+Aa-
    Zalo

    Cây xanh bị chặt sau đợt ra quân 'đòi' vỉa hè: Bí thư Thạch Thất lên tiếng

    • DSPL
    ĐS&PL UBND Huyện Thạch Thất cho biết, việc chặt cây xanh ở xã Cẩm Yên là phản cảm, lãnh đạo huyện đã yêu cầu xã này phải kiểm điểm.

    Bí thư huyện Thạch Thất cho biết, việc chặt cây xanh ở xã Cẩm Yên là phản cảm, lãnh đạo huyện đã yêu cầu xã phải kiểm điểm.

    Liên quan tới vụ việc hàng trăm cây xanh thuộc đường liên thôn xã Cẩm Yên (Thạch Thất – Hà Nội) bị đốn hạ trong đợt ra quân đòi lại vỉa hè, chính quyền huyện Thạch Thất cho biết đã yêu cầu xã này phải kiểm điểm, báo cáo gấp về UBND huyện.

    Theo đó, ông Nguyễn Doãn Hoàn - Bí thư huyện ủy huyện Thạch Thất cho biết, đã kiểm tra lại thông tin việc chính quyền xã Cẩm Yên tiến hành chặt nhiều cây xanh nằm ven đường trong đợt ra quân lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè vừa qua.

    Các gốc cây bị chặt tại xã Cẩm Yên (ảnh báo Thanh Niên).

    Vị Bí thư huyện cho hay, hành động chặt cây của UBND xã Cẩm Yên là phản cảm, lãnh đạo huyện đã yêu cầu xã này phải kiểm điểm, báo cáo gấp về UBND huyện Thạch Thất.

    "Nếu những cây xanh đó thực sự gây cản trở giao thông thì chính quyền xã phải tìm cách đánh chuyển đi nơi khác, chứ không được chặt hạ. Phải coi cây xanh là tài sản của địa phương"- Ông Hoàn nêu rõ.

    Cũng liên quan tới sự việc, ông Phạm Ngọc Kỳ - Bí thư Đảng ủy xã Cẩm Yên cho biết, việc chặt hạ cây xanh hai bên đường liên thôn là thực hiện chủ trương chung lập lại trật tự vỉa hè lòng đường của UBND thành phố Hà Nội.

    “Chính quyền xã Cẩm Yên đã đi rà soát các hàng cây trồng dọc ven đường, đây đều là những cây do người dân tự phát trồng, cây trồng nhô ra thụt vào không đều. Có nhà trồng cây ra sát lề đường rồi còn xây cái bục nữa khiến đường càng chật hơn”, ông Kỳ cho hay.

    Ông Kỳ cho biết thêm, số cây xanh bị chặt hạ ở đường liên thôn không có cây cổ thụ, hầu hết là cây sấu có cây 7 năm, có cây 3 năm.

    Nói về việc một số cây xanh trồng sát bờ ao cũng bị chặt, ông Kỳ cho rằng đó là lỗi do đoàn đi chặt hạ.

    Cũng theo ông Kỳ số gỗ sau khi chặt hạ đều được giao trả dân, xã không lấy. Còn các gốc cây ven đường, theo chủ trương, sau này sẽ múc bỏ các gốc đó rồi cùng với hỗ trợ xã hội hóa giao thông nông thôn sẽ đổ nốt phần còn lại rồi quy hoạch trồng lại cây.

    Trước đó, theo phản ánh của người dân ở xã Cẩm Yên, ngày 15/3, chính quyền xã Cẩm Yên đã huy động ô tô tải, máy cưa điện đi chặt toàn bộ cây xanh của người dân trồng ven đường liên thôn gồm Yên Lỗ, Cẩm Đào, Kinh Đạ dài khoảng 3 km. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cay-xanh-bi-chat-sau-dot-ra-quan-doi-via-he-bi-thu-thach-that-len-tieng-a185034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan