽ mang đến luồng sinh khí mới cho cả căn nhà, cùng sự thoải mái và thư giãn cho gia đình.

    Theo quan niệm về mặt phong thủy, gia chủ cần lưu tâm đặc biệt tới khu vực cửa chính, cân nhắc và tìm hiểu cẩn thận khi lựa chọn cây cảnh để tránh tạo điều kiện đưa những dòng năng lượng xấu vào không gian trong nhà.

    Gia chủ có thể đặt hai chậu cây hai bên cửa chính. Nếu cửa làm bằng gỗ thì nên chọn những loại cây cảnh thân lớn, hình trụ nhằm tạo sự cân bằng, tăng cường yếu tố mộc vì mộc tượng trưng cho mùa xuân, sự tăng trưởng phát triển. Trong trường hợp cửa làm bằng kim loại, gia chủ nên chọn loại cây cảnh thân mềm dẻo, lá nhỏ và xum xuê tượng trưng cho hành thủy.

    Quan niệm xưa lưu ý các gia chủ tuyệt đối không trồng những cây có tán rộng, không đặt cây hướng Tây và Tây Nam, đồng thời tránh xa các cây có tính âm như cây đa, cây dâu, cây bách…

    Phòng khách

    Căn phòng này được xem là nơi hội tụ tài lộc của cả gia đình, đặt cây ở đây sẽ khiến không gian sinh động hơn, giúp ngôi nhà thu được nhiều may mắn và tài lộc.

    cay canh phai dat o 8 vi tri nay trong nha cang xanh tuoi cang tot cho gia chu
    Theo quan niệm về phong thủy nhà ở, đặt cây trong phòng khách sẽ khiến không gian sinh động hơn, giúp ngôi nhà thu được nhiều may mắn và tài lộc. Ảnh minh họa

    Với cây trồng trong phòng khách, gia chủ nên lựa chọn các loại cây có tán lá xanh và rộng như cây kim tiền, cây lan ý, cây bàng Singapore, tránh những cây có gai nhọn.

    Vì yếu tố tiền tài được chú trọng ở phòng khách, các loại cây cảnh để bàn như kim ngân, phú quý, phát lộc hoa, ngọc bích, thường xuân… cũng rất được ưa chuộng.

    Theo quan niệm trong phong thủy, gia chủ nên đặt cây ở các góc của phòng khách, đặc biệt là các cây có lá tròn. Việc này sẽ giúp luồng năng lượng tích cực lưu thông trong phòng và khắp căn nhà dễ dàng hơn.

    Gia chủ cũng cần lưu ý tới mật độ cây trồng vì nếu đặt quá nhiều cây thì sẽ che hết ánh sáng của phòng khách, giảm dương khí.

    Phòng bếp

    Các nữ gia chủ thường xuyên có mặt trong phòng bếp. Không khí ở phòng bếp thường khá ngột ngạt và nhiều loại mùi hương của thực phẩm, ngoài ra còn có nhiều đồ dùng lỉnh kỉnh, dễ tạo cảm giác bức bối.

    Cây xanh đặt trong phòng bếp sẽ giúp hút mùi thức ăn, thanh lọc không khí, đồng thời tạo cảm giác cân bằng với sự lỉnh kỉnh của các vật dụng.

    Gia chủ nên chọn các cây cảnh có tác dụng hút mùi cao, lá to, thân vững chắc đề bài trí trong phòng bếp. Các loại cây thảo mộc có mùi hương dễ chịu như lavender, hương thảo hay hoa phong tử hoặc các cây gia vị như bạc hà, húng quế là những lựa chọn tuyệt vời.

    Cầu thang, giếng trời

    Cầu thang hay chân cầu thang, giếng trời thường là yếu điểm trong phong thủy nhà ở. Gia chủ thường hay bố trí tiểu cảnh để khắc phục. Tuy nhiên, nếu không làm được điều này, gia chủ có thể dùng hoa hoặc cây cảnh như một giải pháp thay thế.

    Chân cầu thang nên bài trí các loại cây cảnh thân trụ to, nhiều lá nhằm mang lại cảm giác an toàn, che đi góc khuất của cầu thang. Trong khi đó, các bậc lên xuống cầu thang nên đặt những chậu cây cảnh nhỏ, lá và thân mềm để tạo cảm giác uyển chuyển cho lối đi.

    Phòng ngủ

    Căn phòng này rất quan trọng với gia chủ, là nơi phục hồi thể trạng sau một ngày dài mệt mỏi và cũng là nơi tạo cảm giác yêu thương, chia sẻ giữa vợ chồng.

    Cây cảnh hoặc hoa đặt trong phòng ngủ cần đảm bảo các tiêu chí như tạo cảm giác gần gũi và ấm cúng, không gây hại co sức khỏe, mùi hương nhẹ nhàng hấp dẫn thay vì quá đậm.

    Việc đặt cây xanh nhỏ trong phòng ngủ không chỉ có tác dụng như vật trang trí mà còn giúp thanh lọc không khí. Gia chủ nên tránh những loại cây to, màu đậm hay lá to làm cản trở di chuyển, che khuất tầm nhìn.

    cay canh phai dat o 8 vi tri nay trong nha cang xanh tuoi cang tot cho gia chu1
    Phòng ngủ cũng nên đặt một vài cây xanh nhỏ để trang trí và thanh lọc không khí. Ảnh minh họa

    Nhà tắm

    Đây là khu vực hoàn toàn cá nhân, nên chọn những chậu hoa, cây cảnh nhỏ, phù hợp với cá tính riêng của gia chủ. Những loại cây cảnh và hoa bài trí trong phòng tắm cần có sức sống và chịu cớm nắng tốt.

    Bên cạnh đó, gia chủ không nên lựa chọn các loại cây lớn, xum xuê. Những loại cây như vậy không thích hợp với không gian phòng tắm, dễ tạo môi trường cho vi khuẩn và muỗi sinh sản.

    Ban công, cửa sổ

    Ban công và cửa sổ là nơi đón các dòng khí, dòng năng lượng. Gia chủ có thể trang trí ban công với những loại cây thân gốc to vững chắc, mang ý nghĩa tài lộc, ngoài ra có thể treo thêm một vài chậu hoa nhỏ để tăng thêm sự hài hòa cho không gian.

    Khu vực cửa sổ nên đặt những chậu hoa nhỏ, nhiều màu sắc và tươi tốt để tăng thêm tính thẩm mỹ, vượng khí cho ngôi nhà.

    Phòng làm việc, phòng đọc sách

    Nếu có phòng làm việc hoặc phòng đọc sách tại nhà, gia chủ nên tận dụng phong thủy bằng cách bài trí các loại cây cảnh. Tuy nhiên, gia chủ không nên đặt quá nhiều cây ở phòng này, tốt nhất nên chọn những loại cây cảnh để bàn nhỏ như bonsai, phát lộc…

    Nếu không gian đủ rộng, gia chủ có thể trồng cây bonsai cùng hòn non bộ cỡ nhỏ hoặc đặt bể cá có cây thủy sinh nhằm tạo cảnh giả trong phòng. Việc này giúp cân bằng được trạng thái an tĩnh và sự bình yên khi học tập, làm việc tại đây.

    Trong trường hợp muốn đặt hoa trong phòng làm việc, phòng đọc sách, gia chủ đừng chọn loại hoa có màu sắc quá sặc sỡ hoặc thơm nồng, ảnh hưởng đến sự tâp trung. Cây trúc để bàn cỡ nhỏ là sự lựa chọn không tồi vì theo quan niệm phong thủy, nó có thể mang lại may mắn cho căn phòng.

    * Thông tin trong bài chỉ mang tính chất giải trí, tham khảo

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-canh-nen-dat-o-8-vi-tri-nay-trong-nha-cang-xanh-tuoi-cang-tot-cho-gia-chu-a521654.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan