Cây cầu nối Nga với bán đảo Crimea gặp sự cố: Một phần đường sắt rơi xuống biển


Thứ 7, 06/10/2018 | 01:44


Cùng sự kiện

Cây cầu bắc qua eo biển Kerch nối liền đất liền Nga và bán đảo Crimea đã gặp phải sự cố khi một bộ phận bị rơi xuống biển.

Cây cầu bắc qua eo biển Kerch nối liền đất liền Nga và bán đảo Crimea đã gặp phải sự cố khi một bộ phận bị rơi xuống biển.  

Trang tin Ria Novosti đưa tin, phần đường sắt của cây cầu nối liền Nga-Crimea đã gặp trục trặc trong quá trình thi công ngày 4/10 khi một bộ phận bị rơi xuống biển. Vào thời điểm đó, các công nhân đang tiến hành lắp đặt bộ phận này lên cầu.

Các kỹ sư ước tính sẽ phải mất 1 tháng để có thể khắc phục sự cố và lắp đặt một bộ phận mới. Phần cầu gặp bị rơi nằm ở khu vực gần đảo Tuzla và không có ai bị thương sau vụ việc. Phía Nga cho biết kế hoạch khánh thành phần đường sắt của cầu dự kiến vào tháng 12/2019 sẽ không bị chậm trễ vì sự cố nói trên.

Phần cầu bị rơi xuống biển. Ảnh: Dailymail

Nga đã hoàn thành phần đường bộ của cầu vào hồi tháng 5. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân dẫn đầu đoàn xe gồm xe tải, cần cẩu và các phương tiện hạng nặng thông xe trên cầu trong lễ thông xe ngày 15/5, sớm hơn lịch trình dự kiến nửa năm.

Dự án xây dựng cây cầu nối vùng Krasnodar của Nga với bán đảo Crimea đi qua eo biển Kerch bắt đầu khởi công từ tháng 2/2016 với kinh phí xây dựng khoảng 223 tỷ rúp (3,6 tỷ USD).

Cây cầu gồm 2 phần, bao gồm một phần dành cho các phương tiện đường bộ và phần còn lại dành cho tàu chạy trên đường sắt. Cây cầu được thiết kế nhằm mục đích kết nối hệ thống giao thông của Crimea với phần đất liền Nga, từ đó giúp Crimea sớm hội nhập với Nga.

Cây cầu dài 19km còn là công trình mang tính biểu tượng, sau khi Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ từ năm 2014. Theo RT, toàn bộ số sắt thép được sử dụng để xây cầu có thể đủ để dựng 32 tòa tháp Eiffel ở Pháp.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-cau-noi-nga-voi-ban-dao-crimea-gap-su-co-mot-phan-duong-sat-roi-xuong-bien-a246661.html