+Aa-
    Zalo

    Cây xăng Petrolimex thành "bản doanh" của nhà thuốc, rửa xe, thức ăn nhanh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Gần 2/3 cây xăng trực thuộc Petrolimex ở khu vực TP HCM đã và sẽ được Xí nghiệp bán lẻ công ty Xăng dầu Khu vực 2 và đối tác mở thêm cửa hàng tiện lợi, thuốc tây
    (ĐSPL) - Gần 2/3 cây xăng trực thuộc Petrolimex ở khu vực TP HCM đã và sẽ được Xí nghiệp bán lẻ công ty Xăng dầu Khu vực 2 và đối tác mở thêm cửa hàng tiện lợi, thuốc tây. Theo lãnh đạoPetrolimex việc đầu tư các cửa hàng tiện lợi đã nói ở trên không phải là đầu tư ngoài ngành mà nhằm mục đích gia tăng dịch vụ, tăng thu nhập trên từng cửa hàng. Petrolimex xác định xăng dầu vẫn là kinh doanh chính.
    Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Đình Khả, Trưởng phòng Kinh doanh Dịch vụ thuộc Petrolimex Sài Gòn, cho biết, ở thời điểm hiện tại, tại 32 cây xăng đã có sự hiện diện của nhà thuốc tây, tiệm rửa xe, phòng giao dịch ngân hàng. Trong đó, có 17 cây xăng có từ 2 dịch vụ trở lên.
    Với 13 cửa hàng còn lại, theo kế hoạch, đơn vị này đang để dành để mở cửa hàng thức ăn nhanh và cửa hàng tiện lợi.
    Bên cạnh đó, không gian tại các cửa hàng xăng dầu cũng sẽ được đơn vị này hợp tác với công ty quảng cáo Đất Việt để trưng bày các bảng quảng cáo.
    Theo ông Khả, việc phát triển các cửa hàng này tại các cây xăng nằm trong đề án chuỗi dịch vụ tiện ích tại cửa hàng xăng dầu mà Petrolimex Sài Gòn bắt đầu triển khai từ giữa tháng 4/2014. Theo đó, thông qua việc hợp tác với các đối tác, Petrolimex gia tăng tiện ích cho người tiêu dùng tại các cây xăng để khách hàng vừa có thể mua xăng vừa mua sắm và sử dụng các dịch vụ khác như rửa xe, mua thuốc tây, uống cà phê, chuyển tiền nhanh…
    Cũng theo ông Khả, năm 2014, mảng kinh doanh dịch vụ bao gồm hợp tác mở nhà thuốc, rửa xe, bán bảo hiểm… tại các cây xăng đã đem lại doanh thu 50 tỷ đồng , với hơn 4 tỷ đồng là lãi ròng.
    Năm 2015, mảng dịch vụ này được công ty mẹ đặt chỉ tiêu đem về doanh thu 70 tỷ đồng với hơn 11 tỷ đồng lợi nhuận, chiếm khoảng 15\% trong tổng lợi nhuận của Xí nghiệp bán lẻ.
    Cũng theo ông Khả, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex), công ty mẹ của Petrolimex Sài Gòn, có chủ trương mở chuỗi cửa hàng tiện lợi, phục vụ các sản phẩm tiêu dùng nhanh tại các cây xăng. Hiện chủ trương này vẫn đang trong quá trình nghiên cứu vì có hai hướng triển khai: Một là hợp tác với một thương hiệu bán lẻ mạnh để cùng phát triển chuỗi cửa hàng. Hai là Petrolimex tự xây dựng một thương hiệu bán lẻ của riêng mình.

    45 trên tổng số 68 cây xăng trực thuộc Petrolimex ở khu vực TP HCM đã và sẽ được Xí nghiệp bán lẻ công ty Xăng dầu Khu vực 2 và đối tác mở thêm cửa hàng tiện lợi, thuốc tây,...

    Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Trần Ngọc Năm, Phó tổng giám đốc Petrolimex cho biết, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đang cân nhắc khả năng mở các cửa hàng tiện lợi kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng nhanh ở các cây xăng nhằm gia tăng dịch vụ, tăng thu nhập. Đó sẽ là các cửa hàng liền kề cây xăng nằm trên các trục lộ lớn, đảm bảo tiêu chí đủ khoảng cách và thời gian để tạo nhu cầu mua sắm cho khách hàng khi di chuyển trên đường.
    Ông Năm cho biết, trong vài năm qua, Petrolimex đã yêu cầu các công ty thành viên khi chọn vị trí mở cửa hàng phải chọn những nơi có quỹ đất lớn, đủ để xây dựng cây xăng và cửa hàng tiện lợi.
    “Tất nhiên, tập đoàn sẽ thẩm định lại tất cả nhằm đảm bảo tính hệ thống, hợp lý, tránh tình trạng các cửa hàng thuộc các công ty thành viên khác nhau nhưng lại có vị trí gần nhau”, ông Năm nói thêm.
    Ông Năm cũng cho rằng, việc đầu tư các cửa hàng tiện lợi đã nói ở trên không phải là đầu tư ngoài ngành mà nhằm mục đích gia tăng dịch vụ, tăng thu nhập trên từng cửa hàng. Petrolimex xác định xăng dầu vẫn là kinh doanh chính.
    Ông Năm cho rằng, với hệ thống 2.200 cửa hàng xăng dầu trực thuộc, Petrolimex có những điều kiện thuận lợi nhất định để mở các cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, nếu như ở các thành phố lớn, người dân có nhu cầu mua sắm ở các cửa hàng tiện lợi thì quỹ đất, nhất là khu vực nội đô lại là vấn đề. Hầu hết các cây xăng ở nội thị không có đủ diện tích để cùng phát triển nhiều dịch vụ. Ngoài ra, ở các đô thị cũng đã có nhiều nhà bán lẻ chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm tham gia khai thác thị trường.
    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-xang-petrolimex-thanh-ban-doanh-cua-nha-thuoc-rua-xe-thuc-an-nhanh-a87707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan