+Aa-
    Zalo

    Cây sanh có bộ rễ hình kim quy cõng rồng được “chào giá” 4 tỷ

    • DSPL
    ĐS&PL Từng chi tiết như mắt, miệng, chân, đuôi của linh vật thể hiện rõ nét, tinh tế qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân.

    Từng chi tiết như mắt, miệng, chân, đuôi của linh vật thể hiện rõ nét, tinh tế qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân.

    Cặp sanh hình kim quy cõng rồng tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 khiến nhiều người chú ý vì vẻ đẹp, công phu tạo hình của nghệ nhân.

    Nhiều người tham quan hội hoa không khỏi trầm trồ khen ngợi dáng cây khá đẹp và công phu. Bộ rễ được tạo dáng hình kim quy nằm trên tảng đá. Cặp sanh này có chiều cao 2,5m và tán rộng gần 2m nằm gọn trên tản đá san hô.

    Cặp sanh này có chiều cao 2,5m và tán rộng gần 2m nằm gọn trên tản đá san hô. Ảnh: Trí thức trẻ

    Theo anh Nguyễn Trọng Huy (quê Bến Tre, chủ cặp cây kiểng này cho biết), để tạo ra hình dáng ngày hôm nay anh phải mất nhiều công sức và thời gian mới có được. Bộ rễ bám chặt vào tảng đá san hô phía dưới, tán cây uốn cong hình rồng tạo nên những đường nét khiến nhiều người ngạc nhiên.

    Bộ rễ bám chặt vào tảng đá san hô phía dưới, tán cây uốn cong hình rồng tạo nên những đường nét khiến nhiều người ngạc nhiên. Ảnh: Dân trí

    Cũng theo chủ nhân cặp cây sanh độc đáo này, loại cây sanh rất dễ sống, chỉ cần tưới nước đầy đủ là được, không cần phân bón hay những loại thuốc nào.

    Anh Huy cho biết, 2 cây sanh đã được trả giá 4 tỷ nhưng anh chưa bán trong chợ hoa xuân năm 2017. Năm nay, anh tiếp tục mang 2 cây sanh lên để người dân chiêm ngưỡng và hi vọng bán với giá như ý.

     Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-sanh-co-bo-re-hinh-kim-quy-cong-rong-duoc-chao-gia-4-ty-a219684.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan