+Aa-
    Zalo

    Cây xanh bật gốc đổ xuống trường học, dân chạy toán loạn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chứng kiến gốc cây lớn đổ rầm xuống lán gửi xe trường học, mọi người hốt hoảng tháo chạy.

    (ĐSPL) - Chứng kiến gốc cây đổ rầm xuống lán gửi xe trường học, mọi người hốt hoảng bỏ chạy tán loạn khỏi khu vực.
    Theo tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, vào khoảng 10h ngày 5/6, tại tuyến đường Nguyễn Văn Ngọc (quận Ba Đình – Hà Nội, đoạn đối diện ngõ 24), một cây xanh Hà Nội với đường kính lớn đã bật gốc và đổ xuống lán gửi xe trường THPT Phạm Hồng Thái.
    [mecloud]XlqMPmawTC[/mecloud]

    Cây phượng vỹ bật gốc.

    Một người dân lưu thông qua khu vực này cho biết: “Có thể cây phượng vỹ này bị bật gốc trong cơn mưa giông sáng nay (ngày 5/6). Sáng sớm, khi đi làm qua đây tôi vẫn chưa phát hiện cây bị như vậy. Bây giờ trên đường đi làm về thì mới nhìn thấy”.
    Anh Quang Sơn, một nhân chứng có mặt tại hiện trường kể lại: “Vào khoảng 10h sáng nay, khi tôi đang ngồi trong quán cafe thì nghe có một tiếng rầm mạnh. Chạy ra ngoài thì thấy bên kia đường cây phượng vỹ bị nhổ bật gốc đổ rạp xuống lán gửi xe trường THPT Phạm Hồng Thái”.

    Cây bị nhổ trơ gốc.

    Cũng theo nhân chứng này, khoảng thời gian đó, tại đây đang có cơn mưa giông và gió giật mạnh. Anh Sơn phán đoán, rất có thể do gió lớn đã giật bật gốc cây xà cừ.
    Một người chứng kiến sự việc cho biết, khi anh đang trú mưa tại đây thì xảy ra hiện tượng gió giật mạnh. Gốc cây bị nghiêng ngả rồi đổ vào tường rào khiến những người xung quanh bỏ chạy tán loạn khỏi khu vực.

    Phần gốc đã bị mục ruỗng hết lõi.

    Rất may, trường học đang trong thời gian nghỉ hè nên không xảy ra thương vong.
    “May mắn, cây phượng vỹ đã đổ ngả sang bên lán xe trường học, nếu lúc ấy cây đổ ra lòng đường thì rất nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông”, một người dân sống tại khu vực xảy ra sự cố cho biết.

    Công ty cây xanh tới khắc phục sự việc.

    Theo quan sát của PV tại hiện trường, cây phượng vỹ có đường kính khoảng 50cm, bật trơ gốc. Gốc cây có dấu hiệu bị mục ruỗng phần lõi. Thân cây đổ rạp xuống lán gửi xe trường THPT Phạm Hồng Thái.
    Tới 11h30 cùng ngày, lực lượng công nhân thuộc công ty cây xanh Hà Nội đã tới hiện trường khắc phục sự việc.
    Quan sát gốc cây phượng vỹ bị bật gốc, một công nhân cho rằng, gốc cây đã bị thối, mục ruỗng toàn bộ phần lõi, chỉ còn lại trơ phần viền ngoài. Vì vậy, cơn mưa giông kèm theo gió lớn có thể dễ dàng nhổ bung cả bộ rễ phượng vỹ lên như vậy.
    XUÂN TÙNG
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-xanh-bat-goc-do-xuong-truong-hoc-dan-chay-toan-loan-a97249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.