+Aa-
    Zalo

    Cấy đèn Led vào da, con người có đang dần Robot hoá?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Một nhóm thanh niên đã thực hiện cuộc phẫu thuật cấy ghép các con chip điện tử vào da của họ.

    (ĐSPL) - Một nhóm thanh niên đã thực hiện cuộc phẫu thuật cấy ghép các con chip điện tử vào da của họ.

    [mecloud]YxCSVqCTrH[/mecloud]

    Ba người đàn ông đến từ thành phố Dusseldorf, Đức, đã cho cấy những con chip điện tử xuống dưới da của mình. Họ đã sử dụng con chip Northstar V1, một thiết bị điện tử có kích cỡ bằng đồng 2 Euro.

    Con chip này được khởi động bằng nam châm, một chuỗi những ngọn đèn Led có thể rọi sáng bất kỳ hình xăm nào tại vị trí cấy.

    Con chip sau khi được cấy xuống dưới da. - Ảnh: Mirror

    Cuộc phẫu thuật được thực hiện bởi công ty Grindhouse Wetware, sử dụng công nghệ an toàn để hoà trộn giữa con người và robot. Cuộc phẫu thuật này được lấy cảm hứng từ những "tên trộm sinh học", những người muốn có hình xăm phát sáng.

    Người dẫn đầu cho việc cấy ghép con chip vào người là Tim Cannon, một trong những người đàn ông thực hiện cuộc phẫu thuật đầu tiên vào hai năm trước đây. Ông đã cấy một con chip có kích thước như một điếu xì gà, được thiết kế riêng để ghi lại những biểu đồ sinh học của Tim.

    Các thông tin sẽ được truyền từ con chip trên da lên chiếc máy điện thoại Android. Người phát ngôn đại diện cho công ty này cũng cho biết thêm: "Con chip Northstar V1, giống như là một món đồ trang sức, chỉ đơn giản là thực hiện cho nhu cầu làm đẹp."

    Kết quả sau khi phẫu thuật cấy ghép - Ảnh: Mirror

    "Đây chỉ là một cuộc cấy ghép đơn giản, tương lai sẽ có những con chip có khả năng làm nhiều việc hơn", ông Tim cho biết.

    Những người đàn ông này hoàn toàn tự nguyện thực hiện cuộc tiểu phẫu, thậm chí họ vô cùng háo hức dù phải chờ đến hơn 1 năm cho cuộc phẫu cấy ghép này.

    Thiết bị điện tử mà họ đang có trên da thực chất chỉ là 5 chiến đèn Led SMD, được phát sáng khi đến gần cảm biến nam châm. Nó sử dụng lượng pin 3 vôn và được bao bọc hoàn toàn bởi silicon.

    Hình ảnh con chip - Ảnh: Mirror

    Vào cuối tuần vừa qua tại thành phố Cyborg Fair, Đức, cuộc phẫu thuật gần đây nhất được thực hiện trên người thợ xăm Shawn Sarver.

    Ông cho biết: "Mọi người đều muốn có con chip này. Họ chủ động liên lạc với chúng tôi để được cấy đèn Led xuống hình xăm."

    Được biết cuộc cấy ghép này sẽ chính thức được mở rộng trên thị trường vào năm sau. Cùng với bản nâng cấp V2 của con chip Northstar, hỗ trợ Bluetooth và nhận dạng cử chỉ.

    NHẬT DUY (Theo Mirror)

    Video tin tức được xem nhiều:

    Mỹ: Nổ súng ngay tại trung tâm New York, 3 người thương vong

    [mecloud]XV5exLumOv[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-den-led-vao-da-con-nguoi-co-dang-dan-robot-hoa-a118971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.