"Cay khóe mắt" trước khoảnh khắc bà nội rưng rưng, bịn rịn khi tiễn cháu gái đi học xa nhà


Thứ 3, 11/05/2021 | 11:25


Cùng sự kiện

Khoảnh khắc bà nội ngồi trên ghế đá trước hiên nhà, níu chặt tay cháu, bịn rịn không muốn rời, thậm chí còn bật khóc nức nở, thoáng chốc lại đưa tay lên quệt nước mắt khiến dân mạng không khỏi "rưng rưng".

Giáo dục pháp luật - 'Cay khóe mắt' trước khoảnh khắc bà nội rưng rưng, bịn rịn khi tiễn cháu gái đi học xa nhà
Khoảnh khắc bà nội bịn rịn không muốn rời xa cháu gái khiến dân mạng "cay khóe mắt". 

Cũng như mẹ, bà chỉ là một người phụ nữ bình thường, nhưng lại là người bình thường vĩ đại nhất đã đến trong cuộc đời chúng ta. Bà là “đồng minh” bênh vực ta mỗi khi bố mẹ mắng; là người che chắn cho ta nếu bị đánh đòn; sẵn sàng phá lệ cho ta ăn vặt thỏa thích rồi cùng ta rúc rích cười vì “qua mặt” được bố mẹ...

Ngay cả khi ta đã trưởng thành, thì khi về nhà bên bà, ta vẫn là một đứa cháu bé bỏng để vỗ về, yêu thương. Càng lớn, ta sẽ nhận ra tình cảm của bà dành cho mình; sẽ nhận ra trong mắt bà, mình mãi là một đứa cháu bé bỏng mà bà muốn ôm vào lòng.

Mới đây, một đoạn clip ngắn ghi lại khoảnh khắc chia tay của người bà với cháu gái đã lấy đi nước mắt của nhiều người. Mặc dù chỉ vỏn vẹn 32 giây, tuy nhiên nó lại đong đầy cảm xúc đến mức khó tin.

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn clip đã hút về 630 nghìn lượt xem, gần 57 nghìn lượt bày tỏ cảm xúc cũng như hàng nghìn bình luận trên Tiktok và được chia sẻ nhiều trên nền tảng mạng xã hội khác.

Theo như chia sẻ, đoạn clip ghi lại khoảnh khắc cô cháu gái khoác ba lô chuẩn bị rời khỏi nhà, lý do là để chuẩn bị nhập học ở TP. HCM. Bà ngồi trên ghế đá trước hiên nhà, níu chặt tay cháu, bịn rịn không muốn rời, thậm chí còn bật khóc nức nở, thoáng chốc lại đưa tay lên quệt nước mắt.

Khi thấy bà không kiềm được nước mắt, cô cháu gái vỗ về động viên: "Đừng có khóc. Đừng khóc nữa nha. Tháng nữa con về rồi".

Nhiều người suy đoán rằng, có lẽ vì lâu lắm rồi, người bà mới có dịp gặp lại cô cháu gái nên ở thời khắc chia tay, khó lòng chấp nhận việc cô cháu gái phải rời xa mình để tiếp tục ước mơ nơi Sài Gòn hoa lệ.

Theo chia sẻ của chủ nhân đoạn clip là K.U., cô cháu gái trong đoạn clip là em gái chồng của U. kể trên đang đi học tại TP.HCM còn gia đình đang sống ở Bến Tre.

Dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, cô bạn về thăm nhà, thăm bà nội. Đến khi em quay lại thành phố, người bà cứ lưu luyến mãi, nhất quyết không chịu rời xa khiến các thành viên trong gia đình ai cũng đều cảm động.

K.U. tiết lộ, em gái ở với bà nội từ nhỏ, một tay bà chăm sóc, ẵm bồng nên tình cảm bà cháu rất gắn kết. Bà nội cũng cưng những người cháu khác y vậy nhưng em gái ở xa, lâu lâu mới về nên lần nào em đi, bà cũng khóc.

Giáo dục pháp luật - 'Cay khóe mắt' trước khoảnh khắc bà nội rưng rưng, bịn rịn khi tiễn cháu gái đi học xa nhà (Hình 2).
Đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Mặc dù chỉ là khoảnh khắc ngắn ngủi, cảm xúc bình thường của bất kỳ ai, tuy vậy đoạn clip này đã được dân mạng chia sẻ rầm rộ.

Cũng qua câu chuyện này chúng ta mới thấy tình cảm gia đình luôn là thứ đáng trân trọng nhất, đó là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc. Đó là món quà tuyệt vời nhất, là điểm tựa vững chắc nhất, là bến đỗ bình yên nhất đối với mỗi con người. Dù cho có bất kỳ sóng gió hay khó khăn nào trong cuộc sống thì gia đình vẫn luôn là nơi để ta trở về.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-khoe-mat-truoc-khoanh-khac-ba-noi-rung-rung-bin-rin-khi-tien-chau-gai-di-hoc-xa-nha-a500165.html