+Aa-
    Zalo

    Cây táo "thần kỳ" mọc ra 50 loại quả khác nhau ở Anh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Người nông dân 83 tuổi sống ở vùng West Sussex, Anh đã khiến mọi người phải bất ngờ khi tạo nên một cây táo đặc biệt, với khả năng cho ra 50 loại quả khác nhau.
    (ĐSPL) – Người nông dân 83 tuổi sống ở vùng West Sussex, Anh đã khiến mọi người phải bất ngờ khi tạo nên một cây táo đặc biệt, với khả năng cho ra 50 loại quả khác nhau.
    Nông dân Peter Collett, 83 tuổi sống ở Anh cho biết, ông hiện đang sở hữu 130 giống táo khác nhau trong một nông trang rộng nửa mẫu Anh tại vùng Tangmere, West Sussex. Đây là công lao sưu tầm, chọn giống trong suốt hơn 30 năm của ông, trong đó bao gồm các giống táo quý và hiếm nhất nước Anh.
    Cây táo 'thần kỳ' mọc ra 50 loại quả khác nhau ở Anh

    Ông Peter Collett đã thành công trong việc trồng cây táo cho ra 50 loại quả khác nhau.

    Theo Daily Mail, với cây táo đặc biệt này, ông Collett đã giành được giải thưởng của Hiệp hội làm vườn hoàng gia Anh. Giống táo quý hiếm nhất của ông chính là giống Ashmead’s Kernel, được trồng lần đầu tiên vào năm 1700 tại Gloucestershire. Ngoài ra, trên cây táo đặc biệt này còn có những giống táo mà người bình thường khó có thể mua ngoài siêu thị, như các giống Howgate Wonder, Red Devil, Laxton’s Epicure, Spartan và Crawley Beauty.
    Cây táo 'thần kỳ' mọc ra 50 loại quả khác nhau ở Anh

    Ông Collett năm nay 83 tuổi, rất tự hào với thành quả đã làm nên.

    Ông Collett đã dành hầu hết thời gian trong chiến tranh thế giới lần thứ 2 để tập trung vào việc sưu tầm và nhân giống các giống táo quý hiếm. Ông Collettcũng cho biết thêm rằng, và ông nội của ông đều là nông dân, cho nên ông vẫn cần phải tiếp nối truyền thống gia đình. Ngoài ra, nước Anh có hàng trăm giống táo khác nhau. Vì thế, việc trồng nhà nhân giống chúng là một điều gì đó rất có ý nghĩa.
    Cây táo 'thần kỳ' mọc ra 50 loại quả khác nhau ở Anh

    Do có quá nhiều giống táo trên cùng một cá thể cây, ông Collett đã phải đánh dấu chúng bằng phương pháp đặc biệt.

    Do phải cấy ghép nhiều giống táo khác nhau trên cùng một cá thể cây, ông Collett đã đánh dấu chúng bằng những bằng phương pháp đặc biệt. Ngoài trồng ghép táo, ông cũng trồng rất nhiều loại trái cây khác như lê, mận hay quả lựu...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-tao-than-ky-moc-ra-50-loai-qua-khac-nhau-o-anh-a49913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan