+Aa-
    Zalo

    Cây cầu huyết mạch giữa Mỹ và Canada tê liệt vì đoan xe biểu tình phản đối tiêm chủng

    ĐS&PL Cây cầu Ambassador - cửa khẩu đất liền nối thành phố Windsor (Canada) và Detroit (Mỹ)- đã đóng cửa ngày thứ hai liên tiếp vì nhiều tài xế xe tải chặn các làn đường để biểu tình, phản đối biện pháp chống dịch.

    CNN đưa tin giới chức Canada đang tiếp tục phải đối mặt với các cuộc biểu tình trên toàn quốc về các quy định chống dịch COVID-19 của chính quyền hiện đang kéo dài sang tuần thứ hai.

    Các cuộc biểu tình bắt đầu nổ ra nhằm phản đối quy định buộc tiêm vaccine phòng COVID-19, yêu cầu những người lái xe tải vào Canada phải được tiêm phòng đầy đủ hoặc phải đối mặt với các yêu cầu kiểm tra và kiểm dịch.

    Một số người biểu tình khác sau đó đã tham gia chống lại các lệnh yêu cầu đeo khẩu trang, phong toả, hạn chế tụ tập và các nỗ lực ngăn chặn khác của chính quyền nhằm chống dịch.

    Ngày 8/2, đoàn xe biểu tình đã nối đuôi nhau dọc con đường chính nối cao tốc 401 với cầu Ambassador. Hàng chục phương tiện khác đã làm ách tắc khu vực quanh cầu để thể hiện sự ủng hộ, nhằm chống quy định bắt buộc tiêm chủng.

    bieu tinh tren khap canada phan doi cac quy dinh phong dich covid 19 dspl
    Hàng chục phương tiện đã làm ách tắc khu vực quanh cầu để thể hiện sự ủng hộ đối với đoàn xe đang biểu tình.

    Trong số người có mặt tại hiện trường vào ngày 8/2 là Jack Dyck, một tài xế xe tải chưa tiêm chủng. Anh nói hy vọng Canada sẽ dỡ bỏ chính sách buộc người lao động thiết yếu, bao gồm tài xế xe tải, phải xuất trình chứng nhận tiêm chủng tại cửa khẩu để không phải xét nghiệm và cách ly.

    “Chúng tôi sẽ không từ bỏ. Chúng tôi sẽ ở đây cho tới khi họ dỡ bỏ mọi quy định”, Dyck nói. “Tôi chưa tiêm chủng và không có ý định tiêm”. 

    “Biểu tình ở thủ đô Ottawa để gây ra sự khó chịu là một chuyện, nhưng họ tới đây và bịt kín cửa khẩu biên giới, nơi lượng lớn giao thương Canada chảy qua đây, lại là chuyện khác”, Thị trưởng Windsor Drew Dilkens nói.

    Ít nhất 7 vụ bắt giữ đã được thực hiện vào ngày 6/2 liên quan đến cuộc biểu tình đang diễn ra, Sở Cảnh sát Ottawa cho biết.

    cay cau huyet mach giua my va canada te liet vi doan xe tu do dspl
    Trả lời báo chí, Bộ trưởng An toàn Công cộng Canada Marco Mendicino cho biết đã liên lạc với thị trưởng Windsor và các nhà lập pháp địa phương. Ảnh: Reuters.

    Mặc dù các hành động biểu tình diễn ra một cách ôn hòa để phản đối các biện pháp bắt buộc tiêm vaccine gần đây, nhưng chiến thuật chạy xe tải và chặn đường cao tốc của những người biểu tình đã trở thành một mối phiền toái lớn hơn mỗi ngày trôi qua đối với người dân và doanh nghiệp.

    Phần lớn các doanh nghiệp ở trung tâm thành phố Ottawa đã đóng cửa hơn một tuần hoặc hoạt động giảm giờ làm và các ông chủ đang phàn nàn với các quan chức thành phố rằng họ đang gặp khó khăn về tài chính khi khách hàng ngày càng giảm.

    Mộc Miên (Theo Mainstreet)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cau-huyet-mach-giua-my-va-canada-te-liet-vi-doan-xe-bieu-tinh-phan-doi-tiem-chung-a527859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan