+Aa-
    Zalo

    Cây hoa giấy có cái tên mỹ miều "vạn hoa lầu" được đại gia mua với giá gần 3 tỷ

    ĐS&PL Vị đại gia phải bỏ ra 2,8 tỷ và "chèo kéo" trong vài năm mới được người chủ cũ đồng ý bán lại cây hoa giấy "khủng".

    Vị đại gia phải bỏ ra 2,8 tỷ và "chèo kéo" trong vài năm mới được người chủ cũ đồng ý bán lại cây hoa giấy "khủng".

    Một vị đại gia ở Phú Thọ mới đây đã đón về vườn nhà một cây hoa giấy "khủng" từ Đà Lạt có giá 2,8 tỷ đồng. Đây là "cụ" hoa giấy có tên "vạn hoa lầu", được nhiều dân chơi cây đánh giá là cây hoa giấy số 1 Việt Nam.

    Cận cảnh cây hoa giấy có giá gần 3 tỷ đồng ở Phú Thọ. Ảnh: Dân Việt

    Dù đã bỏ tiền tỷ, vị đại gia này cũng đã phải thuyết phục mất vài năm mới được chủ nhân cũ của cây hoa giấy nhượng lại.

    Cây hoa giấy 2,8 tỷ này có chiều cao khoảng 7m, hoành gốc khoảng 170cm, tán rộng 6m. Sau nhiều năm tạo tác các cành đan xen vào nhau tạo thành một khối nhìn như một cái lầu và cho ra màu hoa tím nhẹ nhàng.

    "Tôi đi nhiều nơi tìm mua các cây đem về vườn di sản nhưng chưa từng thấy một cây hoa giấy nào lại có kích thước lớn như vậy. Cây phải có tuổi đời hàng trăm năm tuổi", Dân Việt dẫn lời vị đại gia Phú Thọ chia sẻ.

    Hoa giấy được xem là cây hoa dương tính, loại cây đại phát lộc, do đó hiện nay rất được người chơi ưa chuộng. Người nhiều tiền, có vị thế trong xã hội thì chơi cây to, người ít tiền thì chơi cây nhỏ.

    Hoa giấy là loài cây rất khỏe, có thể sống và phát triển trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào. Không chỉ “dễ tính”, hoa giấy còn sở hữu những màu sắc rất đẹp, hơn 20 sắc màu khác nhau, nhưng được ưa chuộng nhất là màu xác pháo, màu trắng và màu vàng.

    Hồi Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 rộ lên thú chơi hoa giấy ngũ sắc. Giá hoa giấy cổ thụ dao động từ 70-150 triệu đồng/gốc, đặc biệt có gốc còn lên tới hơn 600 triệu đồng.

    Hoa giấy ngũ sắc được ghép từ loài hoa giấy Thái Lan. Giống này có ưu điểm là lượng hoa sai, màu sắc đa dạng, bền màu và có thời gian nở dài hơn hoa giấy Việt. Với không khí lạnh, hoa nở kéo dài từ 30-45 ngày, còn thời tiết ấm nóng giảm xuống còn 20-30 ngày.

    Cây sẽ được nuôi trồng, chăm sóc cẩn thận từ 2-3 tháng trước khi thực hiện công đoạn ghép hoa. Thời gian để tạo ra một cây hoa giấy hoàn chỉnh sẽ rơi vào khoảng 5-6 tháng.

    Theo VietNamNet, giá hoa giấy ngũ sắc khá đa dạng. Cây có tuổi đời 10-20 năm dao động 30-50 triệu đồng, 50-70 triệu đồng đối với cây có tuổi 30-40 năm, 70-150 triệu đồng cho cây 50-70 tuổi và dòng cực phẩm trên 150 triệu đồng thường hơn 70 tuổi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-hoa-giay-co-cai-ten-my-mieu-van-hoa-lau-duoc-dai-gia-mua-voi-gia-gan-3-ty-a328035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thú chơi Cây cảnh xưa và nay

    Thú chơi Cây cảnh xưa và nay

    Thú chơi cây cảnh xưa, chủ yếu dành cho giới quan lại thượng lưu, chơi để dưỡng tâm, dưỡng thần, hạn chế dục vọng.