+Aa-
    Zalo

    Cây xăng không nhận tiền lẻ vì nhân viên ngại... đếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Quảng Trường (TP. Ninh Bình) cho rằng khách hàng trả vài trăm nghìn tiền lẻ khiến nhân viên "vất vả khi đếm".

    (ĐSPL) - Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Quảng Trường (TP. Ninh Bình) cho rằng khách hàng trả vài trăm nghìn tiền lẻ khiến nhân viên "vất vả khi đếm".

    Liên quan đến phản ánh của anh Đào Hồng Q. (TP. Ninh Bình) về việc Cửa hàng xăng dầu Quảng Trường thuộc phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình xuất hiện hiện tượng nhân viên tại cây xăng không nhận tiền lẻ của khách.

    Trước ý kiến phản bác của khách hàng là anh Đào Hồng Q. khi anh Q. cho rằng những thông tin mà cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Quảng Trường cung cấp cho báo chí là sai sự thật.

    Theo đó, trong 1 triệu tiền dầu anh Q. trả cho nhân viên Cửa hàng xăng dầu Quảng Trường thì chỉ có 1 cọc tiền 500 đồng và 1.000 đồng trị giá 100.000 đồng; 1 cọc tiền 2.000 đồng trị giá 100.000 đồng. Còn lại là tiền 10.000 đồng chứ không phải 1 triệu toàn tiền lẻ trong đó có tới vài trăm nghìn tiền 500 đồng như ông Mai Văn Du – Cửa hàng trưởng Cửa hàng xăng dầu Quảng Trường nói.

    Cây xăng không nhận tiền lẻ vì nhân viên ngại đếm

    Cửa hàng xăng dầu Quảng Trường (TP. Ninh Bình) không nhận tiền lẻ của khách.

    Như vậy, thông tin mà vị cửa hàng trưởng cung cấp cho báo chí khiến anh Q. vô cùng bức xúc khi cho rằng: Ông Q. đã cố tình gian dối khi cung cấp thông tin sai lệch nhằm đổ lỗi về phía khách hàng.

    Trao đổi với ông Du về vấn đề này, ông Du nói: “Thực ra tôi không phải là người nhận tiền nên tôi không đếm. Tôi chỉ là người ra đàm thoại. Tôi thấy có một cọc tiền là tiền 500 đồng tôi nói với anh Q. là đổi bớt lại cho nhân viên khỏi vất vả khi đếm”.

    Đồng thời, vị cửa hàng trưởng một mực phủ nhận khi cho rằng mình không hề nói không nhận tiền lẻ của khách.

    “Tôi chỉ ra thương lượng với khách hàng để đổi bớt mấy trăm triền chẵn cho khỏi phải đếm, khỏi mất thời gian. Chứ tôi có bảo là tôi không nhận đâu.

    Tuy nhiên, khi tôi ra nói chuyện thì người phụ nữ ngồi trên xe ô tô nói rằng “Không lấy tiền lẻ thì rút dầu ra” nên tôi mới nói “Tôi không bắt chị phải mua. Ở đây là thuận mua vừa bán, nếu không mua là việc của chị. Ở đây tôi chỉ nói chị đổi cho vài trăm tiền lẻ sang tiền chẵn”, ông Du phân trần.

    Cây xăng không nhận tiền lẻ vì nhân viên ngại đếm

    Nhân viên cây xăng không chịu nhận tiền lẻ có mệnh giá thấp của khách hàng.

    Trước ý kiến của ông Mai Văn Du, anh Q. không đồng tình và cho biết: “Tất cả những ý kiến của người cửa hàng trưởng chỉ là ngụy biện. Bởi ngay cả khi phóng viên đến kiểm chứng, đổ 40.000 đồng tiền xăng mà nhân viên cũng không nhận. Như vậy, theo tôi đó là quy định ở cây xăng này.

    Họ chê những đồng tiền lẻ của khách hàng, hay họ ngại đếm thì chỉ có họ biết mà thôi. Còn tiền của nhà nước cho lưu hành ngoài thị trường mà họ không nhận chỉ vì già trị của nó quá thấp thì trước hết họ đã vi phạm đạo đức của người làm kinh doanh”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-xang-khong-nhan-tien-le-vi-nhan-vien-ngai-dem-a66872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan