+Aa-
    Zalo

    Cây ổi quý được cho là 300 năm tuổi, trả 1 tỷ đồng không bán khiến bonsai Hà Thành “phát sốt”

    • DSPL
    ĐS&PL Cây ổi có hình dáng xù xì, có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi, song vẫn xanh tốt, ra quả trĩu cành. Nhiều “đại gia” chi cả tỷ đồng vẫn không mua nổi.

    Cây ổi có hình dáng xù xì, có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi, song vẫn xanh tốt, ra quả trĩu cành. Nhiều “đại gia” chi cả tỷ đồng vẫn không mua nổi.

    Mới đây trên mạng xã hội truyền tay nhau hình ảnh một cây ổi vô cùng quý hiếm, độc đáo “có một không hai” khiến dân chơi cây cảnh “phát sốt”.

    Theo thông tin trên Dân việt, cây ổi quý này là của gia đình ông Nguyễn Gia Thọ, ở Nghi Tàm, Tây Hồ, Hà Nội.

    Ông Thọ và giới chơi cây cảnh, bonsai đánh giá, cây ổi quý này có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi, song vẫn xanh tốt, ra quả trĩu cành. Được biết, nhiều “đại gia” chi cả tỷ đồng vẫn không mua nổi vì gia chủ không bán.

    Cây ổi quý được cho là có tuổi thọ lên đến hơn 300 năm tuổi

    Ông Thọ cho biết, cây ổi này ông mua lại của một người chơi cây cảnh ở Lâm Đồng cách đây 5 năm.

    Cây ổi quý, hiếm, độc đáo có một không hai này được trồng trong một cái chậu xi măng lớn. Nó có hình dáng rất đặc biệt với gốc khá to, đường kính khoảng 60cm, chiều dài của thân cây khoảng hơn 1m.

    Cây ổi có hình dáng đặc biệt với rất nhiều các nốt sần, u xoắn, bìu và nhiều hang hốc toát lên vẻ già nua, cổ kính

    Từ gốc cho tới hết thân cây ổi xuất hiện rất nhiều các nốt sần, u xoắn, bìu và nhiều hang hốc toát lên vẻ già nua, cổ kính của cây ổi quý này. Tuy nhiên, chính hình dáng này lại khiến dân chơi cây cảnh và bonsai “phát sốt”.

    Dù có hình dạng, vẻ bề ngoài gia nua, rêu phong, sần xù cổ kính nhưng cây ổi quý này vẫn toát lên vẻ khỏe khắn đầy sự sống. Thậm chí trên thân hình sần xù, rêu phong này vẫn đâm chồi, nảy lộc, những bông hoa vẫn đang nở và những quả ổi từ xanh, ương, cho đến chín mềm.

    Trên thân cây xù xì nó vẫn đâm chồi, nảy lộc, quả trĩu cành

    Chia sẻ thêm về cây ổi quý, ông Thọ cho biết, mỗi ngày có rất nhiều người đến chiêm ngưỡng, thậm chí có người còn gạ mua cây ổi này từ vào trăm triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, nhưng ông vẫn không bán.

    Được biết, ngoài cây ổi quý này, vườn cây cảnh của ông Thọ còn có hàng trăm cây quý hiếm khác. Nhiều cây có thế, dáng, hình thù rất độc đáo, lạ mắt, khiến người xem mê mẫn.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-oi-quy-duoc-cho-la-300-nam-tuoi-tra-1-ty-dong-khong-ban-khien-bonsai-ha-thanh-phat-sot-a200708.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan