+Aa-
    Zalo

    Cây kim dài hơn 4cm găm vào thành khí quản của bé trai 10 tuổi

    ĐS&PL Lỡ nuốt cây kim dài, bé trai cố gắng ho khạc ra nhưng không được, thấy đau vùng cổ, không bị khó thở.

    Ngày 18/6, Infornet đưa tin về trường hợp của bé P.V.Q (10 tuổi, ngụ tại Bạc Liêu). Cụ thể, ngày 13/6, bệnh nhi đang chơi ngậm 1 cây kim trong miệng thì lỡ nuốt. Trẻ có gắng ho khạc ra nhưng không được, thấy đau vùng cổ nhưng không khó thở.

    Tại bệnh viện địa phương, các bác sĩ thăm khám, chụp X-quang nghi ngờ có dị vật ở khí quản nên bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM với chẩn đoán theo dõi dị vật đường thở.

    Ngay trong đêm trực, với sự phối hợp tốt của ekip phẫu thuật và gây mê, bác sĩ CK2 Phú Quốc Việt – Phó trưởng khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã nhanh chóng nội soi đường thở để gắp dị vật cho bệnh nhi.

    cay kim dai hon 4cm gam vao thanh khi quan cua be trai 10 tuoi
    Dị vật là  1 cây kim dài hơn 4 cm với 1 đầu nhựa màu cam. Ảnh: Tiền Phong

    Trong lúc nội soi, phẫu thuật viên nhận định dị vật là 1 cây kim có 1 đầu nhựa quay xuống dưới, đầu nhọn quay lên trên và đâm vào thành khí quản khoảng 1cm chiều dài. Nhiều khả năng, khi kim rớt vào đường thở, đầu nhọn của kim luôn nằm phía trên, sau đó phản xạ ho của bệnh nhi khiến kim đâm vào niêm mạc của khí quản.

    Kim nằm ở khí quản cách cựa khí quản khoảng 4-5cm. Phẫu thuật viên đã nắm đuôi đầu kim, đẩy xuống dưới để đưa đầu nhọn phía trên ra khỏi niêm mạc khí quản, rồi dùng kềm vi phẫu đưa kim ra khỏi đường thở.

    Dị vật được lấy ra là 1 cây kim dài hơn 4 cm với 1 đầu nhựa màu cam. Sau khi được nội soi gắp dị vật, đường thở của bệnh nhi ổn định, không chảy máu. Tình trạng sức khỏe của bệnh nhi hiện bình thường, không còn đau, khó thở và ăn uống được.

    Báo Tiền Phong dẫn lời bác sĩ CKI Lý Phạm Hoàng Vinh – khoa Tai mũi họng, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay, dị vật đường thở là cây kim sắc nhọn như trường hợp bệnh nhi 10 tuổi này là tai nạn rất hiếm gặp, trng 15 năm gần đây đơn vị chỉ ghi nhân 2 ca.

    Dị vật nhọn trong đường thở gây tắc nghẽn, khó thở cho bệnh nhân, ngoài ra còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng như thủng khí phế quản, tràn khí hoặc tổn thương các mạch máu và cơ quan xung quanh, có thể gây tử vong.

    Nhân đây, bác sĩ khuyến cáo các cha mẹ tuyệt đối không để những vật sắc nhọn trong tầm tay của trẻ. Các trường hợp không may bị sặc, hóc dị vật đều rất nguy hiểm, bệnh nhân cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra và xử trí kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-kim-dai-hon-4cm-gam-vao-thanh-khi-quan-cua-be-trai-10-tuoi-a541363.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan